Thế hệ Millennials-Z chọn 'ở phố về vườn' khi mua nhà

Lam Giang - 09:00, 13/03/2023

Xu hướng “ở phố về vườn” được giới chuyên gia bất động sản đánh giá trong những năm gần đây khách hàng và các nhà đầu tư đang hướng đến. Đặc biệt là thế hệ Millennials-Z trong tâm thế “thích khám phá, mê xê dịch” rất chuộng chọn sản phẩm bất động sản có vị trí gần trung tâm TP.HCM chỉ với 30 - 45 phút di chuyển, vừa thuận tiện đi lại để làm việc, vừa được tận hưởng lối sống sinh thái trong lành.

Millennials-Z chọn bất động sản tại thành phố vệ tinh đúng sở thích “mê xê dịch"

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn vào năm 2022, tại Việt Nam có đến 58% số người được khảo sát nhóm 20 – 29 tuổi và 43% nhóm 30 – 39 tuổi có mong muốn mua nhà trong vòng từ 3-5 năm tới. Theo Tổng cục thống kê, thế hệ Millennials-Z đang đóng vai trò quan trọng trong thay đổi nhóm đối tượng sở hữu nhà ở của thị trường. Nói cách khác, thị trường nhà ở đang ghi nhận tỷ lệ sở hữu nhà ở của những người trẻ từ 25 đến 35 tuổi trong tương lai sẽ chiếm tỷ trọng lớn.

Tuy nhiên, nhóm Millennials-Z gặp khó khăn do giá nhà ngày càng cao, tầm giá từ 3-4 tỷ rất khó kiếm nhà ở tại các thành phố trung tâm. Đặc biệt, khi pháp lý ngày càng khó, lãi suất ngân hàng cao, nguồn cung sản phẩm giá vừa túi tiền cho nhóm Millennials-Z thì việc mua nhà gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Thế hệ Millennials-Z chọn 'ở phố về vườn' khi mua nhà
Khách hàng nhóm Millennials-Z đang mua một sản phẩm phía Tây Sài Gòn, giá vừa túi tiền dưới 2 tỷ có khoảng gian sống sinh thái (Nguồn ảnh: Thắng Lợi Group).

Theo các chuyên gia, thế hệ Millennials-Z là nhóm có khát vọng làm giàu mạnh mẽ, khẳng định ý chí thông qua việc sở hữu nhà, và khát vọng này ngày càng được nuôi dưỡng mãnh liệt hơn theo thời gian. 

So với nhiều năm trước, nhóm Millennials-Z “ở phố về vườn" - tức làm việc tại các trung tâm, thành phố trung tâm, tuy nhiên sống tại những nơi gần thiên nhiên có không gian thoáng. Việc này hiện nay có thể thực hiện được, vì kết nối hệ thống giao thông các tuyến vành đai, cao tốc đều rất dễ dàng. Mỗi tỉnh gần TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh… đều khá chú trọng hoàn thiện hạ tầng thúc đẩy kinh tế, thương mại, để “đón dân" từ TP.HCM trở về lập nghiệp.

Thế hệ Millennials-Z còn được gọi là nhóm “chủ nghĩa xê dịch" - mê đi và trải nghiệm, quan tâm đến các giá trị phát triển bền vững, do đó các nhà phố vành đai, được phát triển trên tuyến huyết mạch, quy hoạch tiện ích đầy đủ, di chuyển trong 30 phút - 1 giờ đồng hồ nằm trong vùng lựa chọn của nhóm này. Đặc biệt, thiết kế nhà, vật liệu nơi sống cũng được họ chú trọng, vì mức độ thân thiện và bảo vệ cho sức khoẻ gia đình.

Chủ đầu tư chi mạnh làm riêng những sản phẩm “nhà phố sinh thái" cho thế hệ Millennials-Z

Nhìn thấy nguồn cầu của thị trường, nhiều "ông lớn" đã chọn thị trường ven các thành phố trung tâm, lõi đô thị để phát triển dự án. Đây là giai đoạn khai mở nên dự án được đầu tư, quy hoạch, thiết kế dành riêng cho nhóm đối tượng này. Giá cả vừa phải, thiết kế phong cách châu Âu, nhưng vẫn giữ khoảng đất đủ để có thể trồng cây, làm tiểu cảnh quanh nhà. 

Đặc biệt phần lớn diện tích là mảng xanh, tiện ích để phục vụ cư dân. Dẫn chứng như dự án The Sol City, The Diamond City, Young Town Tây Bắc Sài Gòn tại phía tây TP.HCM do Thắng Lợi Group phát triển đều dành đến hơn 40% diện tích cho hạng mục này.

Thế hệ Millennials-Z chọn 'ở phố về vườn' khi mua nhà 1
The Diamond City - “Nhà phố vành đai” đáp ứng nhu cầu làm việc ở trung tâm, dễ dàng kết nối liên đô thị cho thế hệ Millennials-Z (Nguồn ảnh: Thắng Lợi Group).

"Hiểu rõ nguồn cầu của thị trường, Thắng Lợi Group đã triển khai chương trình Săn nhà giá vàng - nhẹ nhàng thanh toán ngay đô thị sinh thái, đô thị vành đai cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm giá tốt, không gian sống trong lành, cách TP.HCM khoảng 45 phút di chuyển", ông Trần Thế Anh, Phó tổng giám đốc kinh doanh tập đoàn này cho biết.

Theo đó, với sản phẩm là nhà xây sẵn, khách hàng được nhận chiết khấu sâu từ 29 - 36%/giá trị sản phẩm khi chọn phương thức thanh toán nhanh 95%. Nếu tiết kiệm dòng tiền, khách có thể chọn thanh toán 20%, phần còn lại được giãn tiến độ 24 tháng, thậm chí lên đến 30 tháng. Nếu có nhu cầu khai thác cho thuê, đơn vị phát triển dự án Thắng Lợi Group có gói cam kết thuê lại với lợi tức đến 240 triệu trong 12 tháng hoặc 432 triệu trong 36 tháng. 

Đồng thời, ngân hàng TPBank tài trợ vốn vay đến 70%, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tối ưu dòng tiền. Đặc biệt, với dự án The Diamond City, Thắng Lợi Group hỗ trợ lãi suất cho khách hàng đến 40 tháng, trừ thẳng vào giá của hợp đồng.

Thế hệ Millennials-Z chọn 'ở phố về vườn' khi mua nhà 2
Young Town Tây Bắc Sài Gòn – Nhà phố sinh thái có những giá trị phù hợp với thế hệ Millennials-Z (Nguồn ảnh: Thắng Lợi Group).

Mang đến đặc quyền sở hữu nhà phố sinh thái 3 trong 1: "giá tốt - vị trí vàng - an cư sinh thái", Young Town Tây Bắc Sài Gòn với không gian sống sinh thái chan hòa và gần gũi với thiên nhiên với khu vườn Nhật Bản, giúp thế hệ Millennials-Z gia tăng giá trị cảm xúc khi được trải nghiệm lối sống xanh. Nhà đã xây sẵn 100% với pháp lý đầy đủ, chỉ cần “xách va-li” vào có thể làm hàng xóm được với cộng đồng cư dân cùng nhóm tuổi.

Với nhà phố vành đai The Diamond City, Thắng Lợi Group vừa mở bán rổ hàng độc quyền 63 sản phẩm, với mức chiết khấu tới 36% và hỗ trợ vay vốn 70%, cùng hỗ trợ lãi suất đến 40 tháng. Với vị trí giao giữa 2 thành phố tương lai Bến Lức và Đức Hòa - khoảng cách chỉ 30 phút về TP.HCM, và nằm kế 5 cụm khu công nghiệp nhẹ đã hoạt động, tiện ích 100% đã đi vào hoạt động nên được đánh giá rất phù hợp với nhóm Millennials-Z nếu mua trong giai đoạn này.

The Diamond City: Mặt tiền Vành đai 4 – ĐT 824, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An

Sài Gòn Town: Nguyễn Trung Trực – Cao Thị Mai – đường dự phóng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Young Town Tây Bắc Sài Gòn: ĐT823, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

- Hotline: 0943 75 66 88

- Website: https://thangloigroup.vn/