Khởi nghiệp
Ứng dụng SoBanHang nhận đầu tư 1,5 triệu USD
SoBanHang tự tin giúp cửa hàng tạp hoá, tiểu thương cạnh tranh với các mô hình lớn hơn như siêu thị và cửa hàng tiện lợi khi các biện pháp giãn cách được gỡ bỏ.
SoBanHang - một ứng dụng sổ sách kế toán dành cho các nhà bán lẻ nhỏ, cửa hàng tạp hoá, vừa nhận được 1,5 triệu USD từ FEBE Ventures, công ty VC Class 5 có trụ sở tại Mỹ và các cá nhân như ông Kevin P. Ryan, người sáng lập Business Insider.
Với khoản đầu tư mới, startup này mong muốn giúp các nhà bán lẻ nhỏ, tiểu thương tạo ra các cửa hàng trực tuyến và quản lý đơn đặt hàng dễ dàng.
Bên cạnh đó, SoBanHang còn dự định cung cấp thêm các dịch vụ tài chính, như cung cấp các khoản vốn vay lưu động cho chủ các cửa hàng tạp hoá, tiểu thương, mà họ không cần có ví điện tử hay tài khoản ngân hàng.
Theo nghiên cứu của SoBanHang, các cửa hàng tạp hoá, tiểu thương đều phục vụ khách hàng ở xung quanh cửa hàng, chỉ cách họ vài kilomet và cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Họ làm mọi thứ trên giấy từ việc ghi đơn hàng đến ghi phiếu thanh toán
Vì thế, SoBanHang không sử dụng các hệ thống hay quy trình quá phức tạp, buộc chủ cửa hàng phải sử dụng ứng dụng giao hàng của bên thứ ba với chi phí quá cao.

Ông Bùi Hải Nam Bùi - Đồng sáng lập SoBanHang tin rằng, startup có thể giúp cửa hàng tạp hoá, tiểu thương cạnh tranh với các công ty lớn hơn như siêu thị và cửa hàng tiện lợi khi các biện pháp giãn cách được gỡ bỏ.
"Người mua và người bán chỉ cách nhau vài bước chân đi bộ. Vì vậy, khi kết nối, người mua có thể thực hiện giao dịch đặt hàng, sau đó các nhà bán lẻ sẽ tự giao hàng và thu tiền tận nơi", ông Hải Nam Bùi cho biết.
Từ khi ra mắt, SoBanHang nhận được gần 20.000 người đã đăng ký, nhiều người trong số đó lần đầu bán hàng qua mạng. SoBanHang có thể dùng cho mọi nhà bán lẻ nhưng trong thời gian dịch bệnh, dùng nhiều nhất là các cửa hàng tiện lợi và thực phẩm.
Ứng dụng SoBanHang do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển cho các tiểu thương tại Việt Nam giúp các cửa hàng "số hóa" cuốn sổ cái truyền thống của mình.
Bùi Hải Nam sáng lập Datamart Solutions, nền tảng phân tích và tự động hóa dữ liệu, đồng thời làm việc tại Lazada. Trong khi đó, Bùi Hải Long có vài năm ở vị trí quản lý tại Lazada trước khi giữ chức Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Phân tích tại Landers Superstore, một chuỗi siêu thị Philippines.
"Gần đây nhiều tiểu thương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 và cạnh tranh. Chúng tôi quyết tâm xây dựng giải pháp công nghệ này giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển", đại diện SoBanHang nói.
KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B
Startup phân phối dược phẩm BuyMed nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn
Năm ngoái, BuyMed từng huy động thành công 2,5 triệu USD vòng series A từ Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.
Startup y tế Doctor Anywhere huy động thành công 65,7 triệu USD
Tính từ đầu năm 2020, Doctor Anywhere đạt mức tăng trưởng 500% trong hoạt động kinh doanh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như một đòn bẩy giúp người dùng nhận thức rõ hơn về vấn đề sức khỏe.
Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD
Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam đón thêm một kỳ lân công nghệ Đức
Kỳ lân Mambu đang ấp ủ một nền tảng Digital Banking (Ngân hàng số) toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp khối ngành ngân hàng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Xanh Boutique: Mảnh ghép kiến tạo đô thị di sản tại trung tâm Cát Bà
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
VinFast VF 7 sau 10.000km: 'Lực sĩ điện' khiến chủ xe tự hào
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Cú sốc thuế Mỹ: Thức tỉnh để thoát khỏi thế bị động
“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.