Doanh nghiệp
PNJ lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023, với doanh thu thuần đạt 9.760 tỷ đồng - tăng 17,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý 4/2023 của PNJ đạt 631 tỷ đồng - tăng 34,4% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần PNJ đạt 33.137 tỷ đồng - giảm 2,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng - tăng 8,9%. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 101,8% kế hoạch lợi nhuận năm, còn kế hoạch doanh thu chỉ hoàn thành 93%.
Phía PNJ cho biết, việc công ty chinh phục kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2023 đến từ nhờ chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới, tung ra sản phẩm đa dạng và tiếp cận khách hàng bằng nhiều sáng kiến kinh doanh tiếp thị.
Đối với mảng bán lẻ, số lượng khách hàng PNJ đã liên tục tăng trưởng, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Vì vậy, mặc dù trong bối cảnh thị trường chung giảm mạnh, doanh thu trang sức bán lẻ năm 2023 vẫn giảm thấp hơn so với thị trường.
Về cơ cấu ngành hàng, doanh thu bán lẻ trang sức của PNJ trong năm 2023 giảm 7,8% so với năm 2022. Doanh thu trang sức bán sỉ trong năm 2023 giảm 30,5% so với cùng kỳ. Trong khi chỉ doanh thu vàng 24K trong năm 2023 tăng 20,9%.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2023 đạt 18,3% (cao hơn mức 17,5% cùng kỳ năm 2022). Biên lợi nhuận tăng do nhiều yếu tố, bao gồm nỗ lực giảm giá vốn hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động năm 2023 tăng 0,8% so với cùng kỳ do mở rộng hệ thống bán lẻ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm từ mức 59,1% năm 2022 xuống còn 58,3% năm 2023 nhờ tối ưu hoá vận hành.
Tính đến cuối tháng 12/2023, hệ thống PNJ có 400 cửa hàng độc lập, bao gồm 391 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.
PNJ sắp cán đích lợi nhuận năm 2023
Hòa Phát lãi ròng 6.800 tỷ đồng năm 2023
Năm 2023, Hòa Phát tiêu thụ 6,72 triệu tấn các sản phẩm thép HRC, thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép.
DNP Water hoàn tất thâu tóm Saigon Water
Với giá mua trung bình 21.400 đồng/cổ phiếu, DNP Water đã chi ra tổng cộng gần 700 tỷ đồng cho thương vụ thâu tóm này.
FPT lãi hơn 9.200 tỷ đồng năm 2023
Năm 2023 mang ý nghĩa lịch sử với FPT khi doanh thu từ dịch vụ CNTT tại nước ngoài đã vượt mốc 1 tỷ USD, đóng góp lớn vào doanh thu hơn 2 tỷ USD toàn tập đoàn.
Bách Hóa Xanh giảm tỷ lệ cổ phần bán cho nhà đầu tư
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Duy Tân thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Công ty Duy Tân và Công ty Nhựa tái chế DUYTAN chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 37 năm hình thành và phát triển,
Việt Nam, Trung Quốc nghiên cứu xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới
Việt Nam và Trung Quốc hướng tới xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của mỗi nước.
Tại sao chữ 'Tín' tạo nên thành công cho Tập đoàn Bcons
Tập đoàn Bcons đang để lại khá nhiều dấu ấn đẹp trên thị trường bất động sản phía Nam. Chữ "Tín" chính là chìa khoá giúp doanh nghiệp này gặt hái được thành công và tiến nhanh trên hành trình phát triển thành tập đoàn đa ngành.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.