Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động giảm 20% doanh thu trong tháng cao điểm Covid-19
Thế Giới Di Động cho biết trong tháng 4, tháng bị tác động mạnh nhất bởi dịch Covid-19, doanh thu cả tập đoàn giảm 20% so với mức 9.000 tỷ năm 2019.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến chia sẻ thông tin với các nhà đầu tư. Theo đó, MWG cho biết trong tháng 4, tháng bị tác động mạnh nhất bởi dịch Covid-19, doanh thu cả tập đoàn giảm 20% so với mức 9.000 tỷ năm 2019.
Tổng doanh số của 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh giảm 30% so với cùng kỳ năm trước vì mùa nóng đến trễ và một số cửa hàng phải tạm đóng cửa để phối hợp chống dịch theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.
Cụ thể, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã tạm đóng hơn 600 cửa hàng từ 1/4 đến 15/4, sau đó được mở trở lại 300 cửa hàng và tiếp tục đóng hơn 300 cửa hàng từ 16/4 đến 25/4. Cuối cùng phải tới cuối tháng 4 mới mở cửa trở lại gần như toàn bộ.
Doanh thu online tăng mạnh chủ yếu do khách hàng tại những địa phương có cửa hàng tạm đóng chuyển sang mua online.
Sau hiệu ứng tích trữ nhu yếu phẩm chủ yếu là FMCG trước yêu cầu giãn cách xã hội dẫn đến doanh thu tăng đột biến thời điểm cuối tháng 3, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh trong tháng 4 đã bình ổn trở lại ở mức gần 1,4 tỷ đồng.
Về tình hình tài chính, Thế Giới Di Động đã chủ động kiểm soát hàng tồn kho, giảm nợ, duy trì số tiền dư gửi ngân hàng để đảm bảo khả năng thanh khoản và dòng tiền kinh doanh.
Trước đó, Thế Giới Di Động công bố thông tin mặc dù đã bị tác động bởi Covid -19 song kết quả kinh doanh quý 1/2020 của tập đoàn vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 29.352 tỷ, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước, LNST đạt 1.132 tỷ tăng 9%. Doanh thu online đạt hơn 2.000 tỷ, đóng góp 7% tổng doanh thu.
Dù báo cáo kết quả quý 1 khả quan, Thế Giới Di Động cho biết, kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm không đại diện cho tình hình kinh doanh các tháng còn lại trong năm 2020 do các chuỗi của Thế Giới Di Động chưa bị tác động lớn bởi dịch bệnh và việc giãn cách xã hội trong quý 1.
Mặc dù vậy, thống kê của tháng 4 cho thấy tình hình tích cực hơn khá nhiều so với những gì giới phân tích đã dự báo.
Trước câu hỏi của nhà đầu tư về điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2020, Chủ tịch Thế Giới Di Động ông Nguyễn Đức Tài nhận định rằng, Covid-19 tác động đến toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Ông Tài cho rằng, sẽ có độ trễ để Việt Nam bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng của thế giới, vì nguồn tiết kiệm ở trong dân khá lớn nhưng về cơ bản sức mua của người tiêu dùng sẽ giảm trong tương lai.
"Chúng tôi dự báo sức mua của người tiêu dùng sẽ sụt giảm và trên tinh thần đó công ty sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2020 theo hướng giảm. Tuy nhiên công ty vẫn nỗ lực bảo vệ doanh thu và bảo vệ tối thiểu 80% lợi nhuận năm trước”, ông Tài cho biết.
Bách hóa Xanh giúp Thế Giới Di Động lãi lớn
Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn tài sàn số: Cuộc chơi chỉ dành cho 'tay to'?
Việc Chứng khoán Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn giao dịch tài sản số cho thấy sân chơi mới này đòi hỏi những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Be Group tái đầu tư vào con người sau khi có lãi
Sau khi báo lãi, phía Be Group khẳng định đang tăng tốc đầu tư trở lại cho đối tác, đặc biệt là sinh viên, lực lượng trẻ, kỷ luật và có tinh thần dịch vụ.
Giải mã thanh khoản của cổ phiếu CRV từ khi lên sàn
Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.
FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026
Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.
Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ
Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
Gia tăng lợi nhuận đầu tư, nhân đôi đặc quyền cùng VIB Privilege Banking
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng.
SHB mừng tuổi 32 với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập
Thương hiệu đáng tin không đến từ công nghệ, mà từ cách doanh nghiệp sống thật và nuôi dưỡng niềm tin bằng con người.
Quỹ tài sản hàng đầu thế giới mở tài khoản chứng khoán tại Việt Nam ngay khi nâng hạng
Lãnh đạo Vanguard - quỹ quản lý tài sản quy mô gần 13.000 tỷ USD đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và cơ quan quản lý Việt Nam trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán.
PGBank kéo dài thời gian chào bán cổ phiếu
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa thông qua việc điều chỉnh thời gian chào bán 450 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.


















































