Doanh nghiệp
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.400 tỷ đồng
Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các trung tâm thương mại Vincom các xu hướng tiêu dùng mới.
Công ty CP Vincom Retail công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản và doanh thu khác, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) duy trì sự ổn định.
Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 54 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và các dự án khác cho khách hàng với doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu khác tăng hơn 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.067 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý IV, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 33% và 59% so với cùng kỳ.
Trong năm, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam, tiên phong đưa 11 thương hiệu quốc tế lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Lush, ADLV, Wulao... và 10 cửa hàng flagship với các mô hình khác biệt, độc đáo tại các TTTM Vincom như Nike Live, Pizza 4P's Premium, Aldo, Swarovski.
Vincom Retail cũng sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm “top of mind” với người tiêu dùng.
Theo đó, tuần lễ mua sắm Black Friday, Lễ hội Giáng sinh của TTTM Vincom đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến trải nghiệm mua sắm, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, và thưởng thức các món ăn đặc sắc theo cách của mình.
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Vincom Retail đã thực hiện các dự án bảo vệ môi trường trong năm 2023. Sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 TTTM đã giúp tiết kiệm 12.2 tỉ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm.
Vincom Retail đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong TTTM đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế mỗi năm từ sáng kiến này.
Vincom đã triển khai các sáng kiến xã hội với các sự kiện như Lễ hội cam Hà Tĩnh, Lễ hội bưởi Phú Thọ, trưng bày sản phẩm theo chương trình Mỗi xã một đặc sản của Chính phủ tại các TTTM Vincom Plaza tại Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang,.. nhằm khẳng định thương hiệu điểm đến tôn vinh các sản phẩm địa phương hay tổ chức khu vực bán hàng Bình ổn giá tại một số TTTM tại TP. Hồ Chí Minh.
Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các TTTM Vincom các xu hướng tiêu dùng mới.
Năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 TTTM với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000 m2, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
Hội chợ Giáng sinh 'độc, lạ' tại Vincom
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Hai mảng sáng - tối của doanh nghiệp bất động sản
Sự phân hóa kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục trong năm nay với sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh tài chính, quỹ đất, năng lực của các doanh nghiệp ngành địa ốc.
Nhà phân phối Mercedes lớn nhất Việt Nam lãi lớn nhờ bán thêm xe Trung Quốc
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.
Doanh nghiệp xây dựng khởi sắc
Sau hai năm khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng đang cho tín hiệu trở lại mạnh mẽ, với kết quả kinh doanh tiệm cận giai đoạn trước khủng hoảng.
Đèo Cả, Futa Group ngóng Nhôm Lâm Đồng
Đèo Cả, Futa Group sẽ phải chờ đánh giá hiệu quả thu hồi hàng triệu tấn quặng bauxite từ Nhôm Lâm Đồng để thông đường cho hai cao tốc nghìn tỷ tại Lâm Đồng.
David và Goliath: Chiến lược doanh nghiệp nhỏ thắng lớn
Câu chuyện David và Goliath minh họa cách doanh nghiệp nhỏ, bằng chiến lược sáng tạo và linh hoạt, có thể đánh bại đối thủ lớn hơn, giàu có hơn.
Ông Phạm Phú Khôi được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch HĐQT của LPBank
Ngày 7/2, LPBank công bố bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi, thành viên độc lập hội đồng quản trị giữ chức Phó chủ tịch HĐQT LPBank.
Y khoa Hoàn Mỹ hướng đến tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe xuất sắc
Sáu bệnh viện thuộc Y khoa Hoàn Mỹ được đánh giá và công nhận bởi ACHSI nhằm thiết lập chuẩn mực mới về xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Vietnam Airlines vận chuyển gần 2,4 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước lượng khách vận chuyển tăng gần 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
FPT nhắm doanh thu tỷ đô tại Nhật Bản
FPT Nhật Bản hiện sở hữu hơn 4.000 nhân sự đến từ 28 quốc tịch, làm việc tại 17 văn phòng và trung tâm nghiên cứu, cùng đội ngũ 15.000 kỹ sư toàn cầu.
Hai mảng sáng - tối của doanh nghiệp bất động sản
Sự phân hóa kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục trong năm nay với sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh tài chính, quỹ đất, năng lực của các doanh nghiệp ngành địa ốc.