Analytic
Hotline: 08887 08817

Tản mạn về môi trường xanh, doanh nghiệp xanh

Mỗi doanh nghiệp phải là một doanh nghiệp ESG như một tế bào cường tráng trong một cơ thể kinh tế quốc dân mạnh khỏe. Phải là con bướm đập cánh tạo nên hiệu ứng doanh nghiệp ESG tăng trưởng xanh, quốc gia xanh và nhân loại cũng xanh.

Cơ hội 'đi sau về trước' trong tăng trưởng xanh

Net Zero là một mục tiêu lớn, đầy thách thức đối với Việt Nam từ nay đến năm 2025.

6 chiến lược giúp doanh nghiệp bất động sản đạt Net Zero

Thiết kế bền vững, năng lượng ròng bằng 0, chú trọng yếu tố nhân sinh, sức khoẻ của người dân là ba trong sáu chiến lược giúp doanh nghiệp bất động sản phát triển dự án đạt tiêu chuẩn Net Zero.

Nestlé tiếp tục được vinh danh thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới

Không chỉ là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, Nestlé còn xếp vị trí đứng đầu trong tốp 10 công ty thực phẩm có giá trị nhận thức về bền vững trên thế giới năm 2023.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Vinamilk tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?

Đẩy mạnh dự án 'Cánh rừng Net Zero', Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25ha rừng ngập mặn Cà Mau

Ngày 18/8/2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Tấm vé đến với chuyển đổi xanh

Theo ông Trần Đức Trí Quang - Giám đốc Dữ liệu tại FPT IS – Công ty thành viên Tập đoàn FPT, công nghệ và dữ liệu sẽ đóng vai trò là “xương sống” trong hành trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp, đồng thời là “tấm vé” giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn xanh từ các tổ chức tín dụng.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.

Doanh nghiệp hành động vì mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính

Việc cân nhắc các yếu tố về quyền sở hữu trí tuệ và tích hợp hoạt động quản trị tài sản trí tuệ khi thực hành ESG nên trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình ra quyết định chiến lược của doanh nghiệp.

Ba trụ cột trong hành trình vì môi trường của Heineken Việt Nam

Để hướng đến tác động môi trường bằng không, Heineken Việt Nam tập trung hành động để đạt phát thải ròng bằng 0, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.