Khởi nghiệp
Startup Việt đóng cửa, trả tiền nhà đầu tư
Tại thời điểm tháng 3/2020, nền tảng này đã sản xuất 30 chương trình độc quyền, 50 chương trình hợp tác và 500.000 chương trình để người dùng nghe miễn phí.
Startup Waves - nền tảng nội dung chuyên về âm thanh của người Việt có trụ sở tại TP. HCM vừa tuyên bố dừng hoạt động và trả tiền lại cho các nhà đầu tư.
Việc dừng hoạt động của Waves diễn ra trong bối cảnh chỉ 8 tháng sau khi công ty gọi vốn thành công 1,2 triệu USD. Thời điểm đó, Insignia Ventures Partners (Singapore) là nhà đầu tư chính, bên cạnh Hustle Fund và Skystar Capital.
Việc Waves ngừng hoạt động, theo nhà đồng sáng lập Kevin Gao hoàn toàn là lý do cá nhân và từ chối chia sẻ về việc tái cơ cấu công ty trước khi đóng cửa.
"Waves phát triển với tốc độ khá nhanh trước khi quyết định đóng cửa. Ngoài vấn đề liên quan đến các dịch bệnh và an toàn cho nhân viên, Covid-19 hầu như không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của Waves", Kevin Gao chia sẻ.

Ra đời năm 2019 bởi hai đồng sáng lập Kevin Gao và Ben Minh Le, Waves được biết đến là một trong những nền tảng âm thanh đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á.
Tại thời điểm tháng 3/2020, nền tảng này đã sản xuất 30 chương trình độc quyền, 50 chương trình hợp tác và 500.000 chương trình để người dùng nghe miễn phí.
Đối thủ lớn nhất của startup theo chia sẻ của đại diện Waves chính là YouTube - bởi đây là nền tảng duy nhất mà những người nghe podcast có thể tìm đến để nghe sách, các buổi nói chuyện của những người nổi tiếng hay radio mà không cần phải xem video.
Bà Shiyan Koh, một thành viên của Hustle Fund cho biết quỹ đầu tư này đánh giá cao cách xử lý của Waves khi quyết định giải thể để tập trung cho mục tiêu cá nhân và sẵn sàng ủng hộ Kevin Gao trong các dự án mới.
Người trẻ Việt làm giày từ bã cà phê
Ra mắt ứng dụng gọi xe thuần Việt viApp
Một trong những điểm nổi bật của viApp là sử dụng bản đồ riêng do công ty cung cấp. Điều này giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
Chuỗi rửa xe Việt Nam nhận vốn Hàn Quốc
Trung bình mỗi năm, chuỗi rửa xe Vietwash tiếp nhận hơn một triệu lượt rửa xe ô tô và xe máy. Trong đó, xe ô tô chiếm hơn 60% doanh thu.
Doanh nghiệp truyền thống gia nhập thương mại điện tử như thế nào?
Các nghiên cứu cho thấy, thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp truyền thống nói riêng.
Kỳ vọng sự thay đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
Các trung tâm đổi mới sáng tạo này sẽ không chỉ là nơi thúc đẩy việc đưa công nghệ vào phát triển kinh tế mà còn sẽ trở thành nơi tạo ra những công nghệ mới của Việt Nam.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
















































