Nhịp cầu kinh doanh
VPBank tiếp tục “trình làng” những dịch vụ số hóa ấn tượng
Sự xuất hiện của một trợ lý ảo, có ứng dụng trí tuệ thông minh và được xây dựng dựa trên hình ảnh của một ca sỹ nổi tiếng, là một bước tiến xa hơn trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số của VPBank.
Muốn mở mới thẻ tín dụng để chi tiêu cho dịp mua sắm Tết Nguyên đán đang tới gần, chị Nguyễn Thu Phương (Hà Nội) nhận được một bất ngờ lý thú khi người tương tác, phản hồi những thắc mắc của chị trên fanpage của ngân hàng VPBank không phải là nhân viên tư vấn như thường lệ mà là… một trợ lý ảo mang tên “Hà Wonder”.
Được xây dựng theo hình ảnh của Hồ Ngọc Hà - nữ ca sĩ đồng hành cùng VPBank trong dự án tái định vị thương hiệu thẻ tín dụng VPBank mang tên “Sống tuyệt vời”, Hà Wonder là một trợ lý ảo tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự động trả lời khách hàng trên Facebook, từ động nhắn tin khách hàng và phân luồng theo nhu cầu, gợi ý loại thẻ phù hợp theo nhu cầu và sở thích của từng người, bên cạnh kênh tổng đài dịch vụ (hotline) truyền thống.
Hà Wonder là dịch vụ công nghệ mới nhất được VPBank ra mắt thị trường và là một bước đi mạnh mẽ tiếp theo trong chiến lược số hóa VPBank. Bắt đầu đẩy mạnh từ năm 2018, VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng dẫn đầu quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam với 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” do IDG Group và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức.
Theo đánh giá của IDG, kể từ năm 2018 đến nay, lượng người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank tăng bình quân 100% mỗi năm. Lượng giao dịch tăng từ 150 - 200%, các hợp đồng mở thẻ tín dụng, mở thấu chi và vay tín chấp trên VPBank Online tăng từ 2 đến 3 lần mỗi năm.
Tốc độ tăng trưởng qua kênh số hóa của VPBank đến nhờ việc liên tục triển khai công nghệ mới, đột phá như xây dựng một website ngân hàng mang phong cách thương mại điện tử hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, trong đó tích hợp nền tảng trí tuệ nhận tạo (AI), chữ ký điện tử (eSignature) kết hợp với Big Data để định danh khách hàng điện tử (eKYC) với thời gian vô cùng nhanh chóng.
Đi sâu vào lõi hệ thống, VPBank đã và đang mang đến thị trường một quy trình mở thẻ tín dụng ảo nhanh chóng. Với quy trình đăng ký nhanh gọn 100% online trên nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO, khách hàng hiện hữu sẽ nhận được thẻ ảo chỉ từ 30 phút với đầy đủ chức năng như thẻ vật lý thông thường. Khi sử dụng thẻ tín dụng ảo này, khách hàng sẽ giải quyết được ngay bài toán tài chính trước mắt với định mức hấp dẫn và không mất bất kỳ loại phí nào. Do đó, khách hàng vừa có thêm 1 kênh thanh toán online nhanh chóng, an toàn, vừa tận dụng được các tiện ích hiện có của VPBank NEO.
Số hóa tại VPBank không phải khái niệm trừu tượng mà đã hiện hữu trong từng sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng. Thông qua công nghệ, VPBank mang tới cho khách hàng những gợi ý phù hợp nhất với nhu cầu, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đôi khi có thể chớp nhanh được những cơ hội cho bản thân.
Chẳng hạn, với Hà Wonder, công nghệ AI giúp VPBank cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp nhu cầu đặc thù của khách hàng. Thay vì mất thời gian tìm hiểu, Hà Wonder có thể chủ động tư vấn cho khách hàng nắm bắt dòng thẻ tín dụng nào phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân như shopping online; du lịch; chi tiêu siêu thị, giáo dục... Ngoài phần đưa ra các gợi ý, tư vấn hợp lý, Hà Wonder còn có thể “lắng nghe” tâm lý khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy như được trực tiếp Hồ Ngọc Hà tư vấn.
Với khả năng vận hành tự động 24/7, Hà Wonder có thể giao lưu, trao đổi thường xuyên với người dùng. Khách hàng có thể sử dụng máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh thay vì phải đến một chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng. Tốc độ xử lý thông tin và phản hồi của Hà Wonder cũng nhanh hơn gấp 5 - 6 lần so với tốc độ trả lời tư vấn viên trung tâm chăm sóc khách hàng.
Theo các chuyên gia kinh tế, Hà Wonder sẽ là bước đột phá để VPBank ứng dụng công nghệ AI nhiều hơn trong tương lai bởi đây là xu hướng công nghệ đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. Khảo sát gần đây của PwC chỉ ra rằng, có tới 80% các chuyên gia và lãnh đạo ngân hàng ý thức rõ về tầm quan trọng và giá trị mà một chiến lược ứng dụng AI có thể đem lại. Đây cũng là công nghệ dự đoán sẽ đem lại tới cả nghìn tỷ USD giá trị cộng thêm cho ngành ngân hàng toàn cầu – một con số khổng lồ, theo ước tính của McKinsey.
Còn với người tiêu dùng cuộc sống ngày càng bận rộn, con người ít kiên nhẫn để trả lời những cuộc hội thoại trong tư vấn và mua sắm sản phẩm. Khách hàng luôn mong muốn có những thông tin cần thiết trong thời gian ngắn và quy trình mua sắm nhanh chóng. Bằng những công nghệ hiện đại như trợ lý ảo AI với tính năng nhận diện và hỗ trợ ngay lập tức sẽ tối ưu hóa thời gian cho khách hàng nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.
Chỉ số phát triển bền vững của VPBank tăng cao trong năm 2021
Chỉ số phát triển bền vững của VPBank tăng cao trong năm 2021
Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã công bố kết quả VPBank tiếp tục đứng trong top 20 công ty có cổ phiếu trong danh mục Chỉ số Phát triển bền vững (VNSI) cao nhất thị trường trong kỳ đánh giá năm 2021. Đây là năm thứ 3 liên tiếp VPBank đạt được kết quả này.
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng quốc gia
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang với xếp hạng quốc gia Moody’s dành cho Việt Nam, với triển vọng tích cực.
VPBank tung loạt đặc quyền đẳng cấp cho khách hàng ưu tiên
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa giới thiệu kho quà riêng với nhiều đặc quyền hoàn toàn mới, đẳng cấp và hữu ích, dành riêng cho khách hàng ưu tiên và bổ sung một số chính sách tích điểm loyalty mới cho nhóm khách hàng đặc biệt này.
VPBank vững vàng vượt qua đại dịch, sẵn sàng hồi phục
Sự chủ động trong các kế hoạch ứng phó, linh hoạt trong hoạt động kinh doanh và hỗ trợ khách hàng giúp VPBank vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế trong hơn 10 năm qua, đồng thời có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược sống chung cùng Covid-19.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực