Analytic
Hotline: 08887 08817

Nhiều lao động thương mại điện tử mất việc giữa Covid-19

Trước áp lực từ Covid-19, nhiều lao động chuyên trách về thương mại điện tử đã bị cắt giảm biên chế cũng như kiêm nghiệm nhiều vai trò khác.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành thương mại điện tử

Dù ngành thương mại điện tử Việt Nam liên tục tăng trưởng nhanh, nhưng nguồn nhân lực cho lĩnh vực này được đánh giá là vừa thiếu, vừa yếu.

Đề nghị giảm gánh nặng cho các sàn thương mại điện tử

Với lập luận hoạt động của các sàn thương mại điện tử còn khó khăn, đòi hỏi đầu tư lớn, chi phí hoạt động cao nhưng hầu hết vẫn lỗ, VECOM đề nghị Tổng cục Thuế và các cơ quan quản lý lưu ý thực tế này, giảm tối đa các gánh nặng chi phí, gánh nặng tuân thủ, tạo điều kiện cho các sàn phát triển.

Kiến nghị shipper là lực lượng quan trọng chỉ đứng sau y tế

Hiệp hội thương mại điện tử cho rằng, mặc dù hoạt động thương mại điện tử được thực hiện trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhưng với hàng hoá hũu hình không thể tách rời đội ngũ shipper (tài xế giao hàng).

4 từ khóa cho thương mại điện tử thời đại dịch

Nâng cao tầm nhìn, tăng cường hiểu biết, can đảm để vượt qua khó khăn và xây dựng khả năng thích ứng linh hoạt là những từ khoá quan trọng để các doanh nghiệp ngành thương mại điện tử nắm bắt cơ hội trong bối cảnh đại dịch.

7 nền tảng số của Novaon Tech đoạt giải Best Solution Awards 2021

Đây chính là sự khẳng định về năng lực, giá trị cũng như hiệu quả mà các nền tảng số của Novaon Tech đã đem lại cho hơn 95.000 khách hàng trong suốt 16 năm qua.

Ba ông lớn thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam.

Nhiều địa phương chưa khai thác được thương mại điện tử

Điểm trung bình của chỉ số thương mại điện tử (EBI) giữa các địa phương năm nay là 8,5 điểm, phản ánh khoảng cách rất lớn giữa hai đầu tàu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với 61 tỉnh thành khác.

Mạng xã hội cạnh tranh sàn thương mại điện tử

Ngoài việc doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như: Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, thì bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao so với các sàn thương mại điện tử truyền thống.

Mua sắm đa kênh lên ngôi tại Việt Nam

Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng kết hợp mua sắm online lẫn offline sau đại dịch, các nhà sản xuất mặt hàng tiêu dùng đang tiếp nhận xu hướng mới, tiếp cận khách hàng ở nền tảng online nhiều hơn.