Trường Hải và cuộc chơi lớn mang tên BMW và MINI

Quỳnh Như Chủ nhật, 14/01/2018 - 16:31

Công ty CP Ô tô Trường Hải vừa tiết lộ sẽ phủ sóng khắp Việt Nam trong 2 năm với 15 showroom phân phối dòng xe sang BMW và MINI.

Hai trong những mẫu xe BMW sẽ được THACO phân phối tại Việt Nam.

Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu xe ô tô BMW và MINI tại Việt Nam với tư cách là nhà phân phối chính thức của Tập đoàn BMW châu Á từ 1/1/2018.

Đồng thời, THACO cũng giới thiệu lại thương hiệu BMW Motorrad chuyên phân phối dòng xe phân khối lớn.

Trước đó, BMW châu Á đã hợp tác với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC) tại thị trường Việt Nam. Sau 4 năm, hợp tác này đã kết thúc vào ngày 3/12/2017.

Phủ sóng BMW và MINI toàn quốc trong 2 năm

Lãnh đạo THACO cho biết, BMW và MINI sẽ không chỉ được phân phối chính ở 2 thành phố trọng điểm là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mà sẽ được nhân rộng ra cả nước.

Dự kiến trong 2 năm tới, THACO sẽ mở 15 showroom cộng với các dịch vụ sửa chữa và hậu mãi đi kèm trên toàn quốc. Ngoài 2 thành phố vừa kể trên, THACO sẽ mở rộng thị trường ra Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ… 

Tham vọng táo bạo của THACO là một trong những lý do được tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới BMW đặt niềm tin. Bởi lẽ, ngay cả như Mercedes sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam cũng chỉ mới có 14 showroom cùng các dịch vụ đi kèm. 

Hiện THACO đã mua lại 2 showroom BMW bao gồm xưởng dịch vụ với đầy đủ máy móc, thiết bị và phụ tùng dự trữ tại Long Biên (Hà Nội) và Phú Mỹ Hưng (TP. Hồ Chí Minh), một showroom MINI tại Nguyễn Văn Trỗi (TP. Hồ Chí Minh), các showroom này đang hoạt động bình thường. 

Showroom MINI ở Hà Nội sẽ chuyển về Long Biên và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào cuối tháng 1/2018.

THACO và cuộc chơi lớn mang tên BMW và MINI
Lễ công bố giới thiệu thương hiệu xe BMW và MINI tại Việt Nam.

Tất cả những hoạt động và dịch vụ của Euro Auto về BMW, MINI và BMW Motorrad sẽ được THACO kế thừa trọn vẹn từ đơn đặt hàng, hậu mãi, sửa chữa…

Chiếm lĩnh tất cả các phân khúc

Cùng sự xuất hiện của BMW và MINI, THACO đang dần hiện thực hóa tham vọng có mặt trên tất cả phân khúc thị trường ô tô Việt Nam.

Kia (Hàn Quốc) nhắm vào khách hàng trẻ và gia đình có thu nhập trung bình, giá phổ biến 300 triệu đến 700 triệu đồng. Đây là thương hiệu bán chạy thứ hai của THACO, với doanh số bán 120.000 xe từ 2007.

Mazda (Nhật Bản) phù hợp với người có thu nhập khá cũng như các gia đình trung lưu, giá phổ biến từ 600 triệu đến 800 triệu đồng. Đây là dòng xe bán chạy nhất của THACO, đạt doanh số hơn 100.000 xe từ năm 2012.

Peugeot (Pháp) dành riêng cho những khách hàng giàu và cận giàu, giá trung bình từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng. Chính thức ra mắt với 2 mẫu SUV 5008 và 3008 cuối năm 2017, Peugeot có khoản 1.000 đơn đặt hàng.

MINI và BMW phù hợp với người giàu và siêu giàu, giá trung bình của MINI từ 1,3 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, BMW trên 1,7 tỷ đồng (giá trước năm 2018).

THACO đã hoàn tất cơ bản thủ tục hải quan, đăng kiểm cho 358 xe BMW và MINI cooper vừa nhập khẩu, với đầy đủ hầu hết các model như: BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6. 

Các mẫu xe MINI: Coopers, Countryman, Clubman và các mẫu Motorrad. Tuy nhiên hiện THACO chưa công bố giá bán chính thức.

Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?

Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?

Leader talk -  7 năm
Theo GS. Kenichi Ohno, Chính phủ cần có những biện pháp hoặc chính sách để hỗ trợ những doanh nghiệp đầu đàn như Vingroup, Trường Hải theo một phương thức và mức độ hợp lý.
Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?

Vingroup, Trường Hải có xác lập lại trật tự thị trường ô tô Việt?

Leader talk -  7 năm
Theo GS. Kenichi Ohno, Chính phủ cần có những biện pháp hoặc chính sách để hỗ trợ những doanh nghiệp đầu đàn như Vingroup, Trường Hải theo một phương thức và mức độ hợp lý.
Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  6 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  7 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  7 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  10 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  1 ngày

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách