Doanh nghiệp
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.000 tỷ đồng
Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu.
Công ty CP Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2024 với doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) trong năm 2024 đạt xấp xỉ 8.000 tỷ đồng.
Đối với mảng kinh doanh bất động sản thương mại để bán, doanh thu ghi nhận từ hoạt động này đạt hơn 800 tỷ đồng năm 2024, trong bối cảnh công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn dự án Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà - Quảng Trị) trong năm 2023.
Các quỹ căn thương mại dịch vụ của công ty tại các dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái – Quảng Ninh) và Vinhomes Royal Island (Vũ Yên - Hải Phòng) dự kiến tới năm 2026 sẽ bắt đầu bàn giao và ghi nhận doanh thu.
Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty năm 2024 đạt xấp xỉ 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt gần 4.100 tỷ đồng.
Trong năm
2024, Vincom Retail khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị
trường.
Công ty đã mở mới 5 TTTM với diện tích sàn bán lẻ (GFA) tăng thêm tổng cộng 94.700 m2, bao gồm Vincom Mega Mall Grand Park, Vincom Plaza Hà Giang, Vincom Plaza Điện Biên Phủ, Vincom Plaza Bắc Giang và Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị.
Thương hiệu Vincom hiện có 88 TTTM tại 48/63 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 1,84 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ.
Song song với việc mở rộng quy mô, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các TTTM hiện hữu.
Trong tháng 6 năm 2024, công ty đã khai trương trở lại Vincom Plaza 3/2 tại Quận 10, TP. HCM sau quá trình cải tạo toàn diện, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới với thiết kế TTTM hiện đại cùng các thương hiệu, nhãn hàng lần đầu có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.
Bên cạnh
đó, công ty
cũng đã tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng, bổ sung các nhãn hàng xu hướng
và nâng cao trải nghiệm, mang đến một không gian mua sắm hợp thời thượng.
Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail
Dù thoái vốn nhưng Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail, nhằm đảm bảo không có thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của các trung tâm thương mại.
Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong quý 3
Lợi nhuận sau thuế quý 3 của Vincom Retail tăng mạnh 66% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản trong kỳ, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.