3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.
Sự kiện Ngày hội sống xanh do Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và NovaGroup tổ chức thu hút hàng trăm gia đình tại chung cư Rich Star 1 tham gia phân loại rác thải, thực hành quy tắc 3R.
Tại chương trình, gần 300 gia đình, bao gồm phụ huynh và các em nhỏ đã được hướng dẫn thực hành phân loại rác thải một cách khoa học như vỏ hộp, chai nhựa PET, bao bì... Số rác phân loại này sau đó được chuyển giao cho các đơn vị tái chế để sản xuất ra sản phẩm mới như thùng rác, chậu cây…
Chương trình này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình hưởng ứng việc ký kết giữa Tập đoàn NovaGroup và PRO Việt Nam nhằm nâng cao ý thức phân loại và thu gom rác thải tái chế tại nguồn, khuyến khích ý thức sống xanh lan tỏa trong cộng đồng.
Trước đó, Ngày hội tái chế đã được tổ chức vào ngày 19/3/2022 tại chung cư Rich Star 2 và cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người tiêu dùng và hộ gia đình.
Theo PRO Việt Nam, thu gom và phân loại rác thải tại nguồn là yêu cầu tiên quyết để áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn cũng như giúp doanh nghiệp tuân thủ công cụ chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).
Thực tế, phân loại rác thải là yêu cầu bắt buộc được đưa ra tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, dự kiến muộn nhất là hết năm 2024 sẽ chính thức áp dụng. Theo đó, người dân nếu không phân loại rác sẽ bị từ chối thu gom và phải đóng tiền phạt cũng như chi phí xử lý rác phát sinh.
Tuy nhiên, áp lực từ phía quy định pháp luật là chưa đủ. Những thay đổi trong hành vi cần xuất phát từ chính thay đổi về nhận thức và ý thức của người tiêu dùng. Đây chính là lý do PRO Việt Nam đặt mục tiêu tiên quyết là đến năm 2025 sẽ giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng đối với rác thải bao bì, lấy đó làm nền tảng thực hiện mục tiêu đến năm 2030 tái chế 100% bao bì được các thành viên sử dụng.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của NovaGroup và PRO Việt Nam trong việc thực hiện hóa mục tiêu nói trên, cũng như nỗ lực cải thiện thực trạng tái chế rác thải tại Việt Nam như tinh thần hợp tác giữa 2 tổ chức.
Thông qua chương trình NovaGroup và PRO Vietnam mong muốn nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần chủ động của mỗi người dân, đặc biệt là trẻ em trong việc phối hợp, tham gia vào quá trình thu gom, phân loại rác thải ngay tại nhà, từ đó sẵn sàng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.
Sau hơn 2 năm thành lập và phát triển, ngày 24/3, PRO Việt Nam đã tổ chức hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP.HCM để tổng kết các hoạt động của năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.
Theo đại diện của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cơ chế thực thi công cụ mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất (EPR) cần tạo động lực huy động sự tham gia của toàn xã hội.
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ở rộng triển khai mô hình thí điểm tại thủ đô Hà Nội, liên kết chặt chẽ với các đối tác thuộc VUREIA.
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).
Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.
Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh.
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.