Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Vui Vui là dự án thương mại điện tử của Thế Giới Di Động khởi động từ 2 năm trước. Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.
Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Trong kế hoạch 2018, Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử".
Mặc dù vậy, Vuivui.com không đạt được kỳ vọng đề ra. Doanh thu của trang thương mại điện tử không chiếm được tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu của Thế Giới Di Động, cũng như không có thị phần trên thị trường thương mại điện tử.

Theo các báo cáo của công ty, năm 2017, doanh thu của Vuivui chỉ khiêm tốn ở mức 73 tỷ đồng, tương đương 0,1% doanh thu của Thế Giới Di Động. Thay vào đó doanh thu online của các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanhthu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.
Việc đóng cửa Vuivui diễn ra trong thời điểm Thế Giới Di Động đang tập trung toàn lực cho Bách hóa Xanh, trong bối cảnh mảng bán lẻ di động đã bão hòa và điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.
Bách hóa Xanh sẽ là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong dài hạn và liên tục thực hiện những thay đổi mang tính chiến lược trong thời gian gần đây như tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàngmới khai trương nằm ở các trục đường phụ, trên đường đi làm về nhà của người nội trợ.
Chuẩn hoá mô hình “thịt tươi-cá lội” với sự đầu tư đa dạng các chủng loại hàng tươi sống và FMCGs. Tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp nâng cấp các cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.
Triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng quy mô lớn 300m2, được đầu tư với tổng số lượng hơn 3000 mặthàng (hơn 300 mặt hàng tươi sống) đặt gần chợ truyền thống, khu vực đông dân cư. Mở rộng thử nghiệm mô hình chuẩn đi các tỉnh lân cận cách TPHCM 30-40km kể từ tháng 7/2018.
Chủ động rà soát để đóng các cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng kể từ cuối tháng 8/2018.
Đến cuối tháng 10, hệ thống Bách hóa Xanh đâng có 412 cửa hàng tạo ra 3.267 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm cho công ty. Hiện các cửa hàng Điện máy Xanh vẫn chiến doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động từ đầu năm (39.565 tỷ đồng từ 740 cửa hàng), sau đó là chuỗi thegioididong (29.386 tỷ đồng từ 1.038 cửa hàng).
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn tài sàn số: Cuộc chơi chỉ dành cho 'tay to'?
Việc Chứng khoán Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn giao dịch tài sản số cho thấy sân chơi mới này đòi hỏi những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Be Group tái đầu tư vào con người sau khi có lãi
Sau khi báo lãi, phía Be Group khẳng định đang tăng tốc đầu tư trở lại cho đối tác, đặc biệt là sinh viên, lực lượng trẻ, kỷ luật và có tinh thần dịch vụ.
Giải mã thanh khoản của cổ phiếu CRV từ khi lên sàn
Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.
FLC lên kế hoạch giao dịch lại cổ phiếu trong quý I/2026
Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.
Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ
Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
SGI Capital: Thị trường điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư giá trị
Thanh khoản suy giảm, lãi suất có xu hướng tăng và dòng vốn ngoại đảo chiều khiến thị trường chứng khoán đối mặt nhiều áp lực trong ngắn hạn.
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước".
Chủ tịch Cen Land nói thẳng: Muốn có nhà ở vừa túi tiền, phải dám thay đổi!
Muốn mua được nhà giá 2 tỷ đồng mà vẫn ở quanh Hà Nội hay TP.HCM?
Hai vấn đề vẫn còn băn khoăn tại dự án sân bay Gia Bình
Nhiều đại biểu Quốc hội hiện vẫn còn băn khoăn về tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như năng lực của nhà đầu tư.
Gia tăng lợi nhuận đầu tư, nhân đôi đặc quyền cùng VIB Privilege Banking
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng.
SHB mừng tuổi 32 với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.


















































