Doanh nghiệp
Tiết lộ tình hình tài chính của chủ đầu tư Flamingo Đại Lải
Nổi tiếng với những khu resort đẹp thu hút du khách như Flamingo Đại Lải, Flamingo Cát Bà nhưng lợi nhuận của chủ đầu tư các dự án này chủ yếu từ bán sản phẩm bất động sản.
Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group vừa công bố kết quả phát hành lô trái phiếu trị giá 600 tỷ đồng, kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 11%/năm. Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu là quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất đối với một số lô đất thuộc Khu du lịch sinh thái Đại Lải tại Vĩnh Phúc. Căn cứ theo chứng thư thẩm định giá vào cuối năm 2021, giá trị tài sản đảm bảo được xác định xấp xỉ 750 tỷ đồng.
Toàn bộ số tiền thu về sẽ được dùng để đầu tư vào dự án Flamingo tại Thái Nguyên và tăng tỷ lệ sở tại dự án Flamingo Hải Tiến (Thanh Hóa). Thời gian giải ngân dự kiến trong quý 1/2022.
Thành lập năm 1996, Flamingo Group là một trong những nhà đầu tư phát triển bất động sản nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam với các dự án nổi bật Flamingo Đại Lải hay Flamingo Cát Bà. Năm 2019, Flamingo Holding được thành lập, tập hợp các dự án bất động sản Flamingo Group đang triển khai.
Công ty cho biết đang triển khai tới 10 dự án mới, tổng quỹ đất lên tới 3.000 ha ở cả 3 miền, bao gồm cả các dự án nghỉ dưỡng, đô thị và nhà ở. Trong giai đoạn 2021 – 2025, một số dự án được phát triển bao gồm Flamingo Signature Đại Lải, Flamingo tại Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên và Flamingo Hải Tiến, Flamingo Linh Trường Khu B tại Thanh Hóa.
Trái ngược với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, báo cáo hoạt động kinh doanh 3 năm gần đây của Flamingo Holding cho thấy doanh thu công ty liên tục tăng trưởng.
Năm 2019 doanh thu của công ty đạt 1.021 tỷ đồng, năm 2020 đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước dịch. Sang năm 2021, doanh thu tiếp tục tăng mạnh khi chỉ sau 6 tháng đầu năm 2021, công ty đã đạt 1.500 tỷ đồng.
Báo cáo công ty cho biết, do dịch Covid-19, doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ giảm mạnh do công ty phải tạm ngừng hoạt động các dịch vụ nghỉ dưỡng tại các khu du lịch. Tuy nhiên, doanh thu chính của Flamingo Holding không đến từ cung cấp dịch vụ mà chủ yếu là bán các sản phẩm bất động sản.
Trong đó, doanh thu tăng mạnh nhờ vào việc mở bán dự án Flamingo Cát Bà trong quý 3/2020. Sang năm 2021, doanh thu từ thành phẩm bất động sản đạt 1.384 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm và chiếm hầu hết nguồn thu của công ty.
Công ty kỳ vọng doanh thu từ bán bất động sản tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới khi mở bán các dự án tại Hải Tiến - Thanh Hóa, Thái Nguyên hay phân khu mới trên Đại Lải. Cụ thể, năm theo kế hoạch năm 2022, các dự án trên sẽ mang về tổng doanh thu hơn 4.500 tỷ đồng cho công ty. Sang năm 2023 con số này là hơn 7.000 tỷ đồng.
Với việc mở bán đồng loạt nhiều dự án trong giai đoạn 2022 – 2023, Flamingo Holding dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2022 có thể đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2021. Lợi nhuận năm 2023 thậm chí có thể tăng vọt lên 1.600 tỷ đồng.
Đẩy mạnh vào đầu tư bất động sản khiến tổng tài sản của Flamingo Holding tăng mạnh. Tổng tài sản đã tăng từ 4.900 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2019 lên hơn 6.500 tỷ đồng vào giữa năm 2021.
Song song với đó, vốn chủ sở hữu của công ty cũng tăng từ hơn 1.400 tỷ đồng vào cuối năm 2019 lên 1.900 tỷ đồng vào năm 2020 và 2.451 tỷ đồng vào giữa năm 2021.
Flamingo Cát Bà với tầm nhìn triệu đô ra vịnh Lan Hạ
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.