Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 34% trong 11 tháng năm 2018.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 2.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Công ty cho biết, doanh thu online trong 11 tháng năm 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu công ty. So với cùng kì năm trước, doanh thu online tăng trưởng 113%.

Trước đó, trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Giải thích cho quyết định nói trên, Công ty cho biết, sẽ tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com, vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, theo báo cáo của Euromonitor năm 2018.
"Mục tiêu của Thế Giới Di Động là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com", báo cáo MWG gửi cho các nhà đầu tư viết.
Liên quan tới kế hoạch kinh doanh năm 2019, công ty cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh thu thuần 108.468 tỷ đồng, tương đương 4,65 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.
Trong năm sau, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty.
Ngành hàng điện máy vẫn đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu thị trường.
Theo Thế Giới Di Động, động lực tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy sẽ đến từ việc công ty sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng mới, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng trước đây là Thegioididong thành Điện Máy Xanh.
Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ thay đổi cách sắp xếp cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Đặc biệt là sẽ kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới, đa dạng hoá chủng loại. Công ty cũng sẽ thử nghiệm chính sách giá phù hợp với các gói dịch vụ khác nhau để tiếp cận nhóm khách hàng mới.
"Năm 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc, sau khi mảng kinh doanh này bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty", báo cáo của Thế Giới Di Động nhấn mạnh.
Dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, nhưng ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất. Chiến lược được Thế Giới Di Đông vạch ra cho chuỗi Bách Hóa Xanh gồm: chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn, tăng tốc mở rộng chuỗi ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, tối ưu hoá hoạt động cung ứng - kho vận, đồng thời thử nghiệm để chuẩn hoá mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8 giúp chuỗi cửa hàng này gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.
Thách thức lớn nhất của Bách Hóa Xanh
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh chỉ chiếm 3% tổng doanh thu nhưng đang được kỳ vọng trở thành lĩnh vực chủ chốt của công ty Thế Giới Di Động trong tương lai.
Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn
Công ty Thế Giới Di Động cho biết, với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng, Bách hóa Xanh đã đạt tới điểm hòa vốn.
Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày
Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
'Chuyển nhà' sang HOSE, Nam Tân Uyên có gì?
Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên hiện là một trong những nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp lớn nhất phía Nam.
Liên minh AI Âu Lạc: Lời 'hiệu triệu' quy tụ các công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam
Quan sát những biến động địa chính trị trên thế giới, Chủ tịch FPT chỉ ra, thực chất đó là sự cạnh tranh, so tài trong lĩnh vực công nghệ.
Five Star Group khởi công 2 tổ hợp căn hộ khách sạn tại Vũng Tàu
Tập đoàn Five Star Group vừa tổ chức lễ khởi công hai tổ hợp căn hộ - khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế Five Star Odyssey và Five Star Poseidon tại Vũng Tàu.
Lộc Trời vật lộn trong khủng hoảng
Tập đoàn Lộc Trời đang đối mặt với giai đoạn khủng hoảng chưa từng có, từ kết quả kinh doanh lao dốc đến những bất ổn nội bộ bị phanh phui.
Doanh nghiệp 'họ' FLC đồng loạt triệu tập đại hội cổ đông bất thường
Bốn doanh nghiệp họ FLC bất ngờ cùng triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường, đánh dấu bước chuyển mới sau thời gian dài khủng hoảng và gián đoạn hoạt động.
'Phố hội biên giới' Asia Vibe: Ngôi sao mới trên bản đồ đầu tư miền Bắc
Giữa vùng biên sôi động bậc nhất miền Bắc, một “phố hội biên giới” mới đang hình thành tại Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue, TP Móng Cái). Với hệ tiện ích đẳng cấp đã vận hành, dòng khách xuyên biên giới sầm uất, pháp lý sở hữu lâu dài và chi phí sở hữu chỉ từ 1,2 tỷ đồng, phân khu này đang thu hút nhà đầu tư nhạy bén đón đầu chu kỳ tăng giá tại đô thị cửa khẩu chiến lược.
Vượt bão thuế quan: Số hóa để tận dụng chính sách và tăng sức đề kháng
Sự kiện “Chuyển mình trong Trade Storm” gợi mở lộ trình số hóa doanh nghiệp sản xuất, tận dụng chính sách R&D và tín dụng xanh.
Giao thông công cộng 'zero‑carbon': Bài học Paris cho Hà Nội, TP. HCM
Hà Nội và TP. HCM, đang đứng trước cơ hội lớn để tái cấu trúc hệ thống giao thông đô thị theo hướng xanh và bền vững. Kinh nghiệm của Paris có thể giúp biến cơ hội thành hiện thực.
Gamuda Land, ứng viên tiềm năng cho loạt dự án metro ở TP.HCM
Gamuda Land đề xuất nghiên cứu phát triển tuyến metro kết nối TP.HCM với sân bay quốc tế Long Thành.
Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?
Thiết kế hiện đại, vận hành chắc chắn lại tiết kiệm “hết nước chấm”, xe máy VinFast Feliz Neo đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách lên đời phương tiện xanh của nhiều người Việt.
Giá vàng hôm nay 23/6: Lờ tin Mỹ - Iran, vàng đợi loạt sự kiện kinh tế trong tuần
Giá vàng hôm nay 23/6 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, khi thị trường quốc tế chưa phản ứng trước thông tin Mỹ tấn công Iran.
'Chuyển nhà' sang HOSE, Nam Tân Uyên có gì?
Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên hiện là một trong những nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp lớn nhất phía Nam.