Analytic
Hotline: 08887 08817

Những rắc rối về bản quyền khi doanh nghiệp sử dụng AI tạo sinh

Nhiều người ví trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AI Generative) như một phép màu. Những AI như Stable Diffusion, Midjourney hoặc DALL·E 2 không chỉ tạo ra những hình ảnh tuyệt vời về mặt bố cục mà còn có thể thể hiện theo nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách phim cũ, màu nước cho đến tranh bút chì… với tốc độ nhanh chóng.

Katy Perry thua trong cuộc chiến nhãn hiệu với nhà thiết kế thời trang Úc

Một tòa án Úc vừa phán quyết rằng siêu sao nhạc pop Katy Perry đã vi phạm nhãn hiệu ‘Katie Perry’ của một nhà thiết kế thời trang có trụ sở tại Sydney.

Mariah Carey sẽ độc quyền danh hiệu 'Nữ hoàng Giáng sinh'?

“All I Want for Chrisrtmas is You” là một bài hát kinh điển vào mỗi dịp Giáng sinh. Rất nhiều người thừa nhận rằng mỗi khi đến dịp Giáng sinh, đây sẽ là bài hát đầu tiên mà họ bật lên hoặc ngân nga. Là chủ nhân của bản hit này, mới đây, nữ danh ca 53 tuổi Mariah Carey cho rằng cô chính là người xứng đáng nhận được danh hiệu “Nữ hoàng Giáng sinh” hơn ai hết.

Tuyên Quang: Triệt phá 3 tổng kho buôn giả mạo nhãn hiệu Gucci, Dior

Ngày 6/10, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng đã triệt phá 3 cơ sở buôn bán hàng lậu, hàng giả mạo những thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Gucci, Dior…

Nâng cước xe 10 lần: Hãng xe taxi bị Saigontourist kiện xâm phạm nhãn hiệu

Dù không còn mối quan hệ chính thức về vốn với Saigontourist Group từ năm 2004, Công ty cổ phần vận tải Sài Gòn vẫn sử dụng nhãn hiệu "Saigontourist" trong nhiều năm. Tuy nhiên, với nhiều hoạt động gây ảnh hưởng uy tín trong thời gian gần đây, công ty này đã bị Saigontourist Group khởi kiện về hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ.