Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang
Hệ thống gần 2.000 cửa hàng bán đồ công nghệ và điện máy của Thế Giới Di Động có lưu lượng khách hàng lớn và rất tiềm năng để khai thác thêm các ngành hàng mới như đồng hồ thời trang.
Chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới Di động của MWG mới đây đã cập nhật thêm mặt hàng đồng hồ thời trang vào chuỗi danh mục sản phẩm của mình. Theo thông báo, các sản phẩm đồng hồ đã chính thức được doanh nghiệp này mở bán từ ngày 8/3.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội này từ khá lâu, nhưng chỉ thực sự quan tâm và bắt tay lên kế hoạch thực hiện từ trước Tết Nguyên Đán. Sau gần 2 tháng chuẩn bị, shop đầu tiên đã mở cửa và phục vụ bán hàng đúng vào dịp 8/3".
Hiện tại, chỉ duy nhất cửa hàng số 26 Phan Đăng Lưu đang triển khai thử nghiệm nhóm hàng mới là đồng hồ. Dự kiến trong tháng 3 này, sẽ có thêm một vài cửa hàng Thế Giới Di Động và cả Điện máy Xanh cũng sẽ tham gia thử nghiệm.
Theo ông Hiểu Em, nếu việc thử nghiệm đạt được kết quả tốt, MWG sẽ nhân rộng mô hình này áp dụng cho tất cả các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có doanh thu và lưu lượng khách hàng lớn. Vị CEO gọi đây là ngành hàng "tiềm năng" bên cạnh các sản phẩm vốn đã quen thuộc như: điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt...
Về mục tiêu doanh số, lợi nhuận, ông Hiểu Em cho hay, hiện chưa đặt nặng vấn đề này, do ngành hàng đồng hồ vẫn đang trong thời gian thử nghiệm.
"Dự kiến, chúng tôi sẽ phát triển ngành hàng này bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh theo mô hình "shop in shop". Đây sẽ là địa điểm tin cậy để khách hàng có thể mua chiếc đồng hồ cho mình", vị CEO tiết lộ.
Theo tìm hiểu, Thế Giới Di Động hiện đang kinh doanh hầu hết các sản phẩm đồng hồ chính hãng như: Seiko, Citizen, Tissot, Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio... Có thể thấy, chiến lược của MWG là tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, thời trang, giá rẻ từ vài trăm ngàn đến dưới 6 triệu đồng/mỗi sản phẩm.
Động lực lớn nhất khiến MWG mở ra một mảng kinh doanh mới, theo ông Hiểu Em là giúp công ty tối ưu được diện tích dư thừa tại các điểm bán lẻ. Bên cạnh đó, đây là ngành hàng mà MWG có thể đi "nhanh", gia tăng doanh số và không tốt nhiều chi phí để bắt đầu một chuỗi siêu thị mới.
Như vậy, sau PNJ và DOJI, MWG là đại gia bán lẻ tiếp theo "chen chân" vào thị trường này. Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính, thị trường đồng hồ ở Việt Nam có giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị trường hiện tại rất phân mảnh và không rõ nguồn gốc sản phẩm. Chỉ có một số ít cửa hàng bán lẻ và trung tâm bảo hành được ủy quyền từ các hãng đồng hồ.
Nhu cầu lớn với nguồn cung hạn chế dẫn đến các sản phẩm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đây chính là cơ hội với những chuỗi cửa hàng đã xây dựng được uy tín trên thị trường bán lẻ nếu "chen chân" đi bán đồng hồ.
VDSC đánh giá, thị trường phân phối đồng hồ tiềm năng nhưng không dễ để tham gia, bởi đây vẫn được xem là mặt hàng xa xỉ. Nhu cầu về mặt hàng này rất lớn nhưng không phải tất cả đều dành cho đồng hồ chính hãng. Các loại đồng hồ chính hãng thường có giá bán khá cao so với mức đa số người Việt sẵn sàng chi trả.
Bên cạnh đó, hiện nay người tiêu dùng vẫn có thể mua hàng xách tay trực tiếp từ nước ngoài với giá rẻ hơn khá nhiều hàng nhập chính hãng.
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Phớt lờ thất bại, sớm chuẩn bị đội ngũ kế thừa, sẵn sàng trao vị trí chủ chốt trong công ty cho những người còn rất trẻ, xem số tiền trả cho nhân viên và khách hàng là những khoản đầu tư chứ không phải chi phí… những điều này đã khiến phong cách lãnh đạo doanh nghiệp của Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài khác biệt nhiều so với các đồng sự.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
Mô hình bán hàng "2 mức giá" đối với một sản phẩm sẽ được Thế Giới Di Động thử nghiệm để cạnh tranh với các các cửa hàng trực tuyến trong phân khúc điện máy giá rẻ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes chỉ mua vào 67% số cổ phiếu quỹ đăng ký
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.
Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.