Samsung Việt Nam muốn tăng mua điện tái tạo với giá hợp lý
Samsung Việt Nam mong muốn Chính phủ tạo điều kiện để mua điện tái tạo với giá hợp lý, nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Samsung Việt Nam mong muốn Chính phủ tạo điều kiện để mua điện tái tạo với giá hợp lý, nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Công ty có tên là FGF và mang sứ mệnh gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.
Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệpcó những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, báo cáo phát triển bền vững năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi – Net Zero 2050”.
Với việc nhà máy nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014, Vinamilk đang sở hữu tới ba đơn vị đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Cần cơ chế hiệu quả để huy động nguồn lực khổng lồ đáp ứng mục tiêu khí hậu của Việt Nam.
Trong quá trình thế giới tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 – net zero, dầu khí sẽ trở thành ngành kinh doanh ít lợi nhuận hơn và nhiều rủi ro hơn, theo IEA.
Net Zero là một mục tiêu lớn, đầy thách thức đối với Việt Nam từ nay đến năm 2025.
Chi phi đầu tư lớn, cùng với một số lượng không nhỏ các toà nhà hiện hữu cần cải tạo theo xu hướng xanh chính là thách thức nan giải nếu Việt Nam muốn hướng đến net zero trong lĩnh vực bất động sản.
“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Thiết kế bền vững, năng lượng ròng bằng 0, chú trọng yếu tố nhân sinh, sức khoẻ của người dân là ba trong sáu chiến lược giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển dự án đạt tiêu chuẩn Net Zero.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.
Ngày 18/8/2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.