Tiêu điểm
Quỹ GIC đầu tư 500 triệu USD vào chuỗi bán lẻ của Vingroup
Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore vừa đạt được thoả thuận với Vingroup để đầu tư 500 triệu USD mua cổ phần thiểu số tại CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VCM.
Sau giao dịch, Tập đoàn Vingroup vẫn nắm giữ lượng cổ phần chi phối tại VCM. Tỷ lệ sở hữu và mức giá chưa được tiết lộ.
VCM là công ty mới được thành lập vào đầu tháng 8/2019 do bà Mai Hương Nội, Phó tổng giám đốc Vingroup làm chủ tịch với vốn điều lệ ban đầu chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng.
Theo đăng ký thành lập mới, Vingroup sở hữu 64,3% cổ phần. Hai nhà đầu tư cá nhân khác là ông Bùi Xuân Toàn và ông Ngạc Văn Lượng nắm giữ tổng cộng 14,73% cổ phần tại VCM.
Tiếp đó, Vingroup thông báo sở hữu 64,36% cổ phần VinCommerce qua VCM. Tính đến 30/6/2019, VinCommerce là đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+ tại 60 trên 63 tỉnh thành.
Sau hơn một tuần thành lập, VCM đã thay đổi mức vốn điều lệ từ 1 tỷ đồng lên 6.437 tỷ đồng, tương ứng tăng 6.436 tỷ đồng (bằng đúng vốn điều lệ của của VinCommerce). VCM trở thành công ty mẹ sở hữu chuỗi VinMart và VinMart+.
Tháng trước, Vingroup đã tách VinCommerce thành hai công ty mới là CTCP Đầu tư kinh doanh và thương mại P&S và CTCP Phát triển thương mại dịch vụ Adayroi.
Vốn điều lệ của Vincommerce trước khi tách Adayroi và P&S là 8.184 tỷ đồng, giảm xuống còn 6.436 tỷ đồng sau khi chia tách. Vingroup vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu tại ba công ty trên là 64,3%.
Ngoài việc đầu tư vào hệ thống VinMart và VinMart+, GIC đã chi 1,3 tỷ USD để sở hữu cổ phần và cho vay công ty con khác của Vingroup là Vinhomes.
Ngoài ra, GIC cũng sở hữu cổ phần tại một loạt doanh nghiệp đầu ngành đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam như Vietcombank, Vinamilk, FPT, Masan Group, Vietjet Air, PAN Group…
Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người Việt
Thế Giới Di Động vượt AEON Mall và Big C vào Top 8 nhà bán lẻ lớn nhất ASEAN
Dù là gã khổng lồ tại thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương nhưng AEON Mall lại xếp sau Thế Giới Di Động trên chiến trường ASEAN.
Đại gia bán lẻ Nhật Bản và Hàn Quốc tăng tốc, Vincom tăng cường phủ sóng
Parkson đã đóng cửa nhiều trung tâm thương mại, Auchan buộc phải rút khỏi Việt Nam, nhưng những đại gia bán lẻ ngoại có thể là đối thủ tiềm tàng của những doanh nghiệp nội như Vincom Retail, vẫn âm thầm xâm nhập và mở rộng kinh doanh.
Vincom bành trướng và Auchan đóng cửa: Hai mảng màu đối lập của thị trường bán lẻ
Thương mại điện tử và thế hệ trẻ sẽ thay đổi và định hình lại tương lai của thị trường bán lẻ.
Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam
Auchan Retail đang rà soát lại kế hoạch kinh doanh bán lẻ tại những thị trường thua lỗ như Việt Nam và Italia.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Mở lối cho du lịch
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.
VNG xây cầu nối chuyển đổi số quốc gia
Với mục tiêu đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, VNG sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn.
VinFast huy động 2.000 tỷ đồng trái phiếu
Huy động vốn và tái cấu trúc các khoản vay là hoạt động quan trọng của VinFast trong những năm tới.
Kích hoạt sức mạnh doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp tư nhân đang rất cần được tạo điều kiện phát huy những thế mạnh, làm động lực thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, vượt qua khó khăn.
Giờ là lúc kể câu chuyện hoàn toàn mới về doanh nhân
Môi trường kinh doanh thực sự thân thiện, an toàn sẽ thuyết phục hàng triệu doanh nhân toàn tâm, toàn ý phát huy hết năng lực, tiên phong đổi mới sáng tạo trên quê hương mình, tham gia giải quyết những công việc trọng đại của đất nước.
Doanh nhân với sứ mệnh tiên phong trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, sứ mệnh lớn lao phải được đặt lên vai các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các tập đoàn tư nhân lớn, những doanh nghiệp dân tộc.