Doanh nghiệp
PNJ lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023, với doanh thu thuần đạt 9.760 tỷ đồng - tăng 17,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý 4/2023 của PNJ đạt 631 tỷ đồng - tăng 34,4% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần PNJ đạt 33.137 tỷ đồng - giảm 2,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng - tăng 8,9%. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 101,8% kế hoạch lợi nhuận năm, còn kế hoạch doanh thu chỉ hoàn thành 93%.
Phía PNJ cho biết, việc công ty chinh phục kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2023 đến từ nhờ chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới, tung ra sản phẩm đa dạng và tiếp cận khách hàng bằng nhiều sáng kiến kinh doanh tiếp thị.
Đối với mảng bán lẻ, số lượng khách hàng PNJ đã liên tục tăng trưởng, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Vì vậy, mặc dù trong bối cảnh thị trường chung giảm mạnh, doanh thu trang sức bán lẻ năm 2023 vẫn giảm thấp hơn so với thị trường.
Về cơ cấu ngành hàng, doanh thu bán lẻ trang sức của PNJ trong năm 2023 giảm 7,8% so với năm 2022. Doanh thu trang sức bán sỉ trong năm 2023 giảm 30,5% so với cùng kỳ. Trong khi chỉ doanh thu vàng 24K trong năm 2023 tăng 20,9%.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2023 đạt 18,3% (cao hơn mức 17,5% cùng kỳ năm 2022). Biên lợi nhuận tăng do nhiều yếu tố, bao gồm nỗ lực giảm giá vốn hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động năm 2023 tăng 0,8% so với cùng kỳ do mở rộng hệ thống bán lẻ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm từ mức 59,1% năm 2022 xuống còn 58,3% năm 2023 nhờ tối ưu hoá vận hành.
Tính đến cuối tháng 12/2023, hệ thống PNJ có 400 cửa hàng độc lập, bao gồm 391 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.
PNJ sắp cán đích lợi nhuận năm 2023
Hòa Phát lãi ròng 6.800 tỷ đồng năm 2023
Năm 2023, Hòa Phát tiêu thụ 6,72 triệu tấn các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép.
DNP Water hoàn tất thâu tóm Saigon Water
Với giá mua trung bình 21.400 đồng/cổ phiếu, DNP Water đã chi ra tổng cộng gần 700 tỷ đồng cho thương vụ thâu tóm này.
FPT lãi hơn 9.200 tỷ đồng năm 2023
Năm 2023 mang ý nghĩa lịch sử với FPT khi doanh thu từ dịch vụ CNTT tại nước ngoài đã vượt mốc 1 tỷ USD, đóng góp lớn vào doanh thu hơn 2 tỷ USD toàn tập đoàn.
Bách Hóa Xanh giảm tỷ lệ cổ phần bán cho nhà đầu tư
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.