Trần Anh bắt đầu làm thủ tục bán cổ phần cho Thế giới Di động

Minh An Thứ hai, 21/08/2017 - 13:35

Công ty Trần Anh công bố xin ý kiến cổ đông về việc bán cổ phần cho Thế giới Di động và hủy niêm yết cổ phiếu.

Trần Anh hiện sở hữu 39 trung tâm bán hàng điện máy

Công ty Cổ phần Thế Giới Số Trần Anh thông báo sẽ xin ý kiến cổ đông về việc bán cổ phần cho Thế giới Di động và hủy niêm yết cổ phiếu trên HNX.

Công ty Thế giới Di động sau đó có thể mua cổ phần của Trần Anh, dẫn đến sở hữu trên 25% vốn điều lệ và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Đối với việc hủy niêm yết trên HNX, mục đích để tìm đối tác chiến lược và tái cơ cấu công ty, Trần Anh dự kiến sẽ tiếp tục đăng ký giao dịch trên UpCom sau khi thủ tục hoàn tất.

Sau khi hủy niêm yết, Trần Anh sẽ thực hiện việc mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ nếu cổ đông yêu cầu. Giao dịch sẽ được thực hiện theo các quy định và phạm vi tài chính của công ty.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số Trần Anh được nắm giữ khoảng 55% bởi người sáng lập đồng thời là chủ tịch, tổng giám đốc ông Trần Xuân Kiên cùng các thành viên gia đình.

Từ năm 2013, tập đoàn Nhật Bản Nojima bắt đầu hợp tác với Trần Anh, thông qua việc mua 10% cổ phần. Sau nhiều lần mua thêm, hiện Nojima nắm giữ 31% cổ phần của công ty này.

Đến cuối năm 2016, Trần Anh chiếm 14% thị phần điện máy cả nước với 39 siêu thị, phạm vi hoạt động chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung, theo báo cáo thường niên 2016.

Hồi đầu tháng, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đang chờ xin cổ đông duyệt khoản tiền 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm.

Thế Giới Di Động hiện dẫn đầu trên thị trường bán lẻ điện máy với doanh thu hơn 45 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng trong năm ngoái. Trong nửa đầu năm nay, công ty đã đạt 31 nghìn tỷ doanh thu và hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận.

Hiện Công ty có 1527 siêu thị gồm 404 cửa hàng Điện máy Xanh, 100 siêu thị Bách hóa Xanh và 1.013 siêu thị Thegioididong.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  5 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  7 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  15 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều