Chi phí cho quảng cáo trên điện thoại di động tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi

Tiến Phong Thứ năm, 28/09/2017 - 15:54

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, trong tương lai, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn cho quảng cáo số với mức tăng trưởng hai con số trong năm 2017 và 2018.

Tại Việt Nam, số lượng người dùng điện thoại di động ngày càng tăng mạnh. Ảnh: Reuter

Việt Nam, Indonesia và Philippines được dự báo sẽ có mức phát triển mạnh mẽ nhất trong chi phí quảng cáo trên điện thoại di động nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của số lượng người sử dụng điện thoại thông minh.

Các khoản đầu tư vào quảng cáo trên di động của Indonesia dự kiến sẽ tăng 80% trong năm nay còn Việt Nam và Philippines được dự kiến sẽ tăng gấp đôi năm ngoái.

Theo Shelleen Shum, nhà phân tích dự báo cao cấp của eMarketer, các nền kinh tế đang phát triển của Đông Nam Á đang gặt hái thành quả nhờ vào sự bắt kịp xu hướng phát triển, tăng nhân khẩu học thuận lợi, số lượng sử dụng smartphone tăng và việc mở rộng truy cập internet.

Sự phát triển của thương mại điện tử là động lực chính trong việc tăng dòng tiền vào quảng cáo số.

Theo eMarketer, một trong những quốc gia có nhu cầu mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng là Thái Lan. Trong năm 2017, chi phí quảng cáo kỹ thuật số của Thái Lan sẽ chiếm 18,5% trong tổng số quảng cáo truyền thông của nước này. Đến năm 2021, tỷ lệ này sẽ tăng lên 28,7%.

Tại Singapore, tăng trưởng của truyền thông nói chung đã giảm nhẹ trong những năm gần đây do chi tiêu tiêu dùng của người dân yếu. 

Tuy nhiên, khi nền kinh tế phục hồi, eMarketer dự kiến các khoản chi cho quảng cáo kĩ thuật số sẽ tăng lên, chiếm gần một phần tư (23,8%) tổng chi tiêu quảng cáo của Singapore trong năm nay. 

Đến năm 2021, chi phí quảng cáo kỹ thuật số ở Singapore dự kiến đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó chi phí quảng cáo trên điện thoại di động chiếm 81,7%.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".