Khởi nghiệp
Startup du lịch Indonesia mua lại một công ty Việt Nam
Startup VLeisure có trụ sở tại TP. HCM từng được định giá 4 triệu USD đã về tay NusaTrip của Indonesia với tham vọng chinh phục thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ sau đại dịch.
NusaTrip - một startup du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta, Indonesia đã hoàn tất việc mua lại một startup của Việt Nam là VLeisure có trụ sở tại TP. HCM.
Phía NusaTrip cho biết, việc mua lại VLeisure sẽ giúp cho công ty mở rộng hoạt động ra bên ngoài Indonesia. Trong tương lai, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch trực tuyến cũng như truyền thống và xây dựng thành nền tảng du lịch lớn nhằm phục vụ thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ.
Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chính phủ và sự trở lại của tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Đông Nam Á, đồng thời mức độ thâm nhập internet mạnh mẽ đã cho phép nhiều người dùng dễ dàng đặt chuyến bay và khách sạn hơn thông qua các công ty du lịch trực tuyến.
Theo ASEANFocus, trong giai đoạn từ năm 2024 - 2026, Việt Nam dự kiến sẽ đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 34 tỷ USD.
Ông Phan Lê - Nhà sáng lập và CEO VLeisure tin rằng, VLeisure sau khi về tay NusaTrip sẽ tiếp cận được cơ sở hạ tầng, công nghệ, năng lực tiếp thị của công ty mẹ, từ đó thúc đẩy tăng trưởng mảng phần mềm, cũng như dịch vụ quản lý khách sạn.
Trước đó, VLeisure từng được BonAngels Venture Partners, Nextrans và VIC Partners đầu tư với định giá khoảng 4 triệu USD vào năm 2018.
Trong khi đó, NusaTrip ra đời sớm hơn, hoạt động với cả mảng B2C và B2B nhằm phục vụ các khách hàng nội địa và quốc tế trong hoạt động du lịch. Năm ngoái, NusaTrip được Society Pass mua lại với mục tiêu tham gia kinh doanh du lịch trong khu vực.
Society Pass (SOPA) sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại Đông Nam Á.
Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, Society Pass chưa từng có lãi. Dennis Nguyễn - nhà sáng lập SOPA là người có nhiều liên hệ với các startup Việt. Ông là Chủ tịch New Asia Partners, quỹ đầu tư có trụ sở Hồng Kông từng đầu tư vào chuỗi cà phê The KAfe đóng cửa năm 2016, ngay sau khi huy động được 5,5 triệu USD.
Sau này, ông Dennis Nguyễn giữ cương vị Phó chủ tịch Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Món Huế). Tới năm 2019, các nhà đầu tư nước ngoài đã khởi kiện nhà điều hành Huy Việt Nam và người sáng lập Huy Nhật vì đã gian lận trong kinh doanh làm thiệt hại hàng chục triệu USD.
Chuỗi phòng khám Nhi Đồng 315 nhận vốn 30 triệu USD
Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà
Sản phẩm mang thương hiệu Mama Woo của Baemin gồm các món ăn như canh bò hầm cay, súp thịt heo, bò xào tẩm vị, canh sườn bò,… được chia thành nhiều nhóm tổng hợp như món canh, món hầm, món thịt,...
Startup giáo dục MindX nhận vốn 15 triệu USD vòng Series B
Kể từ vòng huy động vốn Series A, quy mô của MindX đã tăng trưởng gấp 3 lần với 32 cơ sở trên khắp Việt Nam và danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng.
Selex Motors muốn đưa xe điện Việt Nam ra Đông Nam Á
Khác với các nhà sản xuất xe điện tập trung vào thị trường B2C, Selex Motors nhắm đến thiết kế các phương tiện chạy điện phục vụ lĩnh vực logistics, có thể vận chuyển tải trọng nặng hơn và to hơn so với xe chở khách thông thường.
Công ty Nhật đầu tư 8 triệu USD vào Tập đoàn giáo dục Đại Trường Phát
Năm ngoái, doanh thu hợp nhất của Đại Trường Phát lên tới 3,6 tỷ yên - tương đương số tiền hơn 630 tỷ đồng. Công ty hiện chiếm khoảng 30% thị phần sách giáo khoa tiếng Anh của Việt Nam.
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.