Analytic
Hotline: 08887 08817

Đâu là lý do giải ngân vốn đầu tư công chậm?

Chậm chạp trong công tác thực hiện, ách tắc trong giải phóng mặt bằng và giá đất đai, nguyên vật liệu tăng cao là những nguyên nhân chính khiến chậm giải ngân vốn đầu tư công.

Vì sao các siêu dự án PPP đói vốn, kém hấp dẫn?

Hút vốn đầu tư vào các dự án PPP hiện không thực sự hấp dẫn do nhiều nguyên nhân.

Đường vành đai: Chìa khóa mở chuỗi đô thị đa cực

Đường vành đai chính là chìa khóa hạ tầng để tạo động lực phát triển kinh tế vùng. Với tuyến vành đai 3, cú hích tăng trưởng mới của TP.HCM đã chính thức được kích hoạt, hứa hẹn mang đến nhiều lợi thế và tiềm năng cho các đô thị vệ tinh xung quanh.

Tổng bí thư: 5 chú ý để hiện thực hóa mục tiêu vùng Đông Nam Bộ

Mục tiêu đến năm 2045, Đông Nam Bộ trở thành vùng phát triển, có tiềm lực kinh tế mạnh, cơ cấu kinh tế hiện đại; trung tâm khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, công nghiệp công nghệ cao, logistics và trung tâm tài chính quốc tế thuộc nhóm đầu của khu vực và thế giới.

Một số kinh nghiệm của Quảng Ninh trong thu hút FDI

Bên cạnh thúc đẩy cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài, tỉnh Quảng Ninh còn ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thực hiện lời hứa cởi trói tiềm năng miền Tây

2 dự án mới được khởi công, cùng cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau được gấp rút triển khai đang phần nào thực hiện hóa lời hứa của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào dịp đầu năm, cũng như những lời hứa của nhiều nhiệm kỳ Chính phủ trước về một miền Tây được tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng, cởi trói tiềm năng phát triển.

Đường sắt siêu tốc Bắc - Nam bị đánh giá "không khả thi"

Mang tầm chiến lược của đất nước, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh/thành phố được đánh giá là không khả thi vì nhiều tồn tại.

Dồn lực cho hạ tầng giao thông trong 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, nếu giải ngân được 422 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng giao thông sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và không gian phát triển mới cho đất nước.

Làm cao tốc miền Tây: Không ‘bám’ theo khu dân cư

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, chủ trương để xây dựng hạ tầng đường bộ cho Đồng bằng sông Cửu Long là “qua sông thì bắc cầu, qua núi thì đào hầm và qua đồng ruộng thì đổ đất”, tránh việc “bám” theo khu dân cư, vừa tốn chi phí giải phóng mặt bằng, vừa làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Đồng bằng sông Cửu Long phải có dự án lớn, xoay chuyển tình thế

Sạt lở Đồng bằng sông Cửu Long là vấn đề lớn. Nếu đã đi vay vốn quốc tế thì phải làm các dự án lớn, xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái, chứ không làm vụn vặt, manh mún, Thủ tướng nhấn mạnh.