Analytic
Hotline: 08887 08817

Công thức thần kỳ tạo doanh nghiệp hạnh phúc

Xây dựng một tổ chức hạnh phúc là cách mà các nhà lãnh đạo tạo dựng sự bền vững từ bên trong để vững vàng bước qua mọi thách thức.

Thách thức mới của 'mô hình đào tạo 70-20-10' trong doanh nghiệp

70-20-10 là một mô hình rất tốt để xây dựng các dự án phát triển năng lực của tổ chức nhưng trong bối cảnh mới, đặc biệt khi các doanh nghiệp áp dụng hình thức làm việc từ xa, duy trì mô hình này là một thách thức lớn.

Người làm L&D cần tư duy nhạy bén với kinh doanh

Nếu muốn chứng minh đào tạo là đối tác đồng hành cùng lãnh đạo vượt qua những khó khăn thì người làm L&D phải chứng minh được hoạt động đào tạo tác động vào đâu, giúp giải quyết vấn đề gì của doanh nghiệp.

Tối ưu hóa quản trị nhân sự nhờ AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được một số tổ chức áp dụng trong đánh giá và tuyển dụng để quy chuẩn hoá, xây dựng tính công bằng và minh bạch trong quy trình đánh giá nhân sự nhằm xác định nhân tài.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản "coi nhẹ" việc đầu tư đào tạo nhân viên

Mỗi doanh nghiệp bất động sản dành trung bình 22,2 giờ để đào tạo một nhân sự trong năm ngoái, với tổng đầu tư cho hoạt động đào tạo chiếm khoảng 0,1% doanh thu trong khi tỷ lệ này ở doanh nghiệp công nghệ thông tin cao gấp năm lần, theo khảo sát của Học viện Quản trị HRD.

Mài giũa nội lực thành lợi thế cạnh tranh mùa Covid

Đối mặt với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp cần tư duy lại về cách làm việc, về tổ chức và nhân tài.

HR: Tham mưu trưởng của doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Thấu hiểu khó khăn, kề vai gánh vác, tiên phong thực hiện là những hành động quan trọng của bộ phận nhân sự (HR) lúc này.

Cần thay đổi tư duy về đào tạo phát triển trong doanh nghiệp

Theo ông Lê Hữu Nam, Giám đốc vận hành Học viện Quản trị HRD, trăn trở lớn nhất của các CEO về công tác đào tạo và phát triển là liệu hiệu quả có tương xứng với mức độ đầu tư của doanh nghiệp.

Quản trị tổ chức trong thời bình thường mới

Những bài học đau đớn do Covid-19 mang lại đã khiến các doanh nghiệp trưởng thành hơn và lột xác về mặt nhận thức. Những doanh nghiệp đã quen với sự thay đổi hoặc có kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) đi kèm với các kịch bản ứng phó với sự thay đổi đã không quá sốc trước khủng hoảng và thậm chí còn tìm kiếm được cơ hội để tạo giá trị trong khó khăn. Trong khi đó, những doanh nghiệp còn lại đặt cả bộ máy trong tâm thế chờ đợi và bị động, phó mặc.

Xây dựng văn hóa và trải nghiệm đào tạo & phát triển trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh thế giới biến đổi từng ngày, hoạt động đào tạo và phát triển (L&D) ngày càng trở nên quan trọng để thực hiện hóa mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.