Nhịp cầu kinh doanh
Phát triển bản đồ ẩm thực Việt tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương
Nhãn hàng MAGGI phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, mới đây đã chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, với kỳ vọng phát triển thành bản đồ ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.
Chính thức ra mắt từ ngày 8/9/2023, chương trình hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương, cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, đến với đông đảo công chúng.
Với việc trải nghiệm bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.
Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương. Từ đó, chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon, và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời, còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đánh giá, chương trình hợp tác giữa trung tâm và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam, tin tưởng, bản đồ ẩm thực Việt của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền có thể đóng góp công thức món ăn, và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.
Từ đó, bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.
Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20 – 22/10/2023.
Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng ban tổ chức trưng bày bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn hai, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội.
Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.