Nhịp cầu kinh doanh

GSM và Mê Kông Xanh cùng lập chuỗi sửa chữa, bảo dưỡng ô tô

Lam Giang Thứ sáu, 13/09/2024 - 13:27

Các xưởng sẽ bảo dưỡng, sửa chữa xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, đối tác nhượng quyền, đối tác của Mê Kông Xanh và xe VinFast trên toàn quốc.

Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh GSM và Công ty CP Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.

Nhân dịp ký kết hợp tác thành lập thương hiệu mới, GSM cũng quyết định dành 5,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc.

Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.

Lãnh đạo Công ty GSM và Công ty Mê Kông Xanh (Tập đoàn Mai Linh) tại lễ ký kết.

Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới.

Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, 99 xưởng này sẽ hoà chung vào mạng lưới các xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast (hơn 80 xưởng) hiện nay trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Với lợi thế và tiềm năng phát triển, Mê Kông Xanh sẽ chia sẻ bề dày kinh nghiệm và đặc thù của lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng, đồng thời chúng tôi cũng tận dụng lợi thế về công nghệ của GSM để phát huy sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích song phương”.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu cho biết: “GSM và Mê Kông Xanh sẽ hợp tác trên phương diện chia sẻ sản phẩm, kỹ thuật chất lượng cao để tiếp tục mang đến những dịch vụ uy tín cho nhân viên, đối tác của hai doanh nghiệp nói riêng, và mở rộng ra là cộng đồng tài xế toàn quốc nói chung.

Phương tiện tốt, được chăm sóc tốt không chỉ đảm bảo an toàn cho tài xế, mà còn mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng xe”.

Thỏa thuận hợp tác giữa Mê Kông Xanh và GSM hướng tới xây dựng cộng đồng lái xe và giao thông văn minh, tiện lợi.

Mê Kông Xanh thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Mai Linh. Đây là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho toàn hệ thống taxi Mai Linh, đồng thời chuyên cung cấp thiết bị vật tư và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho bất cứ khách hàng nào có nhu cầu.

Về phía GSM, trong hơn một năm qua kể từ khi thành lập, thương hiệu Xanh SM đã truyền cảm hứng chuyển đổi xanh cho hơn 40 doanh nghiệp là các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải hợp tác nhượng quyền kinh doanh taxi điện tại nhiều địa phương.

Đến thời điểm này, Xanh SM cùng các đối tác đã đưa xe điện hiện diện tại 55 tỉnh, thành phố, hướng tới mục tiêu “phủ xanh” Việt Nam và đưa xe điện trở thành hình thức di chuyển quen thuộc, thân thiện với cộng đồng.

Chuỗi xưởng “MeKong Xanh SM” sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc.

Thỏa thuận hợp tác giữa Mê Kông Xanh và GSM để thành lập mạng lưới xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe trên toàn quốc chính là nỗ lực của hai doanh nghiệp Việt nhằm hỗ trợ tốt nhất cho đội ngũ tài xế và các hãng taxi trong nước, qua đó xây dựng cộng đồng lái xe và giao thông văn minh, tiện lợi.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội quảng bá những lợi ích kép về kinh tế và môi trường của các loại hình phương tiện xanh khi đưa vào khai thác dịch vụ vận tải, cũng như các dịch vụ taxi chất lượng của Xanh SM và Tập đoàn Mai Linh tới khách hàng hai bên.

Lý do người dùng ngày càng chuộng Xanh SM Luxury

Lý do người dùng ngày càng chuộng Xanh SM Luxury

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tuần
Người tiêu dùng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và trải nghiệm tối ưu, thay vì chỉ giá cả. Xanh SM Luxury với trải nghiệm xứng tầm đang ngày càng được lòng khách hàng Việt.
Lý do người dùng ngày càng chuộng Xanh SM Luxury

Lý do người dùng ngày càng chuộng Xanh SM Luxury

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tuần
Người tiêu dùng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và trải nghiệm tối ưu, thay vì chỉ giá cả. Xanh SM Luxury với trải nghiệm xứng tầm đang ngày càng được lòng khách hàng Việt.
Xanh SM kêu gọi khách đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ

Xanh SM kêu gọi khách đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM công bố phát động chương trình “Xanh lắng nghe bạn” kéo dài đến hết năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Khởi nghiệp -  9 tháng

Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: "Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ".

Xanh SM Bike ra mắt tại TP.HCM

Xanh SM Bike ra mắt tại TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện Xanh SM Bike chính thức vận hành tại TP.HCM từ ngày 29/09/2023, hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  3 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  4 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  5 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  9 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Doanh nghiệp -  10 giờ

Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.