Doanh nghiệp
Vingroup hợp tác chiến lược với Dassault Systèmes thúc đẩy chuyển đổi số
Vingroup sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE từ Dassault Systèmes đổi mới quy trình kinh doanh, tối ưu hóa sản xuất và chuỗi cung ứng; nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) hôm nay đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm đổi mới các quy trình kinh doanh trên nền tảng số hóa.
Theo thỏa thuận, Vingroup sẽ hợp tác với Dassault Systèmes để ứng dụng nền tảng 3DEXPERIENCE trong các lĩnh vực gồm chuyển đổi công nghiệp (VinFast và VinSmart) và chuyển đổi xây dựng (Vinhomes).
3DEXPERIENCE là nền tảng mô hình kỹ thuật số có khả năng mô phỏng, xử lý và vận hành sản phẩm. Thông qua giải pháp này, doanh nghiệp có thể thiết kế và kiểm tra trải nghiệm của người dùng, từ khâu lên ý tưởng đến phân phối ra thị trường. 3DEXPERIENCE cho phép chuyển đổi mô hình kinh doanh từ các mạng lưới (network) sang các hệ sinh thái (ecosystem), kết nối con người, ý tưởng, dữ liệu với nhau.
Thông qua việc tối ưu hóa năng lực đổi mới trong thế giới ảo, nền tảng này sẽ góp phần giúp các công ty nâng cao hiệu suất và tốc độ phát triển sản phẩm, quản trị chất lượng và quy trình sản xuất, từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo ra các trải nghiệm đáng giá cho người dùng.
Với VinFast, công ty sẽ sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để quản trị quá trình sản xuất, chuỗi cung ứng và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường xe điện.
Với VinSmart, nền tảng 3DEXPERIENCE góp phần tăng tốc quá trình thiết kế sản phẩm, đạt được và duy trì kết quả vận hành vượt trội nhờ vào sự ổn định và trải nghiệm số liên tục
Với Vinhomes cũng sẽ sử dụng nền tảng này để lập kế hoạch xây dựng, thực hiện dự án và lập kế hoạch cho danh mục đầu tư.
Phát biểu nhân dịp này, ông Samson Khaou, Phó chủ tịch điều hành châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Dassault Systèmes cho biết: “Dassault Systèmes nỗ lực đặt nền móng cho quá trình chuyển đổi số của Vingroup thông qua nền tảng 3DEXPERIENCE. Chúng tôi rất vinh dự đã và đang tham gia hợp tác cùng VinFast và VinSmart nhằm tối ưu hiệu suất và tốc độ đưa các sản phẩm ra thị trường. Cơ hội đó cho phép chúng tôi hiểu được khát vọng vươn tầm thế giới của Vingroup. Chúng tôi vui mừng được đồng hành cùng Vingroup để hỗ trợ thực hiện thành công các dự án sắp tới và đạt được các mục tiêu kinh doanh.”
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho hay: “Năm 2018, Vingroup công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực công nghệ - công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028 sẽ trở thành một Tập đoàn Công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó công nghệ chiếm tỷ trọng chính.
Với lễ ký kết MoU hôm nay, chúng tôi mong muốn tận dụng những công nghệ và kinh nghiệm của Dassault Systèmes để tiếp tục tiên phong và dẫn đầu xu hướng tiêu dùng trong từng lĩnh vực kinh doanh của mình, đồng thời đưa ra những quyết sách chính xác và nhanh chóng hơn, nhất là trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid-19”.
Sự kiện ký kết với Tập đoàn công nghệ Dassault Systèmes là bước đệm quan trọng để Vingroup nắm trong tay công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.
Doanh thu hoạt động sản xuất của Vingroup tăng mạnh
Doanh thu hoạt động sản xuất của Vingroup tăng mạnh
Doanh thu hoạt động sản xuất gồm doanh số bán xe và điện thoại tăng mạnh cùng với doanh thu bất động sản ghi nhận từ 3 đại dự án Vinhomes góp phần giúp doanh thu quý 3 của Tập đoàn Vingroup tăng 14% so với cùng kỳ.
Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop
Với khởi điểm hơn 20 ngàn cửa hàng tạp hóa kết hợp với ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng, VinShop đã bước đầu tạo nên mô hình B2B2C - Business to Business to Customer - đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
Vingroup lên tiếng về việc bán Vinmec và Vinschool
Thông tin từ Vingroup khẳng định, tập đoàn không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool.
Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí
Dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Uông Bí được chính thức ra mắt vào ngày 18/8. Sở hữu vị trí đắc địa tại tâm điểm giao thương của thành phố, tổ hợp Vincom Shophouse hứa hẹn mang tới “nhịp sống phồn hoa – tương lai thịnh vượng” cho thành phố trẻ Uông Bí.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.