Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang
Hệ thống gần 2.000 cửa hàng bán đồ công nghệ và điện máy của Thế Giới Di Động có lưu lượng khách hàng lớn và rất tiềm năng để khai thác thêm các ngành hàng mới như đồng hồ thời trang.
Chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới Di động của MWG mới đây đã cập nhật thêm mặt hàng đồng hồ thời trang vào chuỗi danh mục sản phẩm của mình. Theo thông báo, các sản phẩm đồng hồ đã chính thức được doanh nghiệp này mở bán từ ngày 8/3.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội này từ khá lâu, nhưng chỉ thực sự quan tâm và bắt tay lên kế hoạch thực hiện từ trước Tết Nguyên Đán. Sau gần 2 tháng chuẩn bị, shop đầu tiên đã mở cửa và phục vụ bán hàng đúng vào dịp 8/3".
Hiện tại, chỉ duy nhất cửa hàng số 26 Phan Đăng Lưu đang triển khai thử nghiệm nhóm hàng mới là đồng hồ. Dự kiến trong tháng 3 này, sẽ có thêm một vài cửa hàng Thế Giới Di Động và cả Điện máy Xanh cũng sẽ tham gia thử nghiệm.
Theo ông Hiểu Em, nếu việc thử nghiệm đạt được kết quả tốt, MWG sẽ nhân rộng mô hình này áp dụng cho tất cả các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có doanh thu và lưu lượng khách hàng lớn. Vị CEO gọi đây là ngành hàng "tiềm năng" bên cạnh các sản phẩm vốn đã quen thuộc như: điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt...
Về mục tiêu doanh số, lợi nhuận, ông Hiểu Em cho hay, hiện chưa đặt nặng vấn đề này, do ngành hàng đồng hồ vẫn đang trong thời gian thử nghiệm.
"Dự kiến, chúng tôi sẽ phát triển ngành hàng này bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh theo mô hình "shop in shop". Đây sẽ là địa điểm tin cậy để khách hàng có thể mua chiếc đồng hồ cho mình", vị CEO tiết lộ.

Theo tìm hiểu, Thế Giới Di Động hiện đang kinh doanh hầu hết các sản phẩm đồng hồ chính hãng như: Seiko, Citizen, Tissot, Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio... Có thể thấy, chiến lược của MWG là tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, thời trang, giá rẻ từ vài trăm ngàn đến dưới 6 triệu đồng/mỗi sản phẩm.
Động lực lớn nhất khiến MWG mở ra một mảng kinh doanh mới, theo ông Hiểu Em là giúp công ty tối ưu được diện tích dư thừa tại các điểm bán lẻ. Bên cạnh đó, đây là ngành hàng mà MWG có thể đi "nhanh", gia tăng doanh số và không tốt nhiều chi phí để bắt đầu một chuỗi siêu thị mới.
Như vậy, sau PNJ và DOJI, MWG là đại gia bán lẻ tiếp theo "chen chân" vào thị trường này. Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính, thị trường đồng hồ ở Việt Nam có giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị trường hiện tại rất phân mảnh và không rõ nguồn gốc sản phẩm. Chỉ có một số ít cửa hàng bán lẻ và trung tâm bảo hành được ủy quyền từ các hãng đồng hồ.
Nhu cầu lớn với nguồn cung hạn chế dẫn đến các sản phẩm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đây chính là cơ hội với những chuỗi cửa hàng đã xây dựng được uy tín trên thị trường bán lẻ nếu "chen chân" đi bán đồng hồ.
VDSC đánh giá, thị trường phân phối đồng hồ tiềm năng nhưng không dễ để tham gia, bởi đây vẫn được xem là mặt hàng xa xỉ. Nhu cầu về mặt hàng này rất lớn nhưng không phải tất cả đều dành cho đồng hồ chính hãng. Các loại đồng hồ chính hãng thường có giá bán khá cao so với mức đa số người Việt sẵn sàng chi trả.
Bên cạnh đó, hiện nay người tiêu dùng vẫn có thể mua hàng xách tay trực tiếp từ nước ngoài với giá rẻ hơn khá nhiều hàng nhập chính hãng.
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Chủ tịch Thế Giới Di Động: 'Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất'
Phớt lờ thất bại, sớm chuẩn bị đội ngũ kế thừa, sẵn sàng trao vị trí chủ chốt trong công ty cho những người còn rất trẻ, xem số tiền trả cho nhân viên và khách hàng là những khoản đầu tư chứ không phải chi phí… những điều này đã khiến phong cách lãnh đạo doanh nghiệp của Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài khác biệt nhiều so với các đồng sự.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
Mô hình bán hàng "2 mức giá" đối với một sản phẩm sẽ được Thế Giới Di Động thử nghiệm để cạnh tranh với các các cửa hàng trực tuyến trong phân khúc điện máy giá rẻ.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Mcredit có tân tổng giám đốc
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.
Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.