Khởi nghiệp

Startup phân phối dược phẩm BuyMed nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn

Việt Hưng Thứ bảy, 04/09/2021 - 09:55

Năm ngoái, BuyMed từng huy động thành công 2,5 triệu USD vòng series A từ Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.

Startup BuyMed của Việt Nam chuyên về lĩnh vực phân phối dược phẩm trực tuyến (thuocsi.vn) vừa nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ đầu tư Hàn Quốc là Smilegate Investment, cùng những tên tuổi như: Nextrans và Cocoon Capital.

Sau vòng gọi vốn lần này, BuyMed đã kêu gọi được tổng cộng 12,8 triệu USD, thuộc hàng cao nhất trong số các startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam.

Số vốn mới sẽ được startup đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển công nghệ như các giải pháp thông qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP nhằm tăng chất lượng dịch vụ và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng.

Startup BuyMed nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn
Startup BuyMed nhận vốn 8,8 triệu USD từ quỹ Hàn

Được thành lập từ năm 2018, thuocsi.vn trở thành "chiếc cầu" kết nối các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với khoảng 30.000 nhà thuốc và bình quân mỗi tháng cung cấp hàng hoá đến 15.000 nhà thuốc, phòng khám trên cả nước.

Thông qua cổng điện tử thuocsi.vn, các bác sĩ có thể tra cứu nhanh thành phần, công dụng, giá thuốc và đặt thuốc nhanh chóng. Dù là người dùng, hay y sĩ và nhà thuốc chỉ cần đăng ký tài khoản, mua thuốc trực tiếp trên web và thanh toán.

Đơn hàng sẽ được giao trong ngày. Thuocsi.vn hoạt động theo hình thức B2B, kết nối các nhà phân phối thuốc có uy tín được cấp phép.

Hiện tại, startup đang vận hành 2 trung tâm phân phối tại TP. HCM và Hà Nội với khả năng cung ứng sản phẩm tới 63 tỉnh thành. Gần đây, thuocsi.vn cũng mở một trung tâm giao hàng tại Đồng Nai để hỗ trợ xử lý thêm các đơn hàng.

Năm ngoái, BuyMed - công ty mẹ của thuocsi.vn huy động thành công 2,5 triệu USD vòng series A từ Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.

KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B

KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B

Khởi nghiệp -  3 năm
KiotViet dự định mở rộng cung cấp dịch vụ B2B, logistics tích hợp cho các nhà bán hàng, đồng thời có kế hoạch cung cấp các giải pháp thanh toán và cho vay.
KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B

KiotViet nhận vốn 45 triệu USD vòng Series B

Khởi nghiệp -  3 năm
KiotViet dự định mở rộng cung cấp dịch vụ B2B, logistics tích hợp cho các nhà bán hàng, đồng thời có kế hoạch cung cấp các giải pháp thanh toán và cho vay.
Startup y tế Doctor Anywhere huy động thành công 65,7 triệu USD

Startup y tế Doctor Anywhere huy động thành công 65,7 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Tính từ đầu năm 2020, Doctor Anywhere đạt mức tăng trưởng 500% trong hoạt động kinh doanh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như một đòn bẩy giúp người dùng nhận thức rõ hơn về vấn đề sức khỏe.

Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD

Startup truyền thông Vietcetera nhận vốn 2,7 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam đón thêm một kỳ lân công nghệ Đức

Việt Nam đón thêm một kỳ lân công nghệ Đức

Khởi nghiệp -  3 năm

Kỳ lân Mambu đang ấp ủ một nền tảng Digital Banking (Ngân hàng số) toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp khối ngành ngân hàng.

Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD

Startup giáo dục Marathon nhận vốn 1,5 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Thị trường "dạy thêm" mà Marathon tham gia được đánh giá là màu mỡ, khi 50 - 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học.

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  6 phút

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  50 phút

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  1 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  1 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Phát triển bền vững -  1 giờ

Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Tài chính -  1 giờ

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.

Đọc nhiều