Nhịp cầu kinh doanh
PVcomBank – FinFan hợp tác cùng phát triển dịch vụ nhận kiều hối
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã hợp tác với nhau về nền tảng công nghệ để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối trực tiếp qua tài khoản thanh toán. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của PVcomBank trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phục vụ khách hàng.
Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, lượng kiều hối của Việt Nam năm 2021 có thể sẽ tăng khoảng 4,5% so với năm 2020 (ước đạt khoảng 18 tỷ USD). Trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu suốt hai năm qua, đây được coi là con số tăng trưởng ấn tượng, cho thấy nhu cầu kiều hối của người dân luôn ở mức cao.
Tuy nhiên, việc người dân vẫn phải thông qua các tổ chức chuyển tiền nhanh với chi phí khá cao từ 4% đến 6%/tổng số tiền chuyển, hay cả người nhận và người chuyển phải trực tiếp tới ngân hàng để hoàn tất các thủ tục gửi – nhận tiền… đang là những cản trở cho việc thu hút nguồn kiều hối.
Do đó, việc tận dụng lợi thế của nền tảng công nghệ để giúp khách hàng có thể nhận tiền trực tiếp về tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng sẽ góp phần tăng trưởng lượng kiều hối về Việt Nam.
Đối với cộng đồng Fintech tại Việt Nam và nước ngoài, FinFan là đối tác hàng đầu của hơn 30 công ty chuyển tiền lớn trên thế giới, hoạt động với tiêu chí một “neobank” – loại hình ngân hàng trực tuyến hoạt động không cần mạng lưới chi nhánh vật lý truyền thống, giúp rút ngắn khoảng cách tài chính từ cộng đồng người Việt tại nước ngoài với người thân của họ.
Tại Việt Nam, FinFan đã kết nối và hợp tác sử dụng nền tảng công nghệ, nhân sự của PVcomBank – một trong những đơn vị tài chính uy tín nằm trong hệ thống Napas để phát triển dịch vụ nhận tiền kiều hối, mang đến nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng.
Theo đó, kiều hối khi chuyển qua hệ thống của FinFan sẽ được PVcomBank chuyển ngay vào số thẻ, số tài khoản thanh toán trong nước của khách hàng. Khách hàng cũng không cần trực tiếp tới đơn vị chuyển phát nhanh để thực hiện chuyển – nhận tiền, không mất nhiều công sức, thời gian để thao tác nộp số tiền lớn vào tài khoản ở ngân hàng.
Chia sẻ về sự hợp tác trên, đại diện PVcomBank cho biết: “Trong bối cảnh cả thế giới đang số hóa các sản phẩm tài chính, việc PVcomBank tích cực mở rộng hợp tác cùng các đơn vị Fintech như FinFan đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng trong việc kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.
Không chỉ dừng lại ở việc hợp tác trong mảng chuyển – nhận kiều hối, đại diện PVcomBank còn cho biết thêm, trong tương lai, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn khác trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – công nghệ nhằm mang lại những giải pháp tài chính ưu việt đến nhiều khách hàng hơn.
Điều này cho thấy sự nhanh nhạy của PVcomBank khi đã kịp thời đón đầu và bắt kịp các xu thế mới của thị trường, đồng thời thể hiện rõ nét rõ phương châm hành động “ngân hàng không khoảng cách”, luôn hướng tới việc xây dựng hình ảnh một đơn vị tài chính thân thiện, tận tụy, vì sự thành công của khách hàng.
PVcomBank mở tài khoản thanh toán theo phong cách mới
HR Asia Magazine vinh danh PVcomBank là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”
Đầu tháng 10/2021, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVcomBank được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” ngay trong lần đầu tiên tham dự, do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn.
PVcomBank mở tài khoản thanh toán theo phong cách mới
Thay vì phải trực tiếp tới quầy giao dịch, giờ đây với công nghệ eKYC (giải pháp định danh điện tử), khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản thanh toán của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank). Ngoài ra, ngân hàng còn không giới hạn số lần cộng tiền cho những khách hàng mở mới và giới thiệu thành công mở mới tài khoản thanh toán qua eKYC.
PVcomBank ra mắt 'Chuyển nhanh Napas247' bằng QR Code
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng chuyển tiền nhanh Napas247 qua QR Code, giúp khách hàng giao dịch siêu tốc, an toàn mà không cần ghi nhớ số tài khoản. Đặc biệt, PVcomBank là một trong số ít ngân hàng cho phép tạo QR Code biến đổi theo số tiền và nội dung chuyển khoản theo mục đích cá nhân.
PVcomBank nhận giải ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021
Theo công bố từ Tạp chí The Global Economics (Anh), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh là Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021(Best Digital Bank). Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của PVcomBank trong mục tiêu mang tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống cho khách hàng mà ngân hàng đã và đang hướng đến.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.