Nhịp cầu kinh doanh
Top 10 ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
Theo danh sách vừa được Vietnam Report công bố, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ hai liên tiếp được vinh danh “Top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín”, ghi nhận những nỗ lực của ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định uy tín trên thị trường.

Bảng xếp hạng “Top 10 ngân hàng TMCP Việt Nam uy tín” được công bố thường niên từ năm 2016, là kết quả của những nghiên cứu độc lập, khách quan bởi Vietnam Report.
Đối với ngành ngân hàng, bảng xếp hạng tập trung vào ba tiêu chí chính là năng lực tài chính, uy tín truyền thông và đánh giá từ thị trường.
Hệ thống chấm điểm được Vietnam Report xây dựng khoa học cho từng tiêu chí dựa trên báo cáo tài chính, phương pháp Media coding - mã hóa các bài viết trên trang báo có ảnh hưởng tại Việt Nam, các khảo sát độc lập đối với đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.
Năm 2025 là năm thứ hai liên tiếp SeABank được vinh danh trong “Top 10 ngân hàng TMCP Việt Nam uy tín”. Điều này ghi nhận hiệu quả hoạt động, mức độ hiện diện truyền thông và đánh giá tích cực của các bên liên quan, qua đó khẳng định uy tín và vị thế của SeABank trong hệ thống ngân hàng.
Lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian qua SeABank không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Ngân hàng tập trung mạnh mẽ vào chiến lược “Hội tụ số” thông qua việc ứng dụng công nghệ hiện đại để số hóa toàn diện hoạt động vận hành và kinh doanh, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng theo hướng tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và bảo mật.
Đồng thời, SeABank không ngừng đổi mới sáng tạo, triển khai sáng kiến nhằm cá nhân hóa hành trình trải nghiệm, cung cấp đa dạng các sản phẩm “may đo” theo nhu cầu, hướng tới phục vụ chuyên biệt từng đối tượng khách hàng.
Tính đến hết năm 2024, số lượng khách hàng tại SeABank đạt gần 4 triệu khách hàng, trong đó số lượng khách hàng doanh nghiệp do nữ làm chủ tăng 40% và số lượng mở mới ebank tăng gần 500.000 users so với năm 2023.
Nhờ những biện pháp quản trị và nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả, chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm dịch vụ (CSAT) đạt 88%, chỉ số đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng tiếp tục sử dụng và giới thiệu sản phẩm cho những người khác (NPES) đạt 55%.
Những nỗ lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng và uy tín thương hiệu của SeABank trong thời gian qua được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; lần thứ 3 liên tiếp được Bộ Công thương bình chọn là thương hiệu quốc gia Việt Nam; 16 năm liền được vinh danh là thương hiệu mạnh Việt Nam; ba năm liên tiếp được Tạp chí The Banker (Vương Quốc Anh) bình chọn vào bảng xếp hạng “Top 1000 ngân hàng thế giới 2024”…
Mới đây, SeABank lần thứ năm liên tiếp được Worldcob trao giải The Bizz cho doanh nghiệp xuất sắc, đồng thời được Tạp chí The European vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.
Bám sát chiến lược kinh doanh bền vững, SeABank sẽ tiếp tục sử dụng hiệu quả nguồn vốn để số hóa quy trình và củng cố toàn diện các nền tảng, đồng thời sáng tạo và tiên phong đổi mới để tiếp tục mang đến nhiều sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Điều này sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy các mục tiêu bền vững, tiến gần tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam.
SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay
SeABank nhận loạt giải quốc tế về quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức liên đoàn Doanh nghiệp thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải thưởng The Bizz. Đồng thời, ngân hàng cũng được tạp chí tài chính quốc tế The European vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.