Vincom Retail lãi ròng hơn 4.400 tỷ đồng

Dũng Phạm Thứ ba, 30/01/2024 - 10:54

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các trung tâm thương mại Vincom các xu hướng tiêu dùng mới.

Công ty CP Vincom Retail công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản và doanh thu khác, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) duy trì sự ổn định.

Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 54 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và các dự án khác cho khách hàng với doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu khác tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.067 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý IV, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 33% và 59% so với cùng kỳ.

Trong năm, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam, tiên phong đưa 11 thương hiệu quốc tế lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Lush, ADLV, Wulao... và 10 cửa hàng flagship với các mô hình khác biệt, độc đáo tại các TTTM Vincom như Nike Live, Pizza 4P's Premium, Aldo, Swarovski.

Vincom Retail cũng sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm “top of mind” với người tiêu dùng. 

Theo đó, tuần lễ mua sắm Black Friday, Lễ hội Giáng sinh của TTTM Vincom đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến trải nghiệm mua sắm, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, và thưởng thức các món ăn đặc sắc theo cách của mình.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Vincom Retail đã thực hiện các dự án bảo vệ môi trường trong năm 2023. Sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 TTTM đã giúp tiết kiệm 12.2 tỉ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm.

Vincom Retail đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong TTTM đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế mỗi năm từ sáng kiến này.

Vincom đã triển khai các sáng kiến xã hội với các sự kiện như Lễ hội cam Hà Tĩnh, Lễ hội bưởi Phú Thọ, trưng bày sản phẩm theo chương trình Mỗi xã một đặc sản của Chính phủ tại các TTTM Vincom Plaza tại Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang,.. nhằm khẳng định thương hiệu điểm đến tôn vinh các sản phẩm địa phương hay tổ chức khu vực bán hàng Bình ổn giá tại một số TTTM tại TP. Hồ Chí Minh.

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các TTTM Vincom các xu hướng tiêu dùng mới. 

Năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 TTTM với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000 m2, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Hội chợ Giáng sinh 'độc, lạ' tại Vincom

Hội chợ Giáng sinh 'độc, lạ' tại Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng
Diễn ra từ 23/12 đến 7/1/2024 tại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội), Hội chợ Art toy giáng sinh quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hàng loạt trải nghiệm nghệ thuật – giải trí – mua sắm đỉnh cao đã sẵn sàng chào đón khách hàng đến với xứ sở diệu kỳ Toyderland của Vincom để ghi dấu một mùa Giáng sinh và năm mới bùng nổ cảm xúc.
Hội chợ Giáng sinh 'độc, lạ' tại Vincom

Hội chợ Giáng sinh 'độc, lạ' tại Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng
Diễn ra từ 23/12 đến 7/1/2024 tại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội), Hội chợ Art toy giáng sinh quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hàng loạt trải nghiệm nghệ thuật – giải trí – mua sắm đỉnh cao đã sẵn sàng chào đón khách hàng đến với xứ sở diệu kỳ Toyderland của Vincom để ghi dấu một mùa Giáng sinh và năm mới bùng nổ cảm xúc.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.