Doanh nghiệp
Vietjet tiếp tục có lợi nhuận, mở nhiều đường bay quốc tế
Phát triển xanh và bền vững, tiên phong mở rộng mạng bay khắp toàn cầu, Công ty CP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2023 tăng trưởng ấn tượng.

Trong quý III/2023, Vietjet đã khai thác an toàn 36.000 chuyến bay, vận chuyển 6,8 triệu lượt hành khách, trong đó hơn 2,3 triệu khách quốc tế, tăng 10% so với quý III/2019, giai đoạn trước Covid-19, và 127% so với quý III/2022.
Trong 9 tháng năm 2023, Việt Nam phục vụ 23,7 triệu lượt khách quốc tế qua các cảng hàng không, tăng gần 267%. Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 11,5 triệu khách, trong đó, Vietjet đóng góp hơn 51% với 5,9 triệu khách, hỗ trợ tích cực cho du lịch, đầu tư quốc tế.
Đội tàu bay của Vietjet có 103 tàu, bao gồm 18 tàu bay khai thác tại Thái Vietjet, 2 tàu bay mới đang giao hàng.
Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,72%.

Tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển đạt 20,3 nghìn tấn, tăng 76% so với cùng kỳ, chiếm 23% thị phần hàng hóa do các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển.
Bên cạnh đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và khám phá các điểm đến quốc tế được yêu thích, các đường bay quốc tế của Vietjet đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, giao thương, đầu tư song phương, đóng góp cho sự phục hồi và phát triển kinh tế các nước.
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên có đường bay kết nối Việt Nam với 5 thành phố lớn nhất Australia, bao gồm Perth, Adelaide, Brisbane, Melbourne và Sydney.
Vietjet đã mở 7 đường bay quốc tế mới trong quý III/2023 nâng tổng số đường bay lên 125 (45 đường bay quốc nội và 80 đường bay quốc tế).

Hãng ghi nhận doanh thu 13.548 tỷ đồng (riêng lẻ) và 14.235 tỷ đồng (hợp nhất) trong quý III/2023, tăng 32% và 23% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế riêng lẻ và hợp nhất đạt lần lượt 579 tỷ và 55 tỷ đồng, tăng 175% và 30% so với quý III/2022.
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục phát triển nhanh, tăng 201% so với quý III/2022, đóng góp hơn 57% tổng doanh thu vận tải hành khách và chiếm 35% số chuyến bay và lượt khách.
Doanh thu phụ trợ và vận chuyển hàng hóa, với biên lợi nhuận cao, tiếp tục được hãng đẩy mạnh phát triển, đóng góp 40% tổng doanh thu vận chuyển hàng không và đạt 5.029 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và 77% so với quý III/2019.
Tính đến ngày 30/09/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 76,5 nghìn tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 1,5 lần và chỉ số thanh khoản 1,4 lần nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không.

Số dư tiền và tương đương tiền tại thời điểm 30/09/2023 đạt 2.077 tỷ đồng, cộng với hạn mức vốn lưu động, đảm bảo khả năng thanh toán nhanh của công ty.
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong 9 tháng năm 2023 gần 3.750 tỷ đồng.
Vietjet tiếp tục phát huy vai trò dẫn đầu thúc đẩy kinh tế – thương mại – du lịch và là đối tác chiến lược đáng tin cậy với tổ chức uy tín trên thế giới.
Trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam, Vietjet đã ký kết thỏa thuận với Boeing về kế hoạch giao 200 tàu bay 737 MAX trị giá 25 tỷ USD trong 5 năm tới và thỏa thuận tài trợ tàu bay với tổng giá trị 550 triệu USD với Tập đoàn Carlyle.
Tận dụng nền tảng công nghệ số hiện đại và hệ sinh thái dịch vụ hàng không toàn diện, hãng liên tục nhiều sản phẩm dịch vụ mới và sáng tạo. Đáng chú ý là chương trình tặng bảo hiểm du lịch Sky Care, hạng vé Deluxe với các tiện ích vượt trội và giải pháp tài chính “Bay trước – Trả sau” hỗ trợ thanh toán vé máy bay linh hoạt.
Chương trình SkyJoy dành cho khách hàng thân thiết của Vietjet, cho phép đổi thưởng với hơn 250 thương hiệu, đổi vé, săn vé ưu đãi chạm mốc 10 triệu thành viên trong quý III/2023.
Với chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực hàng không tiêu chuẩn quốc tế, Vietjet đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và phát triển đội ngũ giảng dạy của Học viện Hàng không Vietjet (VJAA). Trong tháng 9/2023, VJAA đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác và trở thành đối tác đào tạo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA).
Hoạt động khai thác ổn định và phát triển, Vietjet đã được nâng hạng xếp hạng tín nhiệm lên VnBBB- từ mức VnBB+ với triển vọng Ổn định từ Saigon Ratings.
Hãng cũng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước, gồm “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng” do World Travel Awards bình chọn, “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” và “Top 10 thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2023”, Vietjet SkyJoy - “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” - Better Choice Awards.
Song song với sứ mệnh hiện thực hóa “giấc mơ bay” cho hàng triệu người Việt Nam và du khách quốc tế, Vietjet đã và đang nghiêm túc thực hiện các cam kết với môi trường sống và cộng đồng tại từng địa phương.
Trong tháng 10/2023, Vietjet đã triển khai chương trình gây quỹ Fly Green với thông điệp đầy ý nghĩa “Mỗi vé bay đỏ, một hành tinh xanh”, theo đó hãng sẽ trích 5.000VND với mỗi vé máy bay bán ra vào quỹ để tài trợ cho các chương trình bảo vệ môi trường.
Chiến lược kinh doanh bền vững, tăng trưởng và phát triển vượt bậc sau đại dịch, Vietjet đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong quý III/2023, Vietjet đã được thỏa thuận sơ bộ với 3 nhà đầu tư tổ chức trong nước về việc cam kết đầu tư 100 triệu USD.
Điều này giúp Vietjet tăng cường năng lực tài chính từ nguồn vốn chủ hữu đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, đầu tư, mở rộng mạng bay và đội tàu bay. Dự kiến, giao dịch đầu tư sẽ được hoàn tất trong quý IV/2023.
Vietjet có lãi trong quý đầu năm
Vietjet liên tục nhận tàu bay mới
Ngày 26/10, tàu bay thứ 101 của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trong sự chào đón nồng nhiệt, tiếp nối sứ mệnh chinh phục bầu trời, hiện thực hoá giấc mơ bay của người dân, du khách.
Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'
Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.
Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tới các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP. Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).
Vietjet vay 550 triệu USD để mua máy bay Boeing
Những máy bay Boeing đầu tiên dự kiến sẽ bàn giao cho Vietjet trong năm tới và sẽ trở thành dòng máy bay thứ 2 của hãng hàng không này sau Airbus.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.