Quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm 50% chi phí quảng cáo toàn cầu

Đỗ Dung Thứ ba, 05/12/2017 - 15:14

Dự báo đến năm 2020, một nửa số tiền quảng cáo toàn cầu sẽ được dành cho quảng cáo trực tuyến, ngang ngửa với quảng cáo ngoại tuyến như tivi, báo hay biển quảng cáo.

Quảng cáo trực tuyến sẽ trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ. Ảnh: Twitter

Theo cơ quan truyền thông Magna, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số sẽ chiếm 44%, tương đương 237 tỷ USD trong tổng số tiền quảng cáo được chi tiêu toàn cầu vào năm 2018. Những con số này sẽ tăng chạm mức 50%, tương đương 291 tỷ USD vào năm 2020.

Các hình thức quảng cáo kĩ thuật số hiện nay ngày càng phổ biến, đặc biệt là phân khúc quảng cáo tìm kiếm. Các nhà tiếp thị dự kiến sẽ chi tiêu khoảng 113 tỷ USD cho phân khúc này vào năm tới, tăng 12% so với năm 2017 và hầu hết chi tiêu quảng cáo tìm kiếm này là dành cho thiết bị di động với thị phần khoảng 63%.

Đối với tất cả các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động, các doanh nghiệp dự kiến sẽ dành khoảng 147 tỷ USD vào năm tới, tăng 27% so với năm 2017. Ngày nay, các thương hiệu có rất nhiều cách để tiếp cận tới khách hàng của mình và hầu hết đều đang chuyển sang chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến.

Vào tháng Ba vừa qua, Adidas cho biết hãng này sẽ tập trung quảng cáo trên TV. Đối với những người tiêu dùng trẻ, Giám đốc điều hành Kasper Rorsted cho biết đối tượng khách hàng này gắn kết với thương hiệu Adidas chủ yếu thông qua điện thoại di động.

"Tất cả mối liên kết và gắn bó của chúng tôi với người tiêu dùng là thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và chúng tôi tin rằng trong ba năm tới, kinh doanh trực tuyến của Adidas sẽ từ tăng khoảng 1 tỷ euro ( tương đương 1,06 tỷ USD) lên đến 4 tỷ euro và tạo ra một sự cam kết trực tiếp hơn với người tiêu dùng" ông Kasper Rorsted cho biết thêm.

Các nền tảng di động hiện nay đang thử nghiệm mọi định dạng quảng cáo tại mọi nơi. Mới đây Snapchat cũng vừa tiết lộ thiết kế mới, theo đó người dùng có thể vuốt sang trái để chụp nhanh với bạn bè hoặc vuốt sang phải để xem được các nội dung.

Gã khổng lồ công nghệ Facebook thì được cho là đang thử nghiệm các quảng cáo chạy trước nội dung video và đây được xem là một phần của chiến lược tối ưu hóa việc tải quảng cáo. Facebook muốn đảm bảo sự cân bằng giữa các bài đăng truyền thống và việc quảng cáo.

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng vội vã của quảng cáo kỹ thuật số đã tạo ra một thách thức lớn khi quảng cáo gian lận nổi lên. Tháng trước, một vụ lừa đảo có tên "HyphBot" đã tạo hàng trăm triệu lượt xem quảng cáo giả mạo và đã được phát hiện bởi công ty công nghệ cao Adform.

Năm 2018 được dự đoán cũng sẽ là một năm tốt đẹp đối với truyền hình vô tuyến do sự hiện diện của các sự kiện kinh điển như Thế vận hội mùa đông vào tháng Hai ở Pyeongchang (Hàn Quốc) hay FIFA World Cup ở Nga vào mùa hè tới. Dự kiến doanh thu từ mảng này sẽ tăng 2,5% lên 183 tỷ USD.

Lợi nhuận của Habeco giảm dù tăng quảng cáo, tiếp thị

Lợi nhuận của Habeco giảm dù tăng quảng cáo, tiếp thị

Doanh nghiệp -  7 năm

Habeco, công ty sản xuất bia rượu và nước giải khát Hà Nội, công bố đạt 630 tỷ đồng lợi nhuận trong 3 quý đầu năm, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi

Chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi

Tiêu điểm -  8 năm

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, trong tương lai, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn cho quảng cáo số với mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017 và 2018.

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Tiêu điểm -  4 giờ

Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Tiêu điểm -  10 giờ

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Bất cập với mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 35%

Tiêu điểm -  11 giờ

Thuế thu nhập cá nhân mức cao nhất 35% cho thu nhập từ 100 triệu đồng/tháng được nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá là chưa hợp lý, gây áp lực cho người lao động.

Hàng loạt dự án điện gió nguy cơ phá sản

Hàng loạt dự án điện gió nguy cơ phá sản

Tiêu điểm -  11 giờ

Sáu dự án điện gió tại Quảng Trị đứng trước nguy cơ đổ vỡ tài chính, thậm chí phá sản, nếu tiếp tục bị cắt giảm công suất phát điện lên tới 50%.

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương

Tiêu điểm -  4 giờ

Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Bất động sản -  4 giờ

Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.

Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?

Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?

Bất động sản -  4 giờ

Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.

Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025

Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA

Leader talk -  8 giờ

ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?

Phát triển bền vững -  8 giờ

Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.