Khởi nghiệp
Startup sách nói Fonos nhận vốn 1,1 triệu USD
Fonos tuyên bố độc quyền sách nói cho hàng trăm cuốn sách bán chạy nhất của các tác giả Việt Nam và quốc tế.
Startup sách nói Fonos vừa gọi vốn thành công 1,1 triệu USD qua 2 vòng tài trợ hạt giống, do AngelCentral Syndicate có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác tham gia vòng này là HustleFund và iSeed, cùng Shark Thái Vân Linh.
Được biết, Fonos sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng nội dung thư viện với các sản phẩm và dịch vụ như sách nói, tóm tắt sách, thiền có hướng dẫn và tham gia vào các loại nội dung âm thanh và văn bản mới.
Được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyễn, Fonos đã từng bước ghi tên mình vào không gian sách nói tại Việt Nam với các bản ghi âm tiêu chuẩn, do những người kể chuyện chuyên nghiệp thực hiện.
Startup này sản xuất các bản tóm tắt sách ngắn trong 10-15 phút, thiền có hướng dẫn, tin tức và các tùy chọn đọc ngoại tuyến. Fonos phát triển sách nói thành nhiều thể loại, từ tiểu thuyết, kinh điển, kinh tế đến khởi nghiệp...

Nhà sáng lập và CEO Fonos - ông Jesionek cho biết: "Chúng tôi muốn có thứ gì đó tuyệt vời cho người nghe trong mọi tình huống. Chúng tôi đang lắng nghe những gì người dùng nói để phát triển nội dung thư viện cho phù hợp".
Vị CEO đánh giá, thế hệ trẻ Việt Nam có nhu cầu với nội dung âm thanh chất lượng cao, có thể nghe khi đang di chuyển, đi làm, hay tập luyện.
Fonos tuyên bố độc quyền sách nói cho hàng trăm cuốn sách bán chạy nhất của các tác giả Việt Nam và quốc tế. Công ty cũng đã hợp tác với nhiều nhà xuất bản sách hàng đầu trong nước như NXB Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đông Á.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội, Fonos ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng tháng tăng gấp 5 lần so với đầu năm. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của ứng dụng cũng tăng vọt lên hơn 80.000 chỉ trong tháng 8.
Thị trường nội dung âm thanh ở Đông Nam Á đã trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ những tên tuổi lớn như: Spotify và Apple Podcasts, mà ngay cả những startup như Clubhouse, cũng đang giúp các doanh nghiệp địa phương kiếm tiền.
Với dân số hơn 90 triệu người, cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh nằm trong top 10 toàn cầu, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất cho nội dung số trên thiết bị di động.
Dữ liệu eMarketer 2019 cho thấy, số lượng người nghe âm thanh kỹ thuật số vượt hơn 300 triệu người ở khắp các quốc gia, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Vì vậy, ngoài Việt Nam, Fonos đang chú ý đến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Startup vừa nỗ lực bám trụ thị trường vừa chung tay chống dịch Covid-19
Chuỗi Homefarm nhận vốn hướng tới 1.000 cửa hàng thực phẩm
Sau hơn 7 năm gia nhập thị trường, Homefarm đã chính thức đánh dấu mốc cửa hàng số 150 vào tháng 7/2021 vừa qua và khẳng định là một trong những chuỗi cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Công ty của chủ tịch Seedcom được rót thêm 10 triệu USD
Ficus Asia Investment được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân - công ty đứng sau các khoản đầu tư vào Seedcom cũng được sáng lập bởi doanh nhân này.
Thêm một kỳ lân Indonesia gia nhập thị trường fintech Việt Nam
Công ty mẹ startup Kredivo tại Indonesia vừa công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty SPAC trong một thỏa thuận định giá ở mức 2,5 tỷ USD.
CEO Doctor Anywhere hiến kế giúp ngành y tế đương đầu đại dịch
Dịch bệnh COVID-19 sẽ còn những diễn biến phức tạp và yếu tố công nghệ chính là một trong những chìa khóa giúp ngành y tế vượt qua giai đoạn khó khăn này, theo ông Lê Ngọc Hải - CEO Doctor Anywhere Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động
Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.