Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Trong khi các ông lớn quốc tế thống lĩnh thị trường giao vận xuyên biên giới, một startup logistics đến từ Việt Nam lại chọn con đường riêng – cạnh tranh bằng mô hình tinh gọn, giá cả phải chăng và một giấc mơ vươn xa.
VinFast và Trung tâm Dịch vụ ô tô Motech, thông qua đơn vị nhượng quyền vận hành ở Philippines, vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc mở rộng mạng lưới dịch vụ cho xe điện VinFast tại thị trường.
Gỡ nút thắt nguồn vốn, mô hình nhượng quyền tại Việt Nam sẽ không chỉ mở rộng nhanh chóng mà còn tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm mới.
Với 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, Fast+ trở thành một trong những đối tác nhượng quyền lớn nhất của V-Green.
Công ty Năng lượng EverSolar đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN để chuyển đổi mô hình thành trạm sạc nhượng quyền V-GREEN.
Các xưởng sẽ bảo dưỡng, sửa chữa xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, đối tác nhượng quyền, đối tác của Mê Kông Xanh và xe VinFast trên toàn quốc.
Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green không chỉ mở ra hướng kinh doanh mới mà còn cộng hưởng giúp chuyển đổi xanh có bước đại nhảy vọt.
V-Green trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng.
Thông qua gói tài trợ lên tới 1,6 tỷ đồng/cửa hàng mở mới từ HDBank, chuỗi GS25 muốn tăng tốc mở rộng hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2028.
Việt Nam là một thị trường không ít thách thức đối với các công ty nước ngoài muốn nhượng quyền thương mại.
HDTC đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 10 lô bằng chín hợp đồng, trong đó có ba hợp đồng tiến hành thẩm định giá và sáu hợp đồng không thẩm định giá.
Tự quản lý vận hành hay nhượng quyền thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng phụ thuộc vào mong muốn, tiềm lực và kinh nghiệm của mỗi chủ đầu tư để cân bằng bài toán lợi ích.