Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe nhập khẩu có sẵn trong showroom của các hãng xe lớn như Toyota, Honda và Ford gần như đều đã bán hết, chưa biết khi nào mới có xe nhập về.
Các nhà sản xuất ô tô vấp phải các quy định kiểm tra nghiêm ngặt đối với các loại xe nhập khẩu của các nhà chức trách Việt Nam.
Tại buổi làm việc với các nhà lãnh đạo kinh doanh ở Tokyo trong chuyến công du châu Á của mình, Tổng thống Donald Trump cho rằng, Nhật Bản hiện đang có lợi thế hơn trong thương mại song phương với Mỹ.
Thị trường xe điện tại Đông Nam Á đang trở nên ngày càng khốc liệt khi những cuộc đua về ưu đãi của chính phủ, khả năng sản xuất nội địa và cả tầm nhìn của các nhà sản xuất xe hiện có, thị phần của các hãng xe tại đây.
Cơn “bão giá” của CR-V đã giúp Honda Việt Nam giải quyết được bài toán về doanh số cũng như tài chính nhưng lại đang có tác động không tốt đến tâm lý của khách hàng cũng như uy tín của Honda.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản tăng mạnh trong tháng 8 nhờ các dòng xe thể thao mới và xe hạng nhỏ. Cả Honda và Toyota đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Từ đầu năm tới nay, chủ yếu xe bình dân đua nhau giảm giá, trong khi xe sang kiên quyết giữ giá. Đến nay, thay vì phải giảm giá, xe sang phải đưa ra nhiều khuyến mãi khủng, lên tới hàng trăm triệu đồng để kích cầu mua sắm.