Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Sau hơn 2 năm thành lập và phát triển, ngày 24/3, PRO Việt Nam đã tổ chức hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TP.HCM để tổng kết các hoạt động của năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là tổ chức quy tụ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần ‘Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp’, bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn.
Sáng kiến PRO Việt Nam ra đời trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước những thách thức về lượng rác thải trên thực tế ngày càng tăng và các chủ thể, bao gồm các cơ quan chính phủ, người tiêu dùng, các doanh nghiệp… đều nhận thấy vai trò và trách nhiệm của mình trong các hệ thống quản lý và tái chế rác thải.
Theo đó, PRO Việt Nam chính thức ra mắt ngày 21/6/2019; từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay, tổ chức hiện có 19 thành viên gồm: Annam Group, Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, SIG, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group, URC Việt Nam, RKW Việt Nam, Ngọc Nghĩa, Ajinomoto Việt Nam, Duy Tân, TTC, Mondelez Kinh Đô Việt Nam; cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho biết, khát vọng và tầm nhìn của liên minh là tất cả sản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030.
PRO Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách tăng cường nhận thức và tiếp cận vấn đề tái chế tại Việt Nam, làm việc tại các khu vực công cộng, tăng thêm các điểm thu gom, cải thiện việc thu gom và đảm bảo đủ năng lực tái chế lúc nào cũng có sẵn để xử lý những gì được tiêu thụ. Những việc làm này sẽ giảm xả rác, mang lại sức sống mới cho bao bì sau tiêu dùng, kể cả tạo ra thêm việc làm cho người lao động.

Về nguyên tắc chỉ đạo, PRO Việt Nam được xây dựng dựa theo các các khung định hướng của mô hình kinh tế tuần hoàn để đảm bảo được thực hiện nguyên tắc tiếp cận 3R - Giảm thiểu (Reduce), tái sử dụng (Reuse) và tái chế (Rycycle) rác thải. Những nỗ lực này sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm và điều kiện sẵn có được cân bằng với việc làm cho Việt Nam sạch, xanh và phát triển bền vững.
Đồng thời, nguyên tắc hoạt động cơ bản của liên minh là các thành viên cùng làm việc, trên mục tiêu tái chế chung, để đạt được kết quả nhanh hơn so với làm việc độc lập.
Trong năm 2021, các hoạt động triển khai chương trình thu gom thí điểm của PRO Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi tác động chung của đại dịch. Trong bối cảnh đó, liên minh cùng các thành viên vẫn giữ được các bước cơ bản trong các mũi nhọn chiến lược về ‘truyền thông - thu gom - tái chế’ trên cơ sở hợp tác với các đối tác liên quan.
Bên cạnh chiến lược chuyển hướng tăng cường truyền thông trực tuyến, liên minh cũng tích cực đóng góp trong các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là chương trình Sài Gòn Thương Nhau với mức đóng góp lên đến hàng trăm ty đồng, góp phần chung ta với tuyến đầu chống dịch, và tăng cường tính đoàn kết giữa các thành viên trong liên minh.
Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, PRO Việt Nam cũng đã làm cầu nối để cùng từng thành viên của tổ chức huy động nguồn lực từ doanh nghiệp mình, đóng góp các loại thực phẩm nước uống, áo quần bảo hộ, thùng chứa rác, trang thiết bị y tế (xe cứu thương, máy thở, thuốc điều trị F0…) đến cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch, với giá trị đóng góp 2 đợt gần 100 tỷ đồng. Đây cũng là việc thể hiện tinh thần công dân doanh nghiệp đáng tự hào của các thành viên trong cộng đồng PRO Việt Nam.

Năm 2022 được xem là năm quan trọng để tăng tốc các hoạt động của PRO Việt Nam, trong đó sẽ chú trọng thực hiện các mục tiêu: hợp tác và hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả nghị định EPR; nâng cao năng lực vận hành; triển khai ít nhất 3 đợt thu gom lớn cho các dự án tái chế; thu gom và tái chế ít nhất 3.000 tấn dối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates); hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực; tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế; và mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức.
Tại buổi họp thường niên, liên minh đã thông qua các báo cáo hoạt động và cam kết của tất cả các thành viên thực hiện mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bên liên quan để tiếp tục thực hiện sứ mệnh đóng góp cho Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp và hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.
Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.
Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD) vừa công bố thông tin về việc giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị hạn chế giao dịch.
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.