Đầu tư
Xây thêm 4 sân bay trong 2 năm tới
Một số dự án trọng điểm trong hai năm tới bao gồm việc triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư xây mới các cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sapa

Hàng không Việt Nam mục tiêu lọt top 4 ASEAN về sản lượng vận chuyển
Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ hình thành và phát triển 3 trung tâm vận chuyển hành khách, hàng hóa ngang tầm khu vực ASEAN, phát triển hệ thống quản lý, đảm bảo hoạt động bay hiện đại, tiên tiến trong khu vực châu Á.
Bên cạnh đó, hàng không Việt Nam cũng đặt mục tiêu từng bước phát triển trình độ khoa học công nghệ ngang tầm khu vực ASEAN.
Cụ thể, đến năm 2020, Việt Nam sẽ khai thác hệ thống 23 cảng hàng không, bao gồm 13 cảng quốc nội và 10 cảng quốc tế với tổng diện tích hơn 13.300ha. Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, chi phí ước tính đầu tư đến giai đoạn này đạt 84.400 tỷ đồng.
Một số dự án trọng điểm trong hai năm tới bao gồm việc triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư xây mới các cảng hàng không Vân Đồn, Phan Thiết, Sapa cũng như việc nâng cấp, mở rộng 21 cảng hàng không hiện hữu.
Đến năm 2030, số cảng hàng không sẽ được nâng lên mức 28 với 15 cảng hàng không quốc nội và 13 cảng quốc tế. Giai đoạn này sẽ tập trung vào việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2 cảng hàng không quốc tế Long Thành, đầu tư hạ tầng cho cảng hàng không quốc tế Chu Lai thành trung tâm vận chuyển hàng hóa quốc tế cũng như phát triển cảng quốc tế một cách đồng bộ.
Dự kiến tổng số vốn đầu tư giai đoạn này đạt hơn 266 nghìn tỷ đồng.
Số lượng tàu bay khai khác đến năm 2020 đạt trên 220 chiếc và đến 2030 đạt trên 400 chiếc, đảm bảo được trang bị kỹ thuật, công nghệ hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn và năng lực của kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay.
Về doanh nghiệp hàng không, tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước đến năm 2020, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia và hoạt động trong lĩnh vực này.
Về ngành công nghiệp hàng không, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ sản xuất được một số cấu kiện thuộc nội thất trên tàu bay, nghiên cứu thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật chuyên ngành hàng không.
Mục tiêu đến 2030, Việt Nam sẽ hình thành các trung tâm có tầm cỡ khu vực về bảo dưỡng, đại tu động cơ và các thiết bị hàng không cũng như từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, công nghiệp hàng không toàn cầu.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý đất đai quanh dự án sân bay Long Thành
Tổng công ty Cảng hàng không mắc nhiều sai phạm
Kết luận thanh tra tại Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố cho thấy ACV và các đơn vị thành viên có nhiều khuyết điểm và vi phạm.
Các hãng hàng không ồ ạt huỷ chuyến bay vì bão số 16
Các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, VASCO và Jetstar Pacific đã huỷ nhiều chuyến bay đến các sân bay Phú Quốc, Cần Thơ, Côn Đảo do ảnh hưởng của cơn bão số 16.
Xây dựng Vân Đồn thành nơi đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương
Theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng phê duyệt, khu kinh tế Vân Đồn sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Chính phủ gỡ vướng cho các dự án BT ký trước ngày 1/1/2018
Các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT được ký trước ngày 1/1/2018 chưa hoàn thành việc thanh toán sẽ tiếp tục được thực hiện thanh toán theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
Tập đoàn Nguyễn Hoàng tiết lộ kế hoạch xây loạt siêu dự án thành phố giáo dục
Theo tiết lộ của lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ngoài Quảng Ngãi, sắp tới sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều Thành phố giáo dục quốc tế ở các thành phố khác tại Việt Nam.
Từ đầm lầy chăn vịt đến sân bay hiện đại nhất Việt Nam
Chỉ mất hơn hai năm để hoàn thành một sân bay hiện đại khiến các chuyên gia cũng phải thốt lên rằng "tư nhân làm cái gì ... cũng nhanh".
Năm 2018, Nhật Bản giữ vững ngôi 'quán quân' về đầu tư FDI vào Việt Năm
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018 ước tính các dự án FDI đã giải ngân 19,1 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.
CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc
5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.
Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'
T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
MSB: 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.