Trong những năm qua, trên nền tảng là một “hợp tác xã” tiếp thị văn hóa cho các thương hiệu, Pencil Group đã thực hành ESG thông qua nhiều hoạt động nội bộ và đóng góp cho xã hội.
Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của ngân hàng trong việc duy trì tốt đà tăng trưởng, tối ưu nguồn lực con người và triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững
Liên tục được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh các giải thưởng về ESG, tín dụng xanh,… là minh chứng những thành quả rõ nét của ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Lần đầu tiên, Bộ công cụ đánh giá chuyển đổi số quốc gia ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ được công bố, đóng vai trò quan trọng trong đẩy nhanh mô hình sản xuất thông minh và bền vững.
Mondelez Kinh Đô tiếp tục thăng hạng trong các bảng xếp hạng về chất lượng, môi trường làm việc.
Nhiều quỹ tư nhân hiện diện tại Việt Nam đang có yêu cầu cao về chuẩn ESG, đồng nghĩa startup nào làm tốt và có cam kết xanh hóa sẽ được rót thêm vốn đầu tư, ngược lại sẽ bị rút dần vốn ra khỏi công ty.
Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững thì cộng đồng phải phát triển bền vững, theo bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc truyền thông Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Chi phi đầu tư lớn, cùng với một số lượng không nhỏ các toà nhà hiện hữu cần cải tạo theo xu hướng xanh chính là thách thức nan giải nếu Việt Nam muốn hướng đến net zero trong lĩnh vực bất động sản.
Để tồn tại, doanh nghiệp không chỉ cần tối ưu chi phí mà còn cần đảm bảo nguồn nhân lực để vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần tạo ra giá trị bình đẳng và công bằng cho người lao động.
Thiết kế bền vững, năng lượng ròng bằng 0, chú trọng yếu tố nhân sinh, sức khoẻ của người dân là ba trong sáu chiến lược giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển dự án đạt tiêu chuẩn Net Zero.