Ứng dụng Gojek bắt tay với ví điện tử MoMo

Việt Hưng - 15:41, 14/03/2022

TheLEADERMoMo và Gojek đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.

Nửa cuối năm 2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm thành công Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay - tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp.

Chưa đầy một năm sau, CEO Gojek Việt Nam là ông Phùng Tuấn Đức tuyên bố sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng thanh toán kỹ thuật số, bao gồm sớm ra mắt ví điện tử, để hàng triệu người Việt Nam có thể tận hưởng lợi ích của nền kinh tế số.

Tuy nhiên, trong 2 năm này, mục tiêu làm ví điện tử của Gojek Việt Nam vẫn chưa được cụ thể hóa, dù lãnh đạo công ty bày tỏ tham vọng tiến xa hơn trong mảng thanh toán.

Trước khi ra mắt ví điện tử riêng, Gojek Việt Nam dường như đã liên kết với một đơn vị thanh toán nội địa, cụ thể là MoMo.

MoMo và Gojek đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.

Thông qua quan hệ hợp tác này, MoMo sẽ hỗ trợ hệ sinh thái hàng Gojek đang sử dụng các dịch vụ gọi xe công nghệ trực tuyến GoRide (xe máy), GoCar (ô tô), giao đồ ăn trực tuyến GoFood và giao hàng GoSend.

Gojek từ bỏ tham vọng làm ví điện tử, bắt tay cùng MoMo
Gojek từ bỏ tham vọng làm ví điện tử, bắt tay cùng MoMo

Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam chia sẻ: "Thông qua việc tích hợp ví MoMo trên ứng dụng Gojek, người dùng của chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán cho các dịch vụ, nhờ vậy sẽ có những trải nghiệm mượt mà, thuận tiện, an toàn hơn khi sử dụng Gojek".

Ông Đức cho biết, việc bổ sung MoMo vào các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek trong việc mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tính năng thanh toán hơn, tiếp nối việc triển khai tính năng thanh toán bằng thẻ trong năm 2021.

Đồng thời, Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn nữa trên ứng dụng Gojek.

Hình thức thanh toán qua ví điện tử phát triển nhanh những năm gần đây tại Việt Nam nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm. Việc thanh toán không tiếp xúc cũng giúp đảm bảo an toàn tốt hơn cho người dùng trong các giao dịch, đặc biệt đối với các giao dịch có tần suất lặp lại cao như ăn uống, đi lại, giao nhận hàng.

"Thông qua hợp tác này, chúng tôi mong muốn phần nào hỗ trợ những tài xế công nghệ và các đối tác của Gojek cũng như MoMo tiếp cận thêm nhiều khách hàng, gia tăng doanh số và nhanh chóng phục hồi sau đại dịch", ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ.

Để thêm hình thức thanh toán bằng Ví MoMo trên Gojek, người dùng chỉ cần đi tới biểu tượng "Thông tin tài khoản" ở trang chủ, góc phía trên bên phải của ứng dụng Gojek, chọn "Phương thức thanh toán", thêm "Ví MoMo" và tiến hành các bước liên kết theo hướng dẫn.

Từ MoMo, người dùng MoMo cũng có thể tải Gojek và liên kết Ví MoMo bằng cách đi đến màn hình chính của MoMo, tìm kiếm với từ khóa "Gojek", chọn mục "Tải Gojek và Liên kết Ví MoMo", chọn nút "Tải Gojek" và thực hiện các bước liên kết tiếp theo hướng dẫn.