Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị

Việt Hưng Thứ sáu, 07/09/2018 - 17:06

Với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Thị trường digital marketing Việt Nam ước đạt trên dưới 900 triệu USD, chiếm gần 40% thị phần của ngành truyền thông quảng cáo năm 2018. Có thể nói, digital marketing ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Việt.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ các kênh digital marketing: Mạng tìm kiếm Google, mạng hiển thị Google (GDN), Youtube, mạng xã hội Facebook, Instagram, Facebook Messenger, Email marketing,…

Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số ngày nay, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, khách hàng cũng khó tính hơn, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, cải tiến để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và nền kinh tế. 

Do đó, chuyển đổi số là con đường bắt buộc với mọi doanh nghiệp, với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng, và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Vì vậy, xu hướng Marketing Automation chính là một lựa chọn phù hợp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt để bắt kịp thời cuộc. Về cơ bản, Marketing Automation là việc ứng dụng công nghệ vào marketing và bán hàng; giúp tự động hóa các quy trình tiếp thị, bán hàng; tăng hiệu quả một cách đột phá. 

Marketing Automation giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn, thấu hiểu khách hàng hơn, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

Theo Gartner Customer 360 Summit, đến năm 2020, 85% các quan hệ khách hàng với doanh nghiệp sẽ được chăm sóc và quản lý mà không cần yếu tố con người.

Nắm bắt nhu cầu này, Novaon đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn (AI - Big Data) để phát triển nền tảng Marketing Automation đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi NovaonX, gồm 6 sản phẩm, giúp quản trị dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, tự động hoá tiếp thị, báo cáo phân tích tập trung, tối ưu hoá tiếp thị.

Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị
Ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon

"Xây dựng một nền tảng rất khác xây dựng từng sản phẩm. Không chỉ là thời gian, công sức mà còn là sự tích hợp, tính tiện dụng nhằm giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp trở nên hiệu quả", ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon cho biết.

Ông Quý chỉ ra, đối tượng khách hàng sử dụng NovaonX sẽ là các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, bao gồm Việt Nam và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, bởi đây là các đối tượng cần hướng tới chuyển đổi số nhiều nhất hiện tại.

Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon đặt mục tiêu giúp 1 triệu doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong 5 năm tới.

"Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Nền tảng Marketing Automation NovaonX ra đời với sứ mệnh phát triển các doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả tiếp thị và bán hàng. Với sự ra mắt nền tảng marketing automation đầu tiên, NOVAON củng cố vị thế của tập đoàn Digital hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, ông Quý nói.

Sau hơn 3 tháng triển khai thử nghiệm, NovaonX hiện đã thu hút hơn 6.000 doanh nghiệp sử dụng, gồm nhiều thương hiệu uy tín: Viettravel, Mediamart, Vinhomes...

6 sản phẩm của NovaonX gồm:
- NovaonX CRM: Công cụ quản trị khách hàng.
- NovaonX Chatbot: Công cụ Chatbot và bán hàng tự động.
- NovaonX Landingpage: Công cụ tạo Landingpage chuyển đổi cao trong 5 phút.
- NovaonX Social: Công cụ quản trị mạng xã hội tập trung.
- NovaonX Email: Công cụ tiếp thị email tự động.
- NovaonX Ads Automation: Công cụ tối ưu quảng cáo tự động.

Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Tiêu điểm -  6 năm
Các ngành như tài chính ngân hàng, du lịch – logistic, y tế, giáo dục đang có hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ nhất
Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Tiêu điểm -  6 năm
Các ngành như tài chính ngân hàng, du lịch – logistic, y tế, giáo dục đang có hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ nhất
'Nhiều doanh nghiệp bất động sản làm marketing sai nhưng lại luôn cho là mình đúng'

'Nhiều doanh nghiệp bất động sản làm marketing sai nhưng lại luôn cho là mình đúng'

Bất động sản -  6 năm

Tại những tập đoàn hàng đầu của các quốc gia có ngành bất động sản phát triển mạnh như Singapore, Malaysia hay các nước châu Âu, yếu tố cốt lõi khi làm marketing là đánh vào tâm lý khách hàng. Nhưng đây vẫn là một thiếu sót lớn của các công ty Việt Nam.

Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...

Tiêu điểm -  6 năm

Các ngành như tài chính ngân hàng, du lịch – logistic, y tế, giáo dục đang có hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ nhất

Dồn lực chuyển đổi số, Nutifood muốn phá vỡ thế cân bằng thị phần với Abbott

Dồn lực chuyển đổi số, Nutifood muốn phá vỡ thế cân bằng thị phần với Abbott

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Để không bị đào thải khỏi thị trường, như nhiều công ty tầm trung khác tại Việt Nam, Nutifood cũng buộc mình phải “nhúng mình” vào dòng chảy công nghệ và kỹ thuật số, nhất là trong hoạt động marketing và sale.

Doanh nhân Việt trong cuộc chuyển đổi số

Doanh nhân Việt trong cuộc chuyển đổi số

Leader talk -  7 năm

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tạo ra những bước chuyển đổi lớn, một trật tự mới đang hình thành, những hệ sinh thái, mô hình kinh doanh đang đồng loạt xuất hiện tạo ra những thách thức cũng như cơ hội lớn cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cả Việt Nam.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.

Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn

Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.

Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm

Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.

Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt

Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Văn hóa là yếu tố quan trọng bậc nhất ở Pizza 4P’s nhưng chỉ từng đó là không đủ, khiến thương hiệu này từng rơi vào thế khó khi mở rộng quy mô.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  32 phút

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  51 phút

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  2 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  4 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  5 giờ

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.