Tiêu điểm
Trường Hải và cuộc chơi lớn mang tên BMW và MINI
Công ty CP Ô tô Trường Hải vừa tiết lộ sẽ phủ sóng khắp Việt Nam trong 2 năm với 15 showroom phân phối dòng xe sang BMW và MINI.
Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu xe ô tô BMW và MINI tại Việt Nam với tư cách là nhà phân phối chính thức của Tập đoàn BMW châu Á từ 1/1/2018.
Đồng thời, THACO cũng giới thiệu lại thương hiệu BMW Motorrad chuyên phân phối dòng xe phân khối lớn.
Trước đó, BMW châu Á đã hợp tác với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC) tại thị trường Việt Nam. Sau 4 năm, hợp tác này đã kết thúc vào ngày 3/12/2017.
Phủ sóng BMW và MINI toàn quốc trong 2 năm
Lãnh đạo THACO cho biết, BMW và MINI sẽ không chỉ được phân phối chính ở 2 thành phố trọng điểm là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mà sẽ được nhân rộng ra cả nước.
Dự kiến trong 2 năm tới, THACO sẽ mở 15 showroom cộng với các dịch vụ sửa chữa và hậu mãi đi kèm trên toàn quốc. Ngoài 2 thành phố vừa kể trên, THACO sẽ mở rộng thị trường ra Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ…
Tham vọng táo bạo của THACO là một trong những lý do được tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới BMW đặt niềm tin. Bởi lẽ, ngay cả như Mercedes sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam cũng chỉ mới có 14 showroom cùng các dịch vụ đi kèm.
Hiện THACO đã mua lại 2 showroom BMW bao gồm xưởng dịch vụ với đầy đủ máy móc, thiết bị và phụ tùng dự trữ tại Long Biên (Hà Nội) và Phú Mỹ Hưng (TP. Hồ Chí Minh), một showroom MINI tại Nguyễn Văn Trỗi (TP. Hồ Chí Minh), các showroom này đang hoạt động bình thường.
Showroom MINI ở Hà Nội sẽ chuyển về Long Biên và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào cuối tháng 1/2018.
Tất cả những hoạt động và dịch vụ của Euro Auto về BMW, MINI và BMW Motorrad sẽ được THACO kế thừa trọn vẹn từ đơn đặt hàng, hậu mãi, sửa chữa…
Chiếm lĩnh tất cả các phân khúc
Cùng sự xuất hiện của BMW và MINI, THACO đang dần hiện thực hóa tham vọng có mặt trên tất cả phân khúc thị trường ô tô Việt Nam.
Kia (Hàn Quốc) nhắm vào khách hàng trẻ và gia đình có thu nhập trung bình, giá phổ biến 300 triệu đến 700 triệu đồng. Đây là thương hiệu bán chạy thứ hai của THACO, với doanh số bán 120.000 xe từ 2007.
Mazda (Nhật Bản) phù hợp với người có thu nhập khá cũng như các gia đình trung lưu, giá phổ biến từ 600 triệu đến 800 triệu đồng. Đây là dòng xe bán chạy nhất của THACO, đạt doanh số hơn 100.000 xe từ năm 2012.
Peugeot (Pháp) dành riêng cho những khách hàng giàu và cận giàu, giá trung bình từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng. Chính thức ra mắt với 2 mẫu SUV 5008 và 3008 cuối năm 2017, Peugeot có khoản 1.000 đơn đặt hàng.
MINI và BMW phù hợp với người giàu và siêu giàu, giá trung bình của MINI từ 1,3 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, BMW trên 1,7 tỷ đồng (giá trước năm 2018).
THACO đã hoàn tất cơ bản thủ tục hải quan, đăng kiểm cho 358 xe BMW và MINI cooper vừa nhập khẩu, với đầy đủ hầu hết các model như: BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6.
Các mẫu xe MINI: Coopers, Countryman, Clubman và các mẫu Motorrad. Tuy nhiên hiện THACO chưa công bố giá bán chính thức.
Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực