Khởi nghiệp
KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B
KiotViet dự định mở rộng cung cấp dịch vụ B2B, logistics tích hợp cho các nhà bán hàng, đồng thời có kế hoạch cung cấp các giải pháp thanh toán và cho vay.
KiotViet - nền tảng phần mềm quản lý bán hàng tại Việt Nam vừa công bố nhận vốn 45 triệu USD trong vòng Series B từ quỹ đầu tư quốc tế KKR.
Đây là thương vụ rót vốn thứ 6 của KKR vào Việt Nam. Trước đó KKR đã rót vốn hàng trăm triệu USD vào các startup, cũng như các doanh nghiệp có tên tuổi như: EQuest, Masan Nutri Science (hiện nay là Masan MEATLife) và Vinhomes.
Ông Trần Nguyên Hạo, nhà sáng lập và CEO KiotViet cho biết, với kinh nghiệm dày dặn, mạng lưới toàn cầu cùng chuyên môn sâu rộng, KKR sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho KiotViet trong chặng đường phát triển tới.
Nguồn vốn mới bổ sung lần này sẽ giúp KiotViet mở rộng thêm nhiều dịch vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thành phần đóng góp chính vào GDP trên toàn khu vực.

Theo báo cáo của tổ chức chuyên nghiên cứu thị trường Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ, tạp hóa. Tuy nhiên, hơn 90% các cửa hàng tại các tỉnh, thành phố, vẫn đang loay hoay với ghi giấy, chép tay trong việc quản lý bán hàng.
Cách thức quản lý này mang lại cho chủ nhân không ít phiền toái. Các cửa hàng đều gặp khó khăn trong việc quản lý đơn hàng, nguyên liệu, tồn kho,... nhất là vào thời điểm nhu cầu khách hàng cao như dịp cuối năm, lễ, Tết, hay mở thêm chi nhánh mới.
Đó là lúc cần tới sự "ra tay" của công nghệ. Ra đời từ năm 2014, KiotViet tập trung vào việc phát triển giải pháp POS dựa trên công nghệ điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam, tập trung vào 3 yếu tố: dễ dùng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Với sự trợ giúp của KiotViet, ước tính chủ cửa hàng đã tiết kiệm được 30-50% chi phí nhân viên, mỗi ngày bớt từ 1-3 giờ phải có mặt ở cửa hàng, đồng thời giảm tối đa tỉ lệ thất thoát ở cửa hàng.
KiotViet hiện phục vụ khoảng 110.000 khách hàng là các doanh nghiệp vừa vừa nhỏ. Startup đồng thời mở rộng cung cấp dịch vụ B2B, logistics tích hợp cho các nhà bán hàng, đồng thời có kế hoạch cung cấp các giải pháp thanh toán và cho vay.
Trước khi có sự tham gia của KKR, KiotViet từng nhận vốn các nhà đầu tư như Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, Công ty CVM, ngân hàng Kasikorn (Thái Lan).
Startup y tế Doctor Anywhere huy động thành công 65,7 triệu USD
Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD
Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam đón thêm một kỳ lân công nghệ Đức
Kỳ lân Mambu đang ấp ủ một nền tảng Digital Banking (Ngân hàng số) toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp khối ngành ngân hàng.
Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD
Thị trường "dạy thêm" mà Marathon tham gia được đánh giá là màu mỡ, khi 50 - 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học.
Đi chợ hộ ở TP. HCM là bài toán của kỳ lân
Startup nào giải được bài toán đi chợ hộ của TP. HCM lúc này sẽ có cơ hội vươn lên trở thành một kỳ lân (startup có định giá trên 1 tỷ USD) trong tương lai.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.