Khởi nghiệp
Chuỗi cửa hàng GS25 tăng tốc bằng nhượng quyền
Thông qua gói tài trợ lên tới 1,6 tỷ đồng/cửa hàng mở mới từ HDBank, chuỗi GS25 muốn tăng tốc mở rộng hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2028.
Ngân hàng HDBank vừa qua đã công bố chương trình tài trợ đầu tư nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 - thuộc Công ty TNHH GS25 trên toàn quốc.
Theo đó, HDBank sẽ tài trợ lên tới 1,6 tỷ/cửa hàng mới, bao gồm tài trợ 100% phí đặt cọc hàng hóa; tài trợ lên tới 95% giá trị tài sản đảm bảo với thời gian lên đến 5 năm.
Đặc biệt, ngoài cấp tín dụng để nhận nhượng quyền đầu tư cửa hàng mới, HDBank còn tái tài trợ cho những cửa hàng cũ mà nhà đầu tư đã tự bỏ vốn trước đó.
Được biết, đây là lần đầu tiên một ngân hàng thương mại tại Việt Nam chính thức có chương trình tài trợ vốn cho hoạt động nhượng quyền của một chuỗi bán lẻ.
Hoạt động tài trợ này của HDBank cũng gắn liền với kế hoạch mở rộng của chuỗi GS25 trong thời gian gần đây. Hồi giữa năm ngoái, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 từng nhận vốn 20 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới.
Mục đích nhận đầu tư là nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc SonKim Retail. Dự kiến, sẽ có thêm khoảng 500 cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc vào năm 2025.

Về Công ty TNHH GS 25, đây là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim thông qua công ty con là SonKim Retail và GS Retail, cùng vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.
Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - gần 250 cửa hàng.
GS25 hiện đã có mặt tại TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai và Hà Nội. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Cuối năm 2022, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.
Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS25, 7- Eleven, Ministop...
IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25
Crystal Holidays nhận giải Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2024
Crystal Holidays đã được trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024” về lĩnh vực du lịch.
Kinh doanh khởi sắc, Tôn Đông Á lên kế hoạch xây nhà máy mới
Công ty đã sơ bộ sắp xếp nguồn vốn vay ngân hàng 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn đầu tư cho dự án.
OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.100 tỷ đồng
Sau khi phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%, vốn điều lệ của OCB sẽ tăng từ 20.548 tỷ đồng lên 24.658 tỷ đồng.
Khoản đầu tư đáng giá phát triển năng - trí - dũng toàn diện cho con trẻ
Nổi bật với tiện ích xanh đa dạng, cộng đồng văn minh và hệ thống giáo dục đẳng cấp quốc tế, The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) đang tạo nên sức hút mạnh mẽ với những gia đình muốn tìm kiếm một môi trường phát triển toàn diện cho con trẻ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bản lĩnh Việt Nam: Từ Cách mạng đến tăng trưởng xanh
Từ cam kết tại COP26 đến những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam thể hiện tinh thần cách mạng kiên cường, mạnh mẽ trên con đường tăng trưởng xanh.
'Cây cầu' nối Đà Nẵng với kỷ nguyên của tài sản số
Kỷ nguyên tài sản số tại Việt Nam đã bắt đầu, khi Đà Nẵng cấp phép cho Basal Pay ứng dụng công nghệ chuyển đổi tài sản số sang tiền pháp định và ngược lại.
MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm
Chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị xuất hiện trên bao bì sản phẩm cà phê và sô cô la của MISS EDE đúng ngày Quốc khánh 2/9.
Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu
Phiên chuyên đề “Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu”, một điểm nhấn trong Hội nghị Go Global 2025, sẽ diễn ra ngày 9/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị ADORA, TP.HCM.
Việt Nam chuyển nhượng 1 triệu tấn carbon giảm thải cho Ngân hàng Thế giới
1 triệu tấn khí thải carbon giảm thải từ rừng vùng Bắc Trung Bộ được Việt Nam chuyển nhượng cho Ngân hàng Thế giới (WB).
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.