Nhịp cầu kinh doanh

Trạm sạc toàn dân: Cú đại nhảy vọt cho chuyển đổi xanh

Lam Giang Thứ hai, 09/09/2024 - 14:02

Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green không chỉ mở ra hướng kinh doanh mới mà còn cộng hưởng giúp chuyển đổi xanh có bước đại nhảy vọt.

Cơ hội “hốt bạc” từ mô hình chưa từng có tiền lệ

Ngay khi V-Green công bố triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam, cộng đồng xe điện khắp cả nước đã được một phen “dậy sóng”.

Theo đó, cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp có thể tham gia vào việc phát triển và kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện VinFast. Yêu cầu duy nhất là góp mặt bằng và đầu tư trang thiết bị.

Sự ưu việt và hấp dẫn của mô hình đột phá này nằm ở chỗ, V-Green sẽ chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng/1 kWh điện sạc cho các đối tác, trong vòng tối thiểu 10 năm.

Công ty cũng hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt thời gian hợp tác.

Đặc biệt, các chủ trạm sạc có thể yên tâm hợp tác trong thời gian dài khi V-Green cam kết đền bù nếu công ty dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.

V-Green sẽ chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng/1 kWh điện sạc cho các đối tác.

Hệ thống trạm sạc được xem như mạch máu của thị trường xe điện. Việc V-Green triển khai mô hình chưa từng có tiền lệ - “trạm sạc toàn dân”, theo reviewer Đình Nam, là lời giải bền vững cho bài toán trạm sạc của VinFast, cũng là một bước đi chiến lược để hãng xe Việt tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với lượng trạm sạc khổng lồ.

Ngoài ra, theo anh, mô hình này mở ra cơ hội kinh doanh mới đầy tiềm năng cho tất cả những ai đang sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.

Anh tính toán, nếu một chiếc VF8 vào sạc đầy, người sở hữu mặt bằng sẽ “bỏ túi” khoảng 60.000 - 65.000 đồng. Tuỳ theo diện tích và hạ tầng, người kinh doanh có thể đặt vài trụ, thậm chí hàng chục trụ sạc. Doanh thu từ đó nhân lên và chủ sở hữu cứ thế “hốt bạc”. Hơn nữa, anh còn nhắc tới khả năng tăng doanh thu từ các dịch vụ gia tăng cho các chủ xe điện.

“Lợi nhất thì phải kể đến mô hình trạm sạc xe tích hợp trạm dừng nghỉ cho tài xế. Sạc xe từ 15 phút trở lên, nửa tiếng hay 1 tiếng là bình thường. Trong lúc chờ thì hành khách sẽ rất cần một nơi để nghỉ ngơi, ăn uống, làm ly café hay cho trẻ em vui chơi… Chủ mặt bằng mà làm thêm mảng kinh doanh này thì mới gọi là ‘kiếm đậm’”, anh Nam phân tích.

Chuyên gia ô tô Lê Tùng Anh cũng đầy lạc quan về triển vọng doanh thu khi người dân, doanh nghiệp gia nhập “mạng lưới xanh” của V-Green, nhất là khi lượng xe điện VinFast lưu thông trên đường dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025.

Cú đại nhảy vọt cho công cuộc chuyển đổi xanh

Trên thực tế, hưởng lợi từ bước đi chiến lược này của V-Green còn có chính lượng người dùng xe điện VinFast hiện hữu và cả người dùng tiềm năng đang tăng nhanh tại Việt Nam.

Bên cạnh quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, chính sách của V-Green sẽ làm lộ diện vô số các mặt bằng tiềm năng, giúp tạo nên một thế trận “trạm sạc toàn dân” rộng khắp và càng tiếp thêm niềm tin và động lực để khách hàng tự tin chuyển đổi sang sử dụng xe điện.

Mô hình này mở ra cơ hội kinh doanh mới đầy tiềm năng.

Giới quan sát nhận định, mô hình trạm sạc nhượng quyền sẽ cộng hưởng cùng sức lan tỏa của chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” với hàng loạt chính sách ưu đãi mạnh tay, tối ưu quyền lợi và tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng xe điện.

Trong đó, có thể kể đến chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (từ 20/8 - 30/11/2024) của VinFast cho các dòng xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9; chính sách miễn phí sạc điện 1-2 năm tại trạm sạc V-Green (tùy dòng xe); chính sách miễn phí gửi, ưu tiên chỗ đỗ và hỗ trợ tiền lắp đặt trụ sạc cho cư dân của Vinhomes…

Mới đây nhất, VinFast càng nhân thêm sự an tâm cho người dùng xe xanh khi cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24 giờ.

Theo các chuyên gia, hàng loạt những chính sách “bom tấn” đã cho thấy quyết tâm mãnh liệt của Vingroup và các công ty thành viên, công ty đối tác trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông tại Việt Nam. Cùng với mô hình “trạm sạc toàn dân”, công cuộc chuyển đổi xanh tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ có bước đại nhảy vọt.

TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia đánh giá, những cam kết và hành động đó cho thấy Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng không chỉ tuyên bố hay phát động chung chung, mà đã dùng chính nguồn lực tài chính của mình để hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông, tạo ra môi trường xanh cho xã hội. Việc làm này rất ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đầu tàu của nền kinh tế.

“Hiếm có doanh nghiệp nào làm được như cách Vingroup đang làm, đó là nhìn thẳng vào vấn đề chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi xanh trong giao thông, giúp cho mục tiêu Net Zero của Chính phủ trở nên hiện thực hơn. Sự tiên phong, dẫn dắt của Vingroup vừa có ý nghĩa thức tỉnh, vừa truyền cảm hứng để cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay kiến tạo thế giới xanh trong tương lai”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

V-Green triển khai trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-Green triển khai trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
V-Green trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng.
V-Green triển khai trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-Green triển khai trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
V-Green trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Tiêu điểm -  8 tháng

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Trạm sạc trong chung cư: Bài học từ 'thủ phủ xe điện' của châu Âu

Trạm sạc trong chung cư: Bài học từ 'thủ phủ xe điện' của châu Âu

Tiêu điểm -  11 tháng

Tại Na Uy, tất cả các khu nhà ở nhiều căn hộ đều phải có trạm sạc xe điện. Quy định này giúp Na Uy trở thành quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc xanh hóa phương tiện giao thông.

VinFast giải bài toán kép về trạm sạc tại Việt Nam

VinFast giải bài toán kép về trạm sạc tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 năm

Hệ thống trạm sạc của VinFast đã có mặt tại 80 trong tổng số 85 thành phố trên cả nước, với khoảng cách giữa 2 trạm sạc không quá 3,5km, được xem là lợi thế vô cùng lớn của hãng xe Việt trước các đối thủ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  48 phút

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Nhịp cầu kinh doanh -  52 phút

LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Tài chính -  2 giờ

Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Tài chính -  2 giờ

Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Tiêu điểm -  3 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Tiêu điểm -  4 giờ

Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.