Thaco tiếp tục xuất khẩu sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ
Thaco xuất sang Mỹ 36 sơ-mi rơ-moóc được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng Thaco (Thaco SV) ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).
Thaco vừa xuất khẩu 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) sang Myanmar.
Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu tổng cộng hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước ASEAN, trong đó có hơn 600 xe qua Myanmar. Thaco cũng hướng đến việc cung cấp tất cả các sản phẩm Kia do công ty sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Myanmar, sau Cerato và Soluto sẽ là Sedona, Seltos…
Ngày 26/8/2020, 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) được xuất khẩu sang Myanmar, là lô xe du lịch thứ 3 của Thaco đưa qua thị trường này tính từ tháng 12/2019. Thaco đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors trong khu vực ASEAN.
Myanmar là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu của Hiệp hội ô tô Myanmar, số lượng xe bán ra năm 2019 là gần 22.000, tăng 5 lần so với ba năm trước đó.
Hiện nay, Chính phủ Myanmar đang tăng cường các biện pháp để phục hồi nền kinh tế sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với chính sách thông thoáng hơn, do đó nhu cầu mua xe của khách hàng cũng gia tăng. Sau khi mở cửa trở lại các hoạt động vào tháng 6/2020, thị trường ô tô Myanmar nhanh chóng phục hồi với doanh số 2.631 xe, tăng 20,4% so với tháng 5/2020, mở ra thêm cơ hội cho xe nhập khẩu.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang Myanmar là một trong những mục tiêu Thaco đặt ra trong lộ trình trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại ASEAN. Hiện nay tại Myanmar, Super Seven Stars Motors Industry (SSS) là nhà phân phối xe du lịch Kia, và các mẫu do SSS cung cấp chưa thật đa dạng, có giá bán cao do phải nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Thông qua Kia Motors Hàn Quốc và SSS, Thaco đã thực hiện dự án xuất khẩu xe Kia từ Việt Nam. Nhờ sản phẩm đa dạng, đạt tiêu chuẩn chất lượng Kia toàn cầu, giá bán phù hợp hơn, xe Kia do Thaco sản xuất đã ngày càng có mặt nhiều hơn tại Myanmar.
Cuối năm 2019, lô hàng đầu tiên của Thaco xuất khẩu sang Myanmar là 120 xe Kia Cerato. Tháng 5/2020 tiếp tục xuất khẩu thêm 80 xe và nhận được phản hồi tích cực. Lô hàng tháng 8 này là 80 xe Kia Soluto - một trong những mẫu mới được khách hàng yêu thích tại Việt Nam.
Sedan hạng B này được thiết kế thông minh, trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu.
Đặc biệt, Soluto được Kia chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được Kia phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số, giúp cảnh báo và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố. Từ khi ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2019, Soluto thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số 8.540 xe tính đến hết tháng 7/2020.
Bên cạnh xe du lịch, dự kiến tháng 11/2020 Thaco sẽ xuất khẩu một lô sơmi rơmoóc sàn 45 feet sang Myanmar. Trước đó, ngày 22/8, công ty đã xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe Kia Grand Carnival, mẫu này có tên Kia Sedona tại thị trường Việt Nam.
Thaco xuất sang Mỹ 36 sơ-mi rơ-moóc được sản xuất tại nhà máy xe chuyên dụng Thaco (Thaco SV) ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).
Đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay Nhà máy ghế ô tô (Autocom) của Thaco đã phát triển vững mạnh theo hướng chiếm lĩnh thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Năm 2019, doanh thu xuất khẩu của nhà máy đạt 6,2 triệu USD – và dự kiến năm 2020 sẽ lên đến 10,5 triệu USD, trong đó có 8 triệu USD từ sản phẩm áo ghế.
Dù kết quả kinh doanh cốt lõi từ ô tô suy giảm, việc ghi nhận 2.080 tỷ đồng lãi phát sinh từ giao dịch mua lại Công ty HAGL Land, lợi nhuận năm 2019 của Thaco được cải thiện đáng kể.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thaco đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 17/3.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.