Doanh nghiệp
Tập đoàn Nhật Bản mua 15% cổ phần Nhựa Tiền Phong
Đây là phần lớn số cổ phần mà nhà đầu tư Thái Lan Saraburi thoái vốn khỏi Nhựa Tiền Phong.
Sekisui Chemical công bố đã mua thành công 15% cổ phần của Nhựa Tiền Phong, nhà sản xuất các sản phẩm ống nhựa dẫn đầu tại thị trường phía Bắc của Việt Nam.
Giá trị giao dịch không được công bố. Tuy nhiên với giá trị vốn hóa của Nhựa Tiền Phong đang ở mức 6.500 tỷ đồng thì 15% cổ phần công ty này có giá trị tương đương khoảng 1.000 tỷ đồng.
Số cổ phần này nằm trong lô 24% cổ phần Nhựa Tiền Phong mà nhà đầu tư Thái Lan The Nawaplastic Industries (Saraburi) thoái vốn trong thời gian gần đây.
Saraburi là công ty con do Siam Cement nắm giữ 98% cổ phần, thuộc mảng kinh doanh vật liệu, hóa chất của tập đoàn SCG của Thái Lan. SCG đang đầu tư trên nhiều lĩnh vực ở Việt Nam: lọc hóa dầu, xi măng, vật liệu xây dựng, bao bì...thông qua nhiều thương vụ M&A quy mô lớn trong nhiều năm qua.
Ngoài Nhựa Tiền Phong, công ty Thái Lan này cũng đồng thời sở hữu 20% cổ phần của Nhựa Bình Minh, đang chiếm lĩnh thị trường ống nhựa tại miền Nam. Saraburi đã muốn tăng cổ phần tại hai công ty nhựa của Việt Nam, trước khi bán cổ phần khỏi Nhựa Tiền Phong.
Trong khi đó Sekisui Chemical trước đó là đối tác biến lược toàn diện của Nhựa Tiền Phong từ tháng 7, thông qua một thỏa thuận với công ty còn là Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam (Tiền Phong Nam).
Hợp tác cho biết công ty Tiền Phong Nam sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ từ Sekisui để sản xuất và cung ứng những sản phẩm mới chất lượng cao, nhiều tiện ích cho người tiêu dùng Việt.
Sekisui Chemical là công ty hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ngành nước và môi trường, doanh thu năm 2016 đạt 10 tỉ USD.
Sau khi Saburi công bố thoái vốn khỏi Nhựa Tiền Phong, Sekisui Chemical là đối tác tiềm năng nhất để mua lại và trên thực tế giao dịch đã diễn ra, dù công ty Nhật Bản không mua toàn bộ số cổ phần từ nhà đầu tư Thái Lan.
Trong 9 tháng đầu năm 2017 doanh thu của Nhựa Tiền Phong đạt 3.329 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên 363 tỷ đồng. Cổ phiếu NTP đang giao dịch ở giá 73.000 đồng hôm 19/10 trên HNX.
Vì sao nhà đầu tư Thái Lan muốn rút khỏi Nhựa Tiền Phong?
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
Amata đầu tư khu công nghiệp 185 triệu USD tại Phú Thọ
Dự án khu công nghiệp Đoan Hùng rộng hơn 475ha, tổng vốn đầu tư hơn 185 triệu USD sẽ do Amata Việt Nam làm chủ đầu tư.
Retail Supreme đi vào thực chất, tạo nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng mới của Masan Consumer
Sau khi hoàn tất giai đoạn “bao phủ trực tiếp điểm lẻ” trong năm 2025, Masan Consumer bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với Retail Supreme giai đoạn 2, nơi công nghệ, dữ liệu và hệ sinh thái phân phối hội tụ. Điểm bùng nổ này không chỉ tạo lực đẩy cho doanh thu, lợi nhuận, mà còn đặt nền móng cho tăng trưởng dài hạn đúng thời điểm doanh nghiệp chính thức chào sàn HOSE.
Pico mua lại Nguyễn Kim từ tay Central Retail
Central Retail dự kiến sẽ hạch toán một khoản lỗ do suy giảm giá trị tài sản một lần và phi tiền mặt trị giá khoảng 5,9 tỷ Baht (khoảng 190 triệu USD) vào báo cáo tài chính quý 4 năm 2025.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
Vừa qua, dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.
Từ lễ thắp sáng Giáng sinh đến câu chuyện trải nghiệm của TPBank
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Đột phá từ đội ngũ nhân lực tinh anh
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.
















































