PNJ đã hoàn thành 40% chỉ tiêu doanh thu và hơn 50% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2023. Ban lãnh đạo PNJ tin rằng, đây là kết quả này đáng ghi nhận trong giai đoạn "gió ngược" của thị trường.
Trong tháng sinh nhật kỷ niêm 34 năm thành lập, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 45,4% so với cùng kỳ với doanh thu online tăng trưởng tới 152%.
Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu và lợi nhuận của PNJ đều đã bỏ xa mục tiêu năm đề ra trước đó, nhờ nỗ lực tối ưu hóa vận hành, cũng như gia tăng các hoạt động bán hàng, tiếp thị.
Dẫn dắt doanh thu PNJ vẫn là kênh bán lẻ, hiện đang giảm 10,5% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm ngoái, nhưng mức này vẫn thấp hơn nhiều so với mức suy giảm chung của thị trường.
Thị trường trang sức và hàng xa xỉ nói chung đang có sự suy giảm nghiêm trọng khiến doanh thu và lợi nhuận PNJ không thể giữ được đà tăng trưởng cao như các tháng đầu năm 2023.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng nhưng chỉ sau 11 tháng, công ty đã vượt kế hoạch kinh doanh đặt ra.