Nhịp cầu kinh doanh

Phát triển bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương

Phương Anh Thứ hai, 11/09/2023 - 08:55

Nhãn hàng MAGGI phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mới đây đã chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Chính thức ra mắt từ ngày 8/9/2023, chương trình hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương, cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, đến với đông đảo công chúng.

Với việc trải nghiệm bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương. Từ đó, chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon, và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.

Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời, còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Phát triển bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương
Bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đánh giá, chương trình hợp tác giữa trung tâm và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam, tin tưởng, bản đồ ẩm thực Việt của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền có thể đóng góp công thức món ăn, và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.

Từ đó, bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.

Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20 – 22/10/2023.

Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng ban tổ chức trưng bày bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn hai, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội. 

Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam

Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam

Tiêu điểm -  1 năm
Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam

Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam

Tiêu điểm -  1 năm
Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

LuxGroup không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch sang trọng mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trung tâm.

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  1 giờ

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước với các chỉ số kinh doanh tích cực nhờ quản trị rủi ro hiệu quả.

Vàng ròng từ nông nghiệp bền vững

Vàng ròng từ nông nghiệp bền vững

Phát triển bền vững -  2 giờ

Định hướng phát triển nông nghiệp bền vững ngay từ những ngày đầu đã giúp Phúc Sinh trở thành một trong những người dẫn dầu xuất khẩu hồ tiêu và cà phê.

Kích hoạt dòng đầu tư xanh từ EU

Kích hoạt dòng đầu tư xanh từ EU

Phát triển bền vững -  2 giờ

Lãnh đạo Ủy ban châu Âu khẳng định, EU sẽ đem tới Việt Nam những khoản đầu tư xanh chất lượng, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Thách thức của nhà tái chế

Thách thức của nhà tái chế

Phát triển bền vững -  3 giờ

Phân loại rác thải tại nguồn và thiết kế sinh thái là giải pháp giúp nhà tái chế hoạt động hiệu quả, nâng cao tỷ lệ và chất lượng sản phẩm tái chế.

Điện mặt trời mái nhà được EVN mua lại không quá 20% công suất

Điện mặt trời mái nhà được EVN mua lại không quá 20% công suất

Tiêu điểm -  4 giờ

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu nối lưới nếu không dùng hết sẽ được bán lên hệ thống điện quốc gia không quá 20% công suất lắp đặt thực tế, từ 22/10/2024.

Thủ tướng phê bình các địa phương chậm hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng phê bình các địa phương chậm hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Bất động sản -  13 giờ

Thủ tướng Chính phủ phê bình nghiêm khắc lãnh đạo nhiều địa phương chậm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, để đưa bộ luật này sớm đi vào thực tiễn.