Phú Quốc lên thành phố: 'Nhà đầu tư đến trước sẽ thắng lợi lớn'

Phương Linh Thứ ba, 12/01/2021 - 11:08

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong bối cảnh nguồn đất đai tại Phú Quốc đang dần kham hiếm, nhà đầu tư nào đến trước sẽ thắng lợi lớn, còn 3 - 5 năm nữa chưa chắc đã có cơ hội.

Dự án Sun Premier Village Primavera Phú Quốc

Là chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu thị trường bất động sản, bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam tin tưởng rằng, cùng với sự phát triển của du lịch, việc Phú Quốc vừa lên thành phố thời gian gần đây sẽ giúp thị trường bất động sản đón nhận vận hội mới.

Nguyên nhân của thực trạng này được bà Hằng lý giải trước hết là do hệ thống cơ sở hạ tầng. Để thị trường bất động sản phát triển thì cơ sở hạ tầng góp một vai trò vô cùng quan trọng. 

Những năm qua, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ, cả đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Đặc biệt là đường hàng không, sân bay Phú Quốc ngày càng được kết nối với nhiều địa phương khác trong cả nước, số đường bay tăng đáng kể.

Thứ hai, việc Phú Quốc lên thành phố không chỉ là sự thay đổi về tên gọi mà nó còn nằm trong quy hoạch chung về đô thị và có ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội chung của cả khu vực.

Phú Quốc lên thành phố: Nhà đầu tư găm hàng chờ cơn sốt mới

Thứ ba là sự phát triển của du lịch. Giai đoạn 2016 - 2019 đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc không chỉ về khách quốc tế mà cả khách nội địa đến Phú Quốc. Năm 2020 có biến động của Covid-19, nhưng số khách nội địa chỉ giảm 31% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều sự giảm khách nội địa của các tỉnh, thành phố lớn khác trong nước như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa (giảm từ 55 - 77%).

Đây là bàn đạp để phát triển kinh tế du lịch và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Đáng chú ý, theo vị chuyên gia này, khi lên thành phố, đến năm 2030, dự kiến dân số Phú Quốc sẽ tăng gần 3 lần so với thời điểm hiện tại. Số lượng nhân sự cấp cao làm việc tại Phú Quốc tăng lên sẽ làm tăng nhu cầu phát triển các khu đô thị gắn liền với du lịch nhằm đáp ứng nguồn cầu về nhà ở và lưu trú trong tương lai. Do đó, không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng mà cả phân khúc bất động sản nhà ở tại Phú Quốc cũng rất tiềm năng.

Với những thế mạnh và tiềm năng của Phú Quốc, thời gian tới, giá bất động sản nơi đây sẽ tăng mạnh, bà Hằng nhấn mạnh và lấy ví dụ như tại dự án Sentosa ở Singapore từ cuối 2004 đến 2008 giá trị căn hộ đã tăng 210%. Hay như tại một số thành phố phát triển du lịch nổi tiếng của Thái Lan, Malaysia giá bất động sản cũng tăng giá vượt trội trong thời gian ngắn.

Nhà đầu tư cần bắt đúng “sóng” thị trường

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng, việc lên thành phố sẽ tạo đà cho thị trường bất động sản Phú Quốc phát triển và thiết lập mặt bằng giá mới.

Phú Quốc hiện tại và trong tương lai sẽ là điểm đến thu hút một số lượng lớn các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, nhà đầu tư đến Phú Quốc phải tuân thủ theo đúng quy hoạch. Bài học đắt giá giai đoạn 2015 - 2018 do nhiều nhà đầu tư không tuân thủ quy hoạch đã dẫn đến thị trường bất động sản sốt ảo, bong bóng, sau đó là sự đổ vỡ rất nhanh. Hệ quả còn kéo dài đến cả năm 2019 – 2020 khi thị trường đi vào trầm lắng kéo dài.

Trong khi đó, nếu đầu tư bất động sản đúng quy hoạch, tuân thủ quy định pháp luật. giá trị bất động sản sẽ tăng nhanh và tăng bền vững.

Tại hội thảo Phú Quốc: Đón vận hội – Dẫn lối thành công, ông Đính lấy ví dụ về sự phát triển của Nam Phú Quốc. Sun Group đã kiến tạo nên ở nơi đây cả một hệ thống đô thị phục vụ nhu cầu nhà ở của người dân và một hệ sinh thái, cơ sở hạ tầng du lịch, vui chơi giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

“Trong bối cảnh nguồn đất đai tại Phú Quốc đang dần kham hiếm, nhà đầu tư nào đến trước sẽ thắng lợi lớn. Với những khu vực được đầu tư bài bản như Nam Phú Quốc, giờ khách hàng còn có thể mua, nhưng 3 - 5 năm nữa chưa chắc đã có cơ hội”.

Cũng theo vị chuyên gia này, giá bất động sản sẽ tăng lên theo giá trị bản thân nó sinh ra và sự khan hiếm. Do đó, khi lựa chọn dự án, nếu nhà đầu tư chọn được dự án có chất lượng thì lại càng có khả năng giá tăng giá trong tương lai.

Đồng quan điểm, bà Hằng cũng cho rằng, các nhà đầu tư bất động sản tại Phú Quốc trong giai đoạn này nên đặc biệt quan tâm đến những khu vực có hệ sinh thái đồng bộ, được đầu tư bài bản. Đây là những dự án đã bắt đúng sóng của thị trường, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đơn cử như khu vực Nam đảo nơi sở hữu Hệ sinh thái gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng có thể nói là được đầu tư bài bản nhất hiện nay. Những dự án hàng đầu về khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, shophouse Địa Trung Hải, cáp treo Hòn Thơm rất thu hút khách du lịch cũng nằm tại đây.

Những năm gần đây những chủ đầu tư trường vốn, có tầm nhìn dài hạn đang có xu hướng đầu tư cả hệ sinh thái du lịch “tất cả trong 1”, dựa trên 3 chân kiềng là bất động sản cao cấp, vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng. Đây là điểm sáng, là tin vui cho các nhà đầu tư cá nhân vì các bất động sản trong hệ sinh thái như vậy sẽ bảo toàn giá trị, đồng thời là tiền đề để tăng giá trong thời gian tới.

Hiện tại Nam đảo có 3 dự án hiện hữu đang vận hành của Sun Group đã cung cấp 11% nguồn cung hiện tại trên thị trường khách sạn tại Phú Quốc. Những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đã có mặt tại đây như JW Marriott, Accor, Hilton. 

Tương lai, bất động sản gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc sẽ tiếp tục nhộn nhịp với việc mở bán các dự án mới. Đặc biệt, lần đầu tiên sẽ có những căn hộ sở hữu lâu dài tại đây sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư, bà Hằng nhận định.

Diện mạo mới Nam Phú Quốc thổi bừng xúc cảm đa chiều

Diện mạo mới Nam Phú Quốc thổi bừng xúc cảm đa chiều

Bất động sản -  3 năm
Đúng như tên gọi “Nam Phú Quốc - Welcome Home”, sự kiện tri ân dành cho khách hàng đầu tư các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc là hành trình trở về “ngôi nhà thứ 2” mang tên Nam Phú Quốc, để chứng kiến và trải nghiệm những đổi thay của vùng đất mà mình đã tin tưởng. Sự kiện hứa hẹn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng khác biệt.
Diện mạo mới Nam Phú Quốc thổi bừng xúc cảm đa chiều

Diện mạo mới Nam Phú Quốc thổi bừng xúc cảm đa chiều

Bất động sản -  3 năm
Đúng như tên gọi “Nam Phú Quốc - Welcome Home”, sự kiện tri ân dành cho khách hàng đầu tư các sản phẩm bất động sản của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc là hành trình trở về “ngôi nhà thứ 2” mang tên Nam Phú Quốc, để chứng kiến và trải nghiệm những đổi thay của vùng đất mà mình đã tin tưởng. Sự kiện hứa hẹn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng khác biệt.
Chính thức thành lập TP. Phú Quốc

Chính thức thành lập TP. Phú Quốc

Tiêu điểm -  3 năm

Tối 8/1/2021, tại khu đô thị mới An Thới, Nam đảo Phú Quốc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao Nghị quyết thành lập TP. Phú Quốc cho lãnh đạo tỉnh Kiên Giang.

Bất động sản nghỉ dưỡng 2021 được kích hoạt với “siêu phẩm” Boutique Hotel Phú Quốc

Bất động sản nghỉ dưỡng 2021 được kích hoạt với “siêu phẩm” Boutique Hotel Phú Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Xu hướng du lịch đang dịch chuyển mạnh mẽ từ “du lịch truyền thống” sang “du lịch điểm đến”, hướng tới các trải nghiệm mang tính cá nhân hóa và nhiều cảm xúc hơn. Đón trọn xu hướng mới này, Boutique Hotel Grand World Phú Quốc đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ mô hình Boutique Hotel chuẩn quốc tế, khác biệt hoàn toàn so với các loại hình lưu trú hiện nay.

Khu đô thị kiểu mẫu: Tâm điểm đón sóng di cư về thành phố Phú Quốc

Khu đô thị kiểu mẫu: Tâm điểm đón sóng di cư về thành phố Phú Quốc

Bất động sản -  3 năm

Chiếm 6% quỹ đất sở hữu lâu dài hiếm hoi của Phú Quốc, tiến độ hoàn thiện trên 80%, Sun Grand City New An Thoi như “hổ mọc thêm cánh” khi đảo Ngọc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên. Đây không chỉ là hình mẫu đô thị mới, nâng chất lượng sống cho người dân địa phương, mà còn là nơi đón làn sóng di cư đến Phú Quốc dự báo bắt đầu tăng mạnh thời gian tới.

Thành phố Phú Quốc: Bất động sản trong hệ sinh thái quy mô quốc tế sẽ hóa “đất vàng”

Thành phố Phú Quốc: Bất động sản trong hệ sinh thái quy mô quốc tế sẽ hóa “đất vàng”

Leader talk -  3 năm

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn là xu hướng đầu tư hấp dẫn nhất thời gian tới, tiêu biểu là những thị trường tiềm năng như Phú Quốc. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần biết tìm đúng nơi, gửi “vàng” đúng chỗ để dòng tiền đầu tư sinh sôi lợi nhuận lâu dài.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  8 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  11 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  11 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều