Thaco xuất khẩu xe Kia sang Myanmar

Lam Giang Thứ sáu, 28/08/2020 - 17:23

Thaco vừa xuất khẩu 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) sang Myanmar.

Xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia.

Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu tổng cộng hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước ASEAN, trong đó có hơn 600 xe qua Myanmar. Thaco cũng hướng đến việc cung cấp tất cả các sản phẩm Kia do công ty sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Myanmar, sau Cerato và Soluto sẽ là Sedona, Seltos…

Ngày 26/8/2020, 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) được xuất khẩu sang Myanmar, là lô xe du lịch thứ 3 của Thaco đưa qua thị trường này tính từ tháng 12/2019. Thaco đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors trong khu vực ASEAN.

Myanmar là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu của Hiệp hội ô tô Myanmar, số lượng xe bán ra năm 2019 là gần 22.000, tăng 5 lần so với ba năm trước đó.

Hiện nay, Chính phủ Myanmar đang tăng cường các biện pháp để phục hồi nền kinh tế sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với chính sách thông thoáng hơn, do đó nhu cầu mua xe của khách hàng cũng gia tăng. Sau khi mở cửa trở lại các hoạt động vào tháng 6/2020, thị trường ô tô Myanmar nhanh chóng phục hồi với doanh số 2.631 xe, tăng 20,4% so với tháng 5/2020, mở ra thêm cơ hội cho xe nhập khẩu.

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Myanmar là một trong những mục tiêu Thaco đặt ra trong lộ trình trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại ASEAN. Hiện nay tại Myanmar, Super Seven Stars Motors Industry (SSS) là nhà phân phối xe du lịch Kia, và các mẫu do SSS cung cấp chưa thật đa dạng, có giá bán cao do phải nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Thông qua Kia Motors Hàn Quốc và SSS, Thaco đã thực hiện dự án xuất khẩu xe Kia từ Việt Nam. Nhờ sản phẩm đa dạng, đạt tiêu chuẩn chất lượng Kia toàn cầu, giá bán phù hợp hơn, xe Kia do Thaco sản xuất đã ngày càng có mặt nhiều hơn tại Myanmar.

Cuối năm 2019, lô hàng đầu tiên của Thaco xuất khẩu sang Myanmar là 120 xe Kia Cerato. Tháng 5/2020 tiếp tục xuất khẩu thêm 80 xe và nhận được phản hồi tích cực. Lô hàng tháng 8 này là 80 xe Kia Soluto - một trong những mẫu mới được khách hàng yêu thích tại Việt Nam. 

Sedan hạng B này được thiết kế thông minh, trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu.

Đặc biệt, Soluto được Kia chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được Kia phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số, giúp cảnh báo và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố. Từ khi ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2019, Soluto thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số 8.540 xe tính đến hết tháng 7/2020.

Bên cạnh xe du lịch, dự kiến tháng 11/2020 Thaco sẽ xuất khẩu một lô sơmi rơmoóc sàn 45 feet sang Myanmar. Trước đó, ngày 22/8, công ty đã xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe Kia Grand Carnival, mẫu này có tên Kia Sedona tại thị trường Việt Nam. 

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ

Thaco tiếp tục xuất khẩu sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ

Tiêu điểm -  4 năm

Thaco xuất sang Mỹ 36 sơ-mi rơ-moóc được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng Thaco (Thaco SV) ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô

Thaco gia tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy ghế ô tô (Autocom) của Thaco đã phát triển vững mạnh theo hướng chiếm lĩnh thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của nhà máy đạt 6,2 triệu USD – và dự kiến năm 2020 sẽ lên đến 10,5 triệu USD, trong đó có 8 triệu USD từ sản phẩm áo ghế.

Thaco lãi hơn 2.000 tỷ nhờ mua lại HAGL Land

Thaco lãi hơn 2.000 tỷ nhờ mua lại HAGL Land

Doanh nghiệp -  4 năm

Dù kết quả kinh doanh cốt lõi từ ô tô suy giảm, việc ghi nhận 2.080 tỷ đồng lãi phát sinh từ giao dịch mua lại Công ty HAGL Land, lợi nhuận năm 2019 của Thaco được cải thiện đáng kể.

Thaco trao 10 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Thaco trao 10 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thaco đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 17/3.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 phút

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  1 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  2 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Bất động sản -  3 giờ

Thị trường bất động sản đang cho thấy những dấu hiệu đảo chiều rõ rệt sau chu kỳ biến động, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc từ đầu năm 2024.

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.

LuxGroup vượt bão Yagi nhờ sức mạnh văn hóa

LuxGroup vượt bão Yagi nhờ sức mạnh văn hóa

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Văn hóa trao quyền và tinh thần làm chủ, cùng sự gắn kết vững chắc đã trở thành bệ đỡ quan trọng giúp LuxGroup đứng vững trước giông bão và nhanh chóng phục hồi.