Tiêu điểm
Thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam
Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, mới đây đã công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.
Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đa dạng, đồng thời, góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch – ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.

Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023 - 2026, nhãn hàng cùng Trung tâm Thông tin du lịch sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, cho biết chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, ông đánh giá chương trình hợp tác sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước.
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền.
Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.
Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?
Loạt dự án hạ tầng giao thông tạo đòn bẩy cho du lịch Tuyên Quang phát triển
Nhiều tuyến giao thông liên kết trong và ngoài tỉnh được nâng cấp, xây mới, tạo"đòn bẩy" đưa nền kinh tế Tuyên Quang phát triển bền vững, là động lực thúc đẩy du lịch và bất động sản phục hồi.
Du lịch Bắc Trung Bộ mở rộng, góc nhìn từ Famtrip tháng 3
Nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, từ 21 - 28/3/2023, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Famtrip lữ hành và báo chí, khảo sát sản phẩm Bắc Trung bộ mở rộng, gồm các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội với 21 thành viên. Từ Sài Gòn bay ra Quảng Bình khảo sát, ngược vô Quảng Trị, rồi xuôi ra Hà Tĩnh và đi tiếp.
Gia đình Việt thích du lịch nước nào ở châu Á?
Có đến 4 điểm đến của Thái Lan lọt vào tốp 10 điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế yêu thích của các gia đình Việt.
Nhiều nguy cơ rủi ro khi giao dịch căn hộ du lịch
Thông tin từ Thanh tra Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, việc mua, bán các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn tại các dự án dịch vụ du lịch còn thiếu tính minh bạch và có nhiều nguy cơ rủi ro cho người mua.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Tránh rủi ro từ thuế, doanh nghiệp giảm phụ thuộc lợi thế giá rẻ
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Giá xăng dầu có thể đội thêm 4.000 đồng/lít từ 2027
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.
Vốn con người - yếu tố quyết định mục tiêu tăng trưởng hai chữ số của Việt Nam?
Dân số vàng mang lại lợi thế chưa từng có, nhưng nếu không đầu tư đúng mức vào vốn con người – từ giáo dục, đào tạo đến y tế và năng suất lao động – Việt Nam có thể bỏ lỡ cơ hội bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số.
Doanh nghiệp 'đau đầu' bảo vệ tài sản trí tuệ
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Việt Nam chuyển nhượng 1 triệu tấn carbon giảm thải cho Ngân hàng Thế giới
1 triệu tấn khí thải carbon giảm thải từ rừng vùng Bắc Trung Bộ được Việt Nam chuyển nhượng cho Ngân hàng Thế giới (WB).
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Vị thế của Hạ tầng Gelex trước thềm IPO
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Tránh rủi ro từ thuế, doanh nghiệp giảm phụ thuộc lợi thế giá rẻ
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Bùng nổ nguồn cung nhà ở xã hội: Giấc mơ an cư sắp thành hiện thực?
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Giá xăng dầu có thể đội thêm 4.000 đồng/lít từ 2027
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.