Analytic
Hotline: 08887 08817

‘Cà phê muối chú Long’ và câu chuyện đăng ký nhãn hiệu

Cách đây vài tháng, ông Dương Thành Long - một người khởi nghiệp ở tuổi xế chiều với cà phê muối đã thu hút nhiều quan tâm từ cộng đồng. Từ xe cà phê muối đầu tiên bên lề đường Cộng Hòa (TP.HCM), ông đã xây dựng cho mình hàng loạt điểm bán với hệ nhận diện là “cà phê muối Chú Long”.

Zara thua hãng thời trang nhỏ House of Zana trong cuộc chiến nhãn hiệu

Amber Kotrri, chủ của nhãn hiệu thời trang House of Zana cho biết, chiến thắng của cô sẽ mang lại niềm tin cho những doanh nghiệp nhỏ khác, từ đó đứng vững trong cuộc chiến sở hữu trí tuệ với các doanh nghiệp lớn.

Mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump bị từ chối đăng ký nhãn hiệu

Sau khi ông Donald Trump bị cấm sử dụng các mạng xã hội Facebook và Twitter vào năm 2021, ông tuyên bố sẽ lập ra một nền tảng mạng xã hội hoàn toàn mới để đưa ra sự thật. Và như vậy, mạng xã hội Truth Social của vị Cựu Tổng thống đã chính thức ra mắt vào ngày 21/2/2022 và đã từng sở hữu số lượt tải đứng đầu trên App Store. Tuy nhiên, mới đây, đơn đăng ký nhãn hiệu của mạng xã hội này đã bị từ chối, gây thêm những khó khăn nhất định cho ứng dụng này trong tương lai.

Trung Quốc rút ngắn thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu

Một trong những bất cập mà doanh nghiệp thường gặp phải khi đăng ký sở hữu trí tuệ là thời gian đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài. Tuy vậy, mới đây, hệ thống đăng ký nhãn hiệu của Trung Quốc đã có sự biến chuyển lớn, rút ngắn thời gian đăng ký nhãn hiệu rất nhiều so với trước đây.

‘Tình trạng chậm xử lý đơn đăng ký bảo hộ kéo dài đến 2026’

Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu sáng chế ngày càng nhiều. Tuy nhiên, khả năng xử lý đơn của bộ đang chậm, số đơn đăng ký đang tồn đọng rất nhiều, tình trạng này dự kiến đến năm 2025 -2026 mới giải quyết được, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ nhận định.

Adidas thua kiện trước thương hiệu thời trang Thom Browne

Mới đây, Adidas đã thua trong một vụ kiện với hãng thời trang Thom Browne. Thương hiệu đồ thể thao khổng lồ cáo buộc rằng thiết kế bốn vạch của thương hiệu thời trang xa xỉ Thom Browne quá giống với thiết kế ba vạch đen đặc trưng của Adidas.