Khởi nghiệp
Chuỗi cửa hàng GS25 tăng tốc bằng nhượng quyền
Thông qua gói tài trợ lên tới 1,6 tỷ đồng/cửa hàng mở mới từ HDBank, chuỗi GS25 muốn tăng tốc mở rộng hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2028.
Ngân hàng HDBank vừa qua đã công bố chương trình tài trợ đầu tư nhượng quyền kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 - thuộc Công ty TNHH GS25 trên toàn quốc.
Theo đó, HDBank sẽ tài trợ lên tới 1,6 tỷ/cửa hàng mới, bao gồm tài trợ 100% phí đặt cọc hàng hóa; tài trợ lên tới 95% giá trị tài sản đảm bảo với thời gian lên đến 5 năm.
Đặc biệt, ngoài cấp tín dụng để nhận nhượng quyền đầu tư cửa hàng mới, HDBank còn tái tài trợ cho những cửa hàng cũ mà nhà đầu tư đã tự bỏ vốn trước đó.
Được biết, đây là lần đầu tiên một ngân hàng thương mại tại Việt Nam chính thức có chương trình tài trợ vốn cho hoạt động nhượng quyền của một chuỗi bán lẻ.
Hoạt động tài trợ này của HDBank cũng gắn liền với kế hoạch mở rộng của chuỗi GS25 trong thời gian gần đây. Hồi giữa năm ngoái, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 từng nhận vốn 20 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới.
Mục đích nhận đầu tư là nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam thuộc SonKim Retail. Dự kiến, sẽ có thêm khoảng 500 cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc vào năm 2025.
Về Công ty TNHH GS 25, đây là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim thông qua công ty con là SonKim Retail và GS Retail, cùng vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.
Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - gần 250 cửa hàng.
GS25 hiện đã có mặt tại TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai và Hà Nội. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Cuối năm 2022, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.
Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS25, 7- Eleven, Ministop...
IFC đầu tư 20 triệu USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25
Crystal Holidays nhận giải Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2024
Crystal Holidays đã được trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2024” về lĩnh vực du lịch.
Kinh doanh khởi sắc, Tôn Đông Á lên kế hoạch xây nhà máy mới
Công ty đã sơ bộ sắp xếp nguồn vốn vay ngân hàng 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 60% cơ cấu vốn đầu tư cho dự án.
OCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 4.100 tỷ đồng
Sau khi phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20%, vốn điều lệ của OCB sẽ tăng từ 20.548 tỷ đồng lên 24.658 tỷ đồng.
Khoản đầu tư đáng giá phát triển năng - trí - dũng toàn diện cho con trẻ
Nổi bật với tiện ích xanh đa dạng, cộng đồng văn minh và hệ thống giáo dục đẳng cấp quốc tế, The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) đang tạo nên sức hút mạnh mẽ với những gia đình muốn tìm kiếm một môi trường phát triển toàn diện cho con trẻ.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.