Phát triển bền vững

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh

Phạm Sơn Chủ nhật, 10/04/2022 - 18:41

Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.

Trong đó, La Vie Việt Nam là doanh nghiệp đồ uống duy nhất được trao danh hiệu top 10 doanh nghiệp FDI tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, nhờ vào những hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, La Vie là thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chai nhựa có thành phần từ nhựa tái sinh, góp phần tạo đầu ra bền vững cho ngành công nghiệp tái chế. Là thành viên sáng lập của PRO Việt Nam, La Vie tích cực thay đổi thiết kế bao bì theo hướng có thể tái chế và giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, đảm bảo nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh
La Vie Long An là nhà máy đầu tiên được chứng nhận tiêu chuẩn AWS.

La Vie cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận tiêu chuẩn chung về quản lý nước bền vững (AWS), được cấp cho nhà máy La Vie tại Long An. Để nhận được chứng nhận này, nhà máy La Vie Long An phải đáp ứng 30 tiêu chí và 98 chỉ tiêu, được đánh giá bởi bên thứ 3 độc lập. Các tiêu chí này hướng đến tiết kiệm tài nguyên nước, xử lý nước thải và bù hoàn nước hiệu quả.

Một thành viên sáng lập khác của PRO Việt Nam là Suntory Pepsico được vinh danh giải thường Rồng Vàng với danh hiệu top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Là liên doanh giữa 2 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh bao gồm Pepsico (Mỹ) và Suntory (Nhật Bản), Suntory Pepsico kiên trì theo đuổi triết lý về phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là bảo vệ môi trường và đóng góp lại cho xã hội.

Với trụ cột bảo vệ môi trường, Suntory Pepsico triển khai chương trình Mizuiku nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho bậc tiểu học, đồng thời tiến hành nhiều sáng kiến cung cấp nước sạch, bảo vệ nguồn nước và xử lý nước thải hiệu quả.

Bao bì bền vững cũng nằm trong chiến lược trụ cột bảo vệ môi trường của Suntory, với định hướng kinh tế tuần hoàn. Giải pháp loại bỏ màng co nắp chai trên sản phẩm Aquafina cũng như giảm trọng lượng chai nhựa của công ty giúp tiết kiệm hàng nghìn tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh 1
Bao bì bền vững là chiến lược quan trọng của Suntory Pepsico.

Bên cạnh thay đổi thiết kế bao bì, Suntory Pepsico sử dụng chai nhựa thải của công ty để chế tạo gạch sinh thái xây dựng nhiều công trình nhà vệ sinh tại Việt Nam. Những công trình này vừa đem lại vòng đời mới cho rác nhựa, vừa đảm bảo nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, không gây ô nhiễm cho học sinh tiểu học.

Đối với trụ cột đóng góp lại cho xã hội, Suntory Pepsico tiến hành một loạt chương trình như cứu trợ thiên tai, tiếp sức mùa thi, triệu bữa cơm mùa Covid-19, cứu trợ vùng ngập mặn, tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên…

SCG là thành viên mới của PRO Việt Nam, cũng được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Với hoạt động kinh doanh bao gồm xi măng, vật liệu xây dựng; hóa dầu và bao bì, SCG kiên định phát triển bền vững bắt đầu từ đầu tư bền vững, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

3 thành viên PRO Việt Nam được vinh danh về tăng trưởng xanh 2
Nhà máy sản xuất giấy thân thiện với môi trường Vina Kraft là một thành viên của SCG Việt Nam.

SCG cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2050.

Một số sáng kiến cụ thể cho mục tiêu của SCG có thể kể đến như ứng dụng chuyển đổi số để tăng hiệu suất, giảm thiểu thời gian, chi phí và tiết kiệm năng lượng; tòa nhà thông minh tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm không khí; chế tạo vật liệu nhựa y tế cải tiến…

Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tạp chí kinh tế Việt Nam (VnEconomy). Với chủ đề Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 đã vinh danh 60 doanh nghiệp FDI tiên phong trong hoạt động đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số, từ đó vừa thích ứng với đại dịch Covid-19, vừa góp phần tích cực hỗ trợ cộng đồng, đảm bảo an toàn cho con người, xã hội và môi trường.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".