Nhịp cầu kinh doanh

Trình diễn công nghệ xe hơi do người Việt sáng tạo

Việt Hưng Thứ hai, 01/08/2022 - 08:37

FPT Software Automotive Tech Show thu hút gần 2.000 người tham dự. Sự kiện mang tới cơ hội trải nghiệm các công nghệ trên xe hơi hạng sang và quy tụ những chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực, mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới cho các tài năng công nghệ.

FPT Software Automotive Tech Show 2022 trình diễn công nghệ trên xe hơi. Sự kiện thu hút những kỹ sư và sinh viên công nghệ có niềm đam mê xe hơi, lập trình và muốn phát triển lộ trình công việc trong ngành công nghệ đặc biệt này.

FPT Software tổ chức sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao cho ngành công nghệ ô tô.

Người tham dự được trải nghiệm trực tiếp các công nghệ hàng đầu bao gồm hệ thống giải trí IVI trên nền tảng Android Automotive, bộ sản phẩm hỗ trợ an toàn cho người dùng NextDrive, cùng các công nghệ theo tiêu chuẩn AUTOSAR …

Tại buổi trình diễn, công nghệ tiên tiến trên nhiều dòng xe thịnh hành như Hyundai Santafe 2021, Kia Carnival 2022, Ford Explorer 2022 và Porsche Macan 2022 cũng được các kỹ sư FPT Software chia sẻ và hướng dẫn trải nghiệm.

Các phiên trao đổi của chuyên gia FPT Software thể hiện vai trò chủ chốt của kỹ sư người Việt trong phát triển ứng dụng trên các dòng xe hơi hiện đại.

Trình diễn công nghệ xe hơi do người Việt sáng tạo
Ông Trần Đăng Hòa - Phó Tổng Giám đốc FPT Software phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Đăng Hoà - Phó Tổng Giám đốc FPT Software cho biết: “Công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành xe hơi, đóng vai trò tiên quyết trong việc phát triển xe hơi mới, cũng như đồng hành cùng các xu hướng phát triển của ngành xe hơi. Sự phát triển của ngành công nghệ chính là phát triển ngành xe hơi, và ngược lại. FPT Software liên tục nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới trên ô tô để không chỉ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mà còn giúp các bạn kỹ sư luôn luôn có những trải nghiệm thách thức nhưng tuyệt vời nhất trong công việc".

Đáng chú ý là góc nhìn chuyên sâu đến từ những cái tên kỳ cựu của làng công nghệ xe hơi trên quốc tế. Ông Siegmar Haasis - cựu Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) tại Mercedes-Benz đã mở màn phiên thảo luận của sự kiện với chủ đề Tổng quan về xu hướng của ngành Automotive.

Trong phần Hỏi-Đáp, ông Frank Steinert - Giám đốc hợp tác chiến lược của NXP tại Việt Nam đã đưa ra nhận định liên quan đến tầm nhìn của doanh nghiệp quốc tế về công nghệ ô tô của tương lai.

Đồng hành cùng mục tiêu phát triển nhân lực cho ngành công nghệ xe hơi, FPT Software cũng trao cơ hội việc làm cho nhiều cá nhân xuất sắc trong số hơn 200 người đăng ký tham gia phỏng vấn tại sự kiện. Hoạt động này đặt nền móng cho sự phát triển nguồn nhân sự của ngành công nghệ xe hơi tại Việt Nam, đưa các tài năng vươn ra thế giới.

Sự kiện Automotive Tech Show 2022 đã nối dài những nỗ lực không ngừng của FPT Software trong việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên đấu trường công nghệ xe hơi thế giới. Riêng trên mảng công nghệ ô tô, doanh nghiệp sở hữu 3.000 kỹ sư trên tổng số 25.000 nhân sự của công ty trên toàn cầu.

Với kinh nghiệm hơn 23 năm chinh chiến trên thị trường công nghệ toàn cầu và tinh thần liên tục sáng tạo, đổi mới, FPT Software đồng hành cùng khách hàng trong sự phát triển như mạnh mẽ của ngành automotive thế giới và ươm mầm những tài năng công nghệ ô tô của Việt Nam.

'Anh tài' kiến trúc sư quốc tế tụ hội tại LUMIÈRE Boulevard

'Anh tài' kiến trúc sư quốc tế tụ hội tại LUMIÈRE Boulevard

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Các đối tác hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Anh, đã kiến tạo nên LUMIÈRE Boulevard (nằm trong đại đô thị Vinhomes Grand Park) với triết lý xây dựng lấy con người làm trung tâm, để xây dựng không gian sống trong mơ, với hệ thống tiện ích đặc quyền vượt trội.

The Beverly Solari - 'tâm mạch giáo dục' giữa TP. Thủ Đức

The Beverly Solari - 'tâm mạch giáo dục' giữa TP. Thủ Đức

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Nơi ở gần trường học luôn là ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh vì mang lại môi trường sống sự tiện lợi trong việc giáo dục con cái. The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park) có lợi thế vô cùng lớn khi kề cận trường học,“trải sẵn” lộ trình giáo dục bền vững cho cư dân nhí.

'Tại Việt Nam, VinFast đang dần trở thành danh từ chung để chỉ ô tô điện'

'Tại Việt Nam, VinFast đang dần trở thành danh từ chung để chỉ ô tô điện'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Với việc tiên phong dẫn dắt làn sóng điện hóa phương tiện di chuyển tại Việt Nam, VinFast đã trở thành thương hiệu đầu tiên được người Việt nghĩ đến và cũng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường.

Metro Star nhận giải thưởng 'Dự án phức hợp có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Việt Nam 2022'

Metro Star nhận giải thưởng 'Dự án phức hợp có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Việt Nam 2022'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Thiết kế tòa nhà độc đáo mang đậm hơi thở kiến trúc xanh của Singapore đã giúp dự án Metro Star đoạt được giải thưởng danh giá “Best Mixed-Use Architecture Design Vietnam 2022 - Dự án phức hợp có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Việt Nam 2022” do Dot Property Vietnam Awards 2022 bình chọn và trao giải trong ngày 28/7 vừa qua.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.