Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 34% trong 11 tháng năm 2018.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 2.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Công ty cho biết, doanh thu online trong 11 tháng năm 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu công ty. So với cùng kì năm trước, doanh thu online tăng trưởng 113%.
Trước đó, trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Giải thích cho quyết định nói trên, Công ty cho biết, sẽ tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com, vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, theo báo cáo của Euromonitor năm 2018.
"Mục tiêu của Thế Giới Di Động là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com", báo cáo MWG gửi cho các nhà đầu tư viết.
Liên quan tới kế hoạch kinh doanh năm 2019, công ty cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh thu thuần 108.468 tỷ đồng, tương đương 4,65 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.
Trong năm sau, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty.
Ngành hàng điện máy vẫn đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu thị trường.
Theo Thế Giới Di Động, động lực tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy sẽ đến từ việc công ty sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng mới, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng trước đây là Thegioididong thành Điện Máy Xanh.
Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ thay đổi cách sắp xếp cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Đặc biệt là sẽ kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới, đa dạng hoá chủng loại. Công ty cũng sẽ thử nghiệm chính sách giá phù hợp với các gói dịch vụ khác nhau để tiếp cận nhóm khách hàng mới.
"Năm 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc, sau khi mảng kinh doanh này bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty", báo cáo của Thế Giới Di Động nhấn mạnh.
Dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, nhưng ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất. Chiến lược được Thế Giới Di Đông vạch ra cho chuỗi Bách Hóa Xanh gồm: chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn, tăng tốc mở rộng chuỗi ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, tối ưu hoá hoạt động cung ứng - kho vận, đồng thời thử nghiệm để chuẩn hoá mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8 giúp chuỗi cửa hàng này gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.
Thách thức lớn nhất của Bách Hóa Xanh
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh chỉ chiếm 3% tổng doanh thu nhưng đang được kỳ vọng trở thành lĩnh vực chủ chốt của công ty Thế Giới Di Động trong tương lai.
Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn
Công ty Thế Giới Di Động cho biết, với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng, Bách hóa Xanh đã đạt tới điểm hòa vốn.
Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày
Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực