Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường trà sữa bước vào giai đoạn thanh lọc

Phía Momentum Works từng đánh giá, trà sữa là một ngành công nghiệp mà 90% cửa hàng thất thu, do các sản phẩm dễ sao chép và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Mixue và cuộc đua đồ uống giá rẻ tới đáy

Việc Mixue khơi mào "cuộc chiến về giá" gần đây có thể làm méo mó đi bộ mặt của thị trường F&B Việt Nam trong tương lai, thậm chí là đẩy các doanh nghiệp cùng ngành vào thế kinh doanh phải hi sinh lợi nhuận

Từ quán cà phê bình dân đến đế chế 1.800 đối tác nhượng quyền

Sở hữu số lượng đối tác nhượng quyền lớn, nhưng Milano Coffee chưa bao giờ xem đấy là điểm mạnh, thay vào đó chuỗi cà phê đã tập trung vào sản phẩm với niềm tin tất cả những gì họ có, hoặc mất đều đến từ yếu tố này.

Startup xe đẩy bánh mì chả cá đạt doanh thu 2 triệu USD

Startup Bánh Mì Má Hải chính thức nhượng quyền vào năm 2018, đến nay mở được gần 400 điểm bán khắp cả nước. Năm 2020 hệ thống này đạt doanh thu 2 triệu USD.

Mở rộng cơ hội kinh doanh nhờ nhượng quyền thương mại

Hiện nay, nhượng quyền là một trong những phương thức kinh doanh rất phổ biến tại Việt Nam. Vậy, nhượng quyền là gì? Và giữa nhượng quyền với sở hữu trí tuệ có mối quan hệ như thế nào?

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.

Bài học nhượng quyền F&B từ vụ Phở Thìn: Đừng FOMO

Những lùm xùm liên quan đến việc tranh chấp thương hiệu Phở Thìn (13 Lò Đúc) đã để lại nhiều bài học lớn về việc nhượng quyền ngành F&B (ẩm thực và đồ uống).

Tránh cuộc đua xuống đáy trong nhượng quyền thương hiệu

Các công ty nhượng quyền như Mixue thường chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, đến mức đôi khi họ còn phải cắt đi những lợi ích của chính mình và đối tác nhận nhượng quyền.

Startup chuyển phát FastShip nhận vốn 200.000 USD

Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam

Biến cố Mixue và cuộc chiến khốc liệt trên thị trường đồ uống

Chủ các cửa hàng nhận nhượng quyền từ nhãn hàng Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ chính những "người anh em" và đối thủ bên ngoài.